ผลสำรวจ Agoda.com เผยสิ่งที่นักท่องเที่ยวขาดไม่ได้สำหรับการเดินทาง – ชาวเอเชียต้องพึ่งพามือถือ ชาวตะวันตกต้องพึ่งพาบัตรเครดิต

อังคาร ๒๕ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๐๕
Agoda.comบริษัทผู้ให้บริการเว็บไซต์สำรองห้องพักในโรงแรมแบบออนไลน์ซึ่งรับประกันราคาห้องพักที่ดีที่สุดในเอเชียและเป็นส่วนหนึ่งของเครือ Priceline.com (Nasdaq: PCLN)เผยผลสำรวจนานาชาติว่า ชาวเอเชียมักกังวลเสมอว่าลืมโทรศัพท์มือถือในเวลาเดินทาง ส่วนชาวตะวันตกมักกังวลว่าลืมบัตรเครดิตเวลาเดินทาง

การสำรวจผ่านระบบออนไลน์ในเดือนกุมภาพันธ์ 2557จากการให้คะแนนของผู้ใช้บริการ Agoda.com มากกว่า 50,000คนจากทั่วโลกในหัวข้อความกังวลและสิ่งที่ทำให้อารมร์เสียที่สุดในขณะเดินทางเผยว่า นักท่องเที่ยวจากเอเชีย และประเทศตะวันตกจัดลำดับความสำคัญสิ่งของที่ต้องพกพาไปในยามเดินทางต่างกัน

นักท่องเที่ยวชาวเอเชีย 45%กังวลว่าตนลืมโทรศัพท์มือถือในเวลาเดินทาง29%กังวลว่าลืมบัตรเครดิตในเวลาเดินทาง ในขณะเดียวกัน นักท่องเที่ยวชาวยุโรปและอเมริกันชี้ว่า บัตรเครดิตมีความสำคัญมากกว่าโทรศัพท์มือถือ 47%เลือกบัตรเครดิตเป็นสิ่งที่เขากังวลว่าจะลืมมากที่สุด โดยมีชาวอเมริกันถึง 43%กังวลว่าลืมบัตรเครดิต ชาวตะวันตกเพียง19%กังวลว่าตนลืมโทรศัพท์มือถือในเวลาเดินทางผลสำรวจจากชาวฝรั่งเศสสุดโต่งที่สุด คือ 58%กังวลว่าลืมบัตรเครดิตในเวลาเดินทาง9% กังวลว่าตนลืมโทรศัพท์มือถือในเวลาเดินทาง

หนังสือดีๆ บัตรเดรดิต คอมพิวเตอร์/แท็บเล็ต โทรศัพท์มือถือ เครื่องใช้ในห้องน้ำ อื่นๆ

อเมริกัน 9% 44% 18% 19% 5% 4%

เอเชีย 5% 29% 11% 45% 5% 4%

ยุโรป 9% 47% 13% 19% 6% 5%

นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น มีคำตอบที่แปลกออกไป โดยเป็นกลุ่มเดียวในเอเชีย* ที่ให้ความสำคัญกับบัตรเครดิต (38%) มากกว่าโทรศัพท์มือถือ (28%)

ถึงแม้จะพบความแตกต่างหลายประการ แต่จากการสำรวจ Agoda.com พบว่า นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมีความเห็นตรงกันว่าเครื่องใช้ในห้องน้ำถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับท้ายๆ สำหรับการเดินทาง

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ [email protected]

*จากประเทศที่มีผู้ทำแบบสอบถามมากกว่า 1,000 ราย

หากต้องการติดตามข่าวสารจากAgoda.com เพื่อดูข้อเสนอสุดพิเศษและโปรโมชั่นจากโรงแรมทั่วโลก โปรดเยี่ยมชมคลิกถูกใจเราบน Facebookหรือที่Google+InstagramหรือPinterest.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๘ Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง