สายการบินเอทิฮัด ได้รับรางวัลสุดยอดสายการบินแห่งปีจาก CAPA

จันทร์ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๑:๐๓
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้รับรางวัลสุดยอดสายการบินแห่งปี (CAPA Airline of the Year) ในงาน CAPA Aviation Awards for Excellence 2014 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองแอนต์เวิร์ป ประเทศเบลเยียม

รางวัล CAPA Aviation Awards for Excellence รางวัลด้านกลยุทธ์การบินที่มีชื่อเสียงระดับโลก ด้านความเป็นผู้นำเชิงกลยุทธ์ในอุตสาหกรรมการบิน รางวัลสุดยอดสายการบินแห่งปีจะถูกมอบให้กับสายการบินที่เป็นผู้เล่นที่สำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมการบินทั่วโลก ในฐานะผู้นำเชิงกลยุทธ์และผู้กำหนดบรรทัดฐานใหม่ๆให้สายการบินอื่นๆได้ปฎิบัติตาม

มร. ปีเตอร์ ฮาร์บิสัน ผู้อำนวยการบริหาร CAPA ผู้มอบรางวัลดังกล่าวแก่สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “ประสิทธิภาพของอุตสาหกรรมการบินได้ถูกครอบงำโดยผู้เล่นเดิมๆและกฎระเบียบที่ป้องกันการควบรวมกิจการระหว่างประเทศ รวมทั้งใช้เหตุผลเพื่อเอื้อประโยชน์การให้บริการของสายการบิน นอกจากนี้เหตุดังกล่าวยังเป็นปัจจัยล้อมกรอบทำให้การเงินของอุตสาหกรรมการบินตกต่ำอย่างรุนแรง”

“การเผชิญหน้า กับข้อจำกัดเหล่านี้ทำให้ไม่มีสายการบินที่ให้บริการอย่างเต็มรูปแบบใดที่จะสามารถดำเนินโมเดลการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่ล้ำลึกได้อย่างสายการบินเอทิฮัดเพื่อที่จะท้าทายสภาพที่เป็นอยู่ดังกล่าว”

“ด้วยตระหนักว่าการเติบโตด้าน ทรัพยากรหรือสินทรัพย์ที่มีอยู่ของบริษัทนั้นไม่เพียงพอต่อการขยายตัวในตลาดโลกอย่างรวดเร็วตามที่ต้องการ สายการบินเอทิฮัดจึงได้ใช้วิธีการขยายตัวทางพันธมิตรเที่ยวบินร่วมที่แข็งแกร่งและโดดเด่นโดย การเป็นพันธมิตรร่วมถือหุ้นบางส่วนในสายการบินต่างๆทั่วโลก”

“แต่กลยุทธ์นั้นเป็นมากกว่าการเข้าไปถือหุ้นเพื่อความแน่นแฟ้นแห่งพันธมิตร ซึ่งนับเป็นพัฒนาการสำคัญของอุตสาหกรรมการบินโลก เพราะเป็นการสร้างสิทธิประโยชน์ร่วมกันแก่พันธมิตรแต่ละฝ่าย เช่นการบริการผู้โดยสารร่วมกัน การสร้างแบรนด์ การจัดซื้อ และโปรแกรมสะสมไมล์ร่วมกัน ซึ่งเป็นการกระตุ้นธุรกิจให้เติบโตมากยิ่งขึ้นในกลุ่มพันธมิตรซึ่งไม่จำกัดอยู่เพียงสายการบินเอทิฮัดเท่านั้น”

“พันธมิตรอุตสาหกรรมการบินยุคใหม่ สายการบินเอทิฮัดนับเป็นผู้นำในระดับแนวหน้าด้านความสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์แบบการถือหุ้น จากจำนวนที่เพิ่มขึ้นของสายการบินที่เข้าร่วม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคเอเชีย นับเป็นความสำเร็จของโมเดลในการดำเนินการที่เป็นต้นแบบอย่างแท้จริง”

มร. เจมส์ โฮแกน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล สุดยอดสายการบินแห่งปี Airline of the Year at the 2014 ในเวที CAPA Aviation Awards for Excellence ไม่เพียงเป็นเกียรติอย่างสูงเท่านั้น แต่ยังเป็นการรับรองอันดีเยี่ยมต่อรูปแบบการดำเนินธุรกิจของสายการบินเอทิฮัด”

“เสาหลักทั้ง 4 แห่งกลยุทธ์การเติบโตคือ - การขยายตัวของทรัพยากรหรือสินทรัพย์ของสายการบิน พันธมิตรเที่ยวบินร่วม การเข้าถือหุ้นบางส่วนในสายการบินต่างๆ และข้อตกลงเชิงลึกด้านการพาณิชย์ ซึ่งเป็นมากกว่ากฎใหม่แห่งอุตสาหกรรมการบินโลกแต่เป็นกุญแจสำคัญของอนาคตของสายการบินฯและเหล่าพันธมิตรที่ยั่งยืน”

“นอกจากนี้ยังส่งผลให้เราสามารถลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อขับเคลื่อน นวัตกรรมให้กับผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ อาทิ เดอะเรสซิเดนซ์ โดยเอทิฮัดห้องโดยสารส่วนตัวขนาด 3 ห้องบนเครื่องบินพาณิชย์แห่งแรกของโลกบนน่านฟ้า ซึ่งนับเป็นการกำหนดมาตรฐานแห่งความหรูหรามีระดับในการเดินทางทางอากาศรูปแบบใหม่”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๓๐ เม.ย. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตอกย้ำปณิธาน สร้างชีวิต มอบเครื่องเล่นสนาม อุปกรณ์ครุภัณฑ์ พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคแก่เด็กนักเรียนในส่วนภูมิภาค ณ โรงเรียนวัดนาร่อง อ.เมือง
๓๐ เม.ย. เฮงลิสซิ่ง จับมือ วิริยะประกันภัย เสนอ ประกันภัยอุ่นใจ ทางเลือกใหม่สำหรับประกันภัยคุ้มครองบ้าน
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์-สมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโส-สมาคมกีฬา จ.นครศรีฯ เอ็มโอยูเตรียมระเบิดศึกตะกร้อเยาวชนฮอนด้า ยูเนี่ยน
๓๐ เม.ย. หลักสูตรการประยุกต์ใช้ NODE-RED ในงานอุตสาหกรรม เชื่อมต่อ CLOUD PLATFORM NEXIIOT
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์ คว้า 2 รางวัลระดับโลก 3G Award 2024
๓๐ เม.ย. YouTrip เปิดอินไซต์ช่วงหยุดยาวคนไทยแห่เที่ยว ญี่ปุ่น-จีน ยอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 150%
๓๐ เม.ย. คณะการท่องเที่ยวฯ DPU ให้ความสำคัญต่องานบริการ จัด HT Makeup Competition 2024 เพิ่มทักษะแต่งหน้าให้กับ นศ.
๓๐ เม.ย. กิจกรรมดี ๆ สำหรับเยาวชนหญิงที่หลงใหลศิลปะการทำอาหาร ในโครงการ Women for Women (WFM) Internship Program ร่วมฝึกงานในร้านอาหารโพทง
๓๐ เม.ย. ผู้ถือหุ้น CIVIL โหวตอนุมัติ จ่ายปันผล 0.012 บาท/หุ้น ทิศทางธุรกิจปี 67 เติบโตต่อเนื่อง
๓๐ เม.ย. PRM จัดประชุม E-AGM ปี 67 อนุมัติจ่ายปันผล 0.26บ./หุ้น