Skyscanner คาดการณ์จุดหมายปลายทางสุดฮ็อตระดับโลกแห่งใหม่ของนักท่องเที่ยวชาวไทยปี 2558

อังคาร ๒๗ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๖:๔๘
Skyscanner คาดการณ์จุดหมายปลายทางสุดฮ็อตระดับโลกแห่งใหม่ของนักท่องเที่ยวชาวไทยปี 2558จุดหมายปลายทางที่ใกล้ รวมถึงสถานที่แปลกใหม่อันไกลโพ้นที่น่าจะเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทย

Skyscanner เสิร์ชเอ็นจิ้นและแอพค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พักและรถเช่า เปิดเผยจุดหมายปลายทางยอดฮิตแห่งใหม่จากทั่วทุกมุมโลก ที่ได้รับการคาดการณ์ว่าจะเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทย ประจำปี 2558 โดยจุดหมายปลายทางเหล่านี้เป็นเทรนด์ใหม่ในระดับโลกและนักท่องเที่ยวชาวไทยชื่นชอบ ในปีนี้ จุดหมายปลายทางยอดนิยมมีความหลากหลาย นับตั้งแต่สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในหมู่นักท่องเที่ยวแนวผจญภัย เช่น ประเทศไอซ์แลนด์และอเมริกาใต้ ไปจนถึงจุดหมายปลายทางที่ใกล้ประเทศไทยเช่น กรุงโซล และไทเป

ในปี 2558 Skyscanner คาดการณ์ว่า คนไทยจะเดินทางไปยังสถานที่ใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น อาทิ ชายหาดที่ยังคงความงามตามธรรมชาติอย่างแท้จริง นิวแคลิโดเนีย (New Caledonia ) น่าจะเป็นจุดหมายปลายทางอันดับ 1 ของนักท่องเที่ยวไทย โดยพิจารณาจากจำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 71 ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา นิวแคลิโดเนีย (New Caledonia) คือหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก ในอดีตเป็นอาณานิคมของประเทศฝรั่งเศส มีเที่ยวบินตรงจากกรุงซิดนีย์ ออสเตรเลีย ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นจนเริ่มเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตแห่งใหม่ในหมู่นักท่องเที่ยวที่มีฐานะ รวมทั้งผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และหลงใหลในธรรมชาติ

Skyscanner คาดการณ์สองจุดหมายปลายทางในอเมริกากลางและอเมริกาใต้ที่น่าจะอยู่ในแผนการเดินทางของนักท่องเที่ยวไทย คือ นิการากัว ที่มียอดจำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นร้อยละ 24 สูงกว่าบราซิล ที่มีการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นร้อยละ 14 ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา

สำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสกับประสบการณ์จริงในช่วงฤดูหนาว ไอซ์แลนด์เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางยอดฮิต ไฮไลต์คือฉากในซีรีย์ Game of Thrones และหนังฟอร์มยักษ์ Interstellar ที่แมทธิว แม็คคอนาเฮย์แสดงนำ โดยนักท่องเที่ยวไทยให้ความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยจำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 40 วกกลับมาที่แหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากประเทศไทย นักท่องเที่ยวไทยจะเริ่มค้นหาจุดหมายปลายทางใหม่ๆ มากขึ้น นอกเหนือจากญี่ปุ่น ซึ่งข้อมูลของ Skyscanner ชี้ให้เห็นว่า สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตประจำปี 2558 คือ กรุงโซล ด้วยจำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 38รองลงมาคือ ไทเป ด้วยจำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นร้อยละ 38 ตามมาด้วยภูฏาน ด้วยจำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 15 และไทเป ด้วยจำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นร้อยละ 4

นางสาวเกรซ ภพปภา อารีรัตน์ ผู้จัดการพัฒนาตลาดประเทศไทยของ Skyscanner กล่าวถึงผลการค้นหา “เมื่อพิจารณาจากข้อมูลการค้นหาตั๋วเครื่องบินของคนไทยได้ทำให้เห็นถึงแนวโน้มและความสนใจด้านการท่องเที่ยวของคนไทยที่เปลี่ยนไปอย่างน่าสนใจ ซึ่งทำให้เห็นว่าจุดหมายปลายทางใดน่าจะได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น”

นางสาวเกรซ ได้อธิบายเพิ่มเติม “ด้วยจำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินกว่า 30 ล้านครั้งต่อเดือนทั่วโลก ผ่านเว็บไซต์ของ Skyscanner และแอพพลิเคชั่น ข้อมูลนี้ทำให้พวกเราได้เห็นเทรนด์การเดินทางในอนาคตได้เป็นอย่างดี”

“การรายงานผล 9 อันดับจุดหมายปลายทางยอดนิยมแห่งใหม่ ไม่ได้มาจากข้อมูลการค้นหาตั๋วเครื่องบินที่เพิ่มขึ้นตลอด 12 เดือนเท่านั้น แต่ทีมงาน Skyscanner ได้วิเคราะห์ข้อมูลกว่า 3 ปีเพื่อดูเทรนด์การเดินทางที่กำลังมาแรง แล้วนำไปเปรียบเทียบกับข้อมูลจาก The Future Laboratory และ Trendhunter เพื่อหาปัจจัยที่น่าจะทำให้ 9 อันดับจุดหมายปลายทางได้รับความสนใจมากขึ้นในหมู่นักท่องเที่ยวตลอดปี 2558 ยกตัวอย่างเช่น การใช้สถานที่สำหรับถ่ายทำภาพยนตร์ การพัฒนาโรงแรมและโครงสร้างพื้นฐาน และท้ายที่สุดเราได้นำผลสรุปมาเปรียบเทียบกับข้อมูลในประเทศไทย จึงทำให้เราสามารถคาดการณ์จุดหมายปลายทางที่น่าจะเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยในปี 2558 ได้อย่างแม่นยำมากขึ้น”

จุดหมายปลายทาง 9 อันดับที่ Skyscanner คาดการณ์ว่าจะเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยในปี 2558 มีดังนี้

1. นิวแคลิโดเนีย (จำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นร้อยละ 71)

2. ไอซ์แลนด์ (จำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นร้อยละ 40)

3. โซล (จำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นร้อยละ 38)

4. ฟอร์ต ลอเดอร์เดล (จำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นร้อยละ 33)

5. นิการากัว (จำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นร้อยละ 24)

6. ภูฏาน (จำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นร้อยละ 15)

7. บราซิล (จำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นร้อยละ 14)

8. โอกินาว่า (จำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นร้อยละ 13)

9. ไทเป (จำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นร้อยละ 4)

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับจุดหมายปลางทางยอดฮิต ราคาตั๋วเครื่องบิน และช่วงเวลาที่ถูกที่สุดสำหรับเดินทาง สามารถดูได้ที่ www.skyscanner.co.th/news/เทรนด์สถานที่ท่องเที่ยว2558.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา