สายการบินเอทิฮัดเปิดตัวเครื่องบินโบอิ้ง 787-9 สู่บริการเที่ยวบินพาณิชย์

อังคาร ๐๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๑:๕๕
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ประกาศให้ทราบ เมื่อวานที่ผ่านมาถึงการเปิดตัวเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ ลำแรกของสายการบินฯสู่บริการเที่ยวบินพาณิชย์

เที่ยวบินแรกที่ดำเนินการโดยเครื่องบินโบอิ้ง 787-9 ได้ออกเดินทางจากอาบูดาบี เวลา 02.15น โดยเที่ยวบิน EY23 ใช้เวลา 7 ชั่วโมง 25 นาที ในการเดินทางถึง ดึสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี เที่ยวบินดังกล่าวเดินทางถึงจุดหมายปลายทางเวลา 06.40 น. ในเช้าวันเดียวกัน บริการเที่ยวบินขากลับจากดึสเซลดอร์ฟไปยังอาบูดาบีได้ออกเดินทางเวลา 10.20น. โดยจะถึงอาบูดาบี 19.50น. ตามตารางเวลา

พิธีตัดริบบิ้นได้จัดขึ้น ณ ประตูขาออกเพื่อฉลองโอกาสครั้งพิเศษดังกล่าว โดยมีตัวแทนจากสายการบินฯเข้าร่วม อาทิ มร. ปีเตอร์ บอมการ์ทเนอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายพาณิชย์ สายการบินเอทิฮัด คาเล็ด อัล เมไฮบี้ - รองประธานอาวุโสฝ่ายรัฐบาลและAeropolitical ริชาร์ด ฮิล – ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ และ อาลี อัล ชัมซี – รองประธานกรรมการศูนย์กลางทางการบินอาบูดาบี

ผู้โดยสารที่ร่วมเดินทางไปกับเที่ยวบินรอบปฐมฤกษ์ได้รับมอบชุดของขวัญที่ระลึกพิเศษ ซึ่งประกอบไปด้วยป้ายติดกระเป๋า กระเป๋าใส่หนังสือเดินทาง และใบประกาศนียบัตรที่ระลึกในการร่วมเดินทางเที่ยวบินปฐมฤกษ์ B787

มร.เจมส์ โฮแกน ประธานและประธานกรรมการบริหารสายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “นับเป็นอีกหนึ่งก้าวย่างอันยิ่งใหญ่ของสายการบินเอทิฮัด เครื่องบินโบอิ้ง 787 นับเป็นเครื่องบินที่มีความทันสมัยมากที่สุดในเครื่องบินชั้นเดียวกัน ซึ่งจะช่วยเราลดต้นทุนในการดำเนินการได้เป็นอันมากอีกทั้งยังลดอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอน พร้อมส่งมอบประสิทธิภาพที่ไว้วางใจได้ในระดับสูงสุด ด้วยขนาดและคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์ของเครื่องบินรุ่นนี้ช่วยให้เราสามารถปรับแต่งด้วยห้องโดยสารที่ทันสมัยที่สุดและเหนือระดับเพื่อรับรองผู้โดยสารด้วยความสบายและใส่ใจในรายละเอียดอย่างไม่มีผู้ใดเทียบได้”

ปฏิวัติการออกแบบภายในดีไซน์ใหม่บนเครื่องบินโบอิ้ง 787 ของสายการบินเอทิฮัดประกอบโดย เฟิร์สสวีท 8 ที่นั่ง บิสิเนสสตูดิโอ 28 ที่นั่ง อีโคโนมี่สมาร์ทซีท 199 ที่นั่ง ซึ่งผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกสบาย ความบันเทิงในเที่ยวบินและการเชื่อมต่อต่างๆที่เหนือระดับ การตกแต่งภายในและระบบไฟรังสรรค์ขึ้นมาจากการออกแบบแนวอาหรับร่วมสมัยซึ่งสอดคล้องกับลวดลายของเครื่องบิน ‘Facets of Abu Dhabi’ ที่ได้เปิดตัวไปแล้วเมื่อเร็วๆนี้

สายการบินเอทิฮัดได้สั่งซื้อเครื่องบินสองรุ่นในตระกูล B787 (-9 และ -10) ซึ่งเป็นรุ่นที่ใหญ่ที่สุดเป็นจำนวน 71 ลำ ซึ่งสายการบินฯจะนำมาใช้ในเที่ยวบินพิสัยกลางและพิสัยไกลบนจุดหมายปลายทางที่สำคัญอาทิ วอชิงตัน ดีซี มุมไบ มอสโก และบริสเบน และจะเพิ่มเที่ยวบินสู่เส้นทางอื่นๆเมื่อสายการบินได้รับส่งมอบเครื่องบินรุ่นดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น โดยสายการบินฯจะได้รับการส่งมอบเครื่องบินB787 ในแบบ 2 ระดับชั้นโดยสารในปี 2559

เครื่องบินแบบลำตัวกว้าง โบอิ้ง 787-9 เป็นรุ่นที่ต่อยอดมาจากเครื่องบินพิสัยกลางถึงพิสัยไกล B787-8 เครื่องยนต์คู่ดังกล่าบินได้ถึง 8,300 ไมล์ทะเล รอบความเร็วเครื่องอยู่ที่ 0.85 ความยาว 206 ฟุต และความยาวปีก 197 ฟุต

ด้วยวัสดุคอมโพสิตที่มีน้ำหนักเบาทำให้เครื่องบิน B787 ใช้น้ำมันน้อยลงถึง 30 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับเครื่องบินประเภทเดียวกัน ซึ่งส่งผลให้มีการปล่อยอัตราคาร์บอนที่ลดลงอย่างชัดเจน เครื่องบิน B787 ได้นำเทคโนโลยีใหม่ๆมาใช้เพื่อให้มั่นใจว่าเครื่องบินจะมีเสียงที่เบาลงกว่า 60 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับเครื่องบินขนาดเดียวกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา