VGI สบช่องสื่อการบินเติบโตรับท่องเที่ยวบูม-ภาครัฐหนุนตั้งสนามบินเพิ่ม ลุยปั้นรายได้ Aviation Ad ดันการเติบโต

ศุกร์ ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๐๙:๒๒
VGI ผู้นำเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้าน สบช่องแนวโน้มสื่อการบินเติบโตก้าวกระโดด หลังภาครัฐมีนโยบายผุดสนามบินพลเรือนเพิ่ม รับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวบูม ผนวกแพ็คเกจโฆษณา Street Furniture ที่VGI รับบริหารการขายให้ MACO เชื่อโดนใจลูกค้าดึงเม็ดเงินโฆษณาเพิ่มแน่นอน

นายมารุต อรรถไกวัลวที กรรมการบริหารและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI ผู้นำธุรกิจให้บริการเครือข่ายสื่อโฆษณาที่สอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินชีวิตในยุคสมัยใหม่ (Lifestyle Media) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เห็นโอกาสการเติบโตแบบก้าวกระโดดของสื่อการบิน (Aviation Ad) หลังภาครัฐมีนโยบายขยายสนามบินพลเรือนเพิ่มเติมจากปัจจุบันที่มีอยู่ 28 แห่ง เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ในปัจจุบันมีอัตราขยายตัวอย่างมาก

ทั้งนี้ VGI ได้เข้าถือหุ้น 20% ในแอลอีดี แอดวานซ์ เป็นเงินลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท เพื่อเสริมศักยภาพการทำตลาดและรุกขยายธุรกิจสื่อการบินเพิ่มเติมของ แอลอีดี แอดวานซ์ ซึ่งปัจจุบันที่ได้รับสิทธิบริหารสื่อ LED 32จอใน 12 สนามบินของ AOT และกรมการบินพลเรือน อีกทั้งยังได้บริหารสื่อบนสะพานเทียบเครื่องบิน 57 สะพาน รวมถึงบริหารจัดการเว็บไซด์ของ AOT และเว็บไซต์สนามบินของ AOT ทั้งหมด

“VGI เป็นผู้บริหารสื่อโฆษณาบนเครื่องบินของไทยแอร์เอเชียอยู่แล้ว เมื่อคุยกับ แอลอีดี แอดวานซ์ และพบว่ามีคอนเซ็ปการทำงานที่ตรงกัน VGI จึงพร้อมลงทุนและสนับสนุนอย่างเต็มที่ เราคาดว่าการใช้งบในสื่อการบินจะเพิ่มขึ้นตามการเปลี่ยนแปลงของไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนสมัยใหม่ที่นิยมเดินทางด้วยเครื่องบิน จึงเป็นโอกาสของการใช้สื่อการบินเพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายที่ใช้บริการสายการบินได้มากยิ่งขึ้น” นายมารุตกล่าว

ส่วนความคืบหน้าการขายสื่อ Street Furniture ของ MACO พบว่ามีแนวโน้มได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้ามากขึ้น หลังจากในช่วงแรกที่มีการชะลอตัวไปบ้าง เนื่องจาก VGI ได้ปรับวิธีการขายซึ่งแตกต่างจากวิธีการขายของMACO จึงต้องใช้เวลาให้ลูกค้าทำความเข้าใจกับแพ็คเกจโฆษณาใหม่ระยะหนึ่ง อย่างไรก็ตามช่วงนี้ลูกค้าเริ่มตอบรับแพคเกจแบบใหม่แล้วและการขายเริ่มมีแนวโน้มดีขึ้น ซึ่งมั่นใจว่ายอดขายจะกลับมาดีขึ้น โดยปัจจุบันมีลูกค้าซื้อสื่อโฆษณาแล้ว เช่น แสนสิริ ดอยคำ ซีพี เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud