“กอบกาญจน์”รมว.ท่องเที่ยวฯ ชู “ธงชัย ใจดี” นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย เป็นทูตกีฬาส่งเสริมการท่องเที่ยว “ฝากส่งความงดงามของประเทศไทย ผ่านลูกกอล์ฟ “Discover Thainess”หลุมที่ 18 ให้ทั่วโลกได้ชื่นชม

พฤหัส ๑๑ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๔:๒๘
นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าวว่าปีนี้ ทิศทางการท่องเที่ยวยังคงให้ความสำคัญกับโครงการ “Discover Thainess” เพื่อใช้ในการสื่อสารและช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยไปสู่สายตาผู้ชมทั่วโลก พร้อมกระตุ้นนักท่องเที่ยวนานาชาติทั่วโลกให้มาสัมผัสการเที่ยวในประเทศไทย

ทั้งนี้ จึงได้มีการร่วมมือกับกับ คุณธงชัย ใจดี ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่าเป็นนักกอล์ฟที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของโลก โดยได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ บริษัท ทูนประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในการสนับสนุนทุนทรัพย์ผ่านทาง“ThongchaiJaidee Foundation”ในการจัดโครงการนี้ โดยคุณธงชัย ใจดี เป็นผู้นำแนวคิดนี้ มาหารือ คุณทอม เครือโสภณ ประธานกรรมการบริหารบริษัททูนประกันภัย จำกัด (มหาชน) จึงเกิดแนวคิดโครงการ “Discover Thainess” นี้ขึ้น

นางกอบกาญจน์ กล่าวว่าเพื่อร่วมส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยไปสู่สายตาผู้ชมทั่วโลกสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวและนักลงทุนนานาชาติให้เห็นศักยภาพของประเทศไทย การกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศไทย ทั้งในระดับประเทศและภูมิภาค และร่วมพัฒนาศักยภาพของนักกีฬากอล์ฟไทยให้ไปสู่นักกอล์ฟอาชีพระดับโลกในอดีตพื้นที่หน้าหมวกอาจจะเป็นของ Sponsor แต่วันนี้คุณ ธงชัย ใจดี ขอมอบพื้นที่นี้สำหรับประเทศไทยและธงชาติไทย

โดยประวัติของ คุณธงชัย ใจดี เป็นนักกีฬาที่ร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้แก่ประเทศไทย โดยเป็นนักกอล์ฟชาวไทยคนแรกที่ชนะรายการ European Tour, เป็นนักกอล์ฟชาวไทยคนแรกที่ได้อันดับโลกที่ดีที่สุดคืออันดับ 33 ของโลกเป็นนักกอล์ฟชาวไทยคนแรกที่ได้รับรางวัล Order of Merit ของ Asian Tour ถึง 3 ครั้ง และเป็นนักกอล์ฟชาวไทยคนแรกที่ได้สิทธิในการเล่นรายการ Major ครบทั้งหมด 4 รายการ

สำหรับหลักการของ “Discover Thainess” นี้คือคุณธงชัย ใจดี จะทำการเตรียมลูกกอล์ฟพิเศษ ที่มีการพิมพ์สัญลักษณ์ “Discover Thainess” ลงบนลูกกอล์ฟ ซึ่ง คุณธงชัย ใจดี จะทำการเปลี่ยนลูกกอล์ฟเป็นลูกกอล์ฟพิเศษนี้ ในหลุมที่ 18 ของการแข่งขันวันสุดท้าย ซึ่งหลังจากการแข่งขันจบ คุณธงชัย ใจดี จะทำการโยนลูกกอล์ฟนี้ไปยังแฟนกอล์ฟชาวต่างชาติ ณ กรีน ของสนามนั้นๆ ซึ่งผู้ที่ได้รับลูกกอล์ฟ พิเศษนั้น จะได้รับ Package ท่องเที่ยวเมืองไทย “Discover Thainess” จำนวน 2 ท่าน เพื่อมาท่องเที่ยวเมืองไทยโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในประเทศไทยนี้ ซึ่งค่าใช้จ่ายจะได้รับการดูแลในส่วนของ ที่พัก อาหาร และ การเดินทาง จากกระทรวงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและบริษัททูนประกันภัย จำกัด(มหาชน)

“ อยากให้คุณธงชัย ใจดี ช่วยทำหน้าที่ในการร่วมสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยไปสู่นานาชาติทั่วโลก โดยมีส่วนร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวฯในการพัฒนาและเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟเยาวชนไทยรุ่นใหม่ พัฒนาศักยภาพของนักกีฬากอล์ฟไทยให้ไปสู่นักกอล์ฟอาชีพระดับโลก จนกลายเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ในวงการกอล์ฟระดับโลกในอนาคตเท่าที่ได้พูดคุยกับคุณธงชัย ใจดี จึงรับรู้ได้ว่ามีแนวคิดในการตอบแทนแผ่นดินเกิดอยู่แล้วโดยที่ผ่านมา จะสวมหมวกที่ประดับลายธงชาติไทยในการเข้าร่วมการแข่งขันต่างๆตลอดปี 2558 นี้ และทางคุณธงชัย ใจดี พร้อมเสนอตัวเป็นฑูตกีฬาของประเทศไทยในการร่วมประชาสัมพันธ์ประเทศไทยไปยังสายตานานาชาติผ่านไปยังสื่อทั่วโลกอีกด้วยถือเป็นเรื่องน่ายินดี” รมว.ท่องเที่ยว กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา