แควนตัส ให้บริการเส้นทางซันชายน์ โคสท์อีกครั้ง หลังกระแสตอบรับดีมานด์ดี

จันทร์ ๒๗ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๓๒
สายการบิน แควนตัส ประกาศกลับมาให้บริการเส้นทางระหว่างซันชายน์ โคสต์ (มารูคีดอร์) (Maroochydore) และซิดนีย์ รวมถึงเปิดให้บริการระหว่างเมลเบิร์นและโกลด์โคสท์** ช่วยให้ผู้โดยสารสามารถเลือกใช้บริการเดินทางแบบพรีเมี่ยม

มร.แอนดรูว์ เดวิด ประธานกรรมการบริหารเส้นทางบินภายในประเทศออสเตรเลีย สายการบิน แควนตัส เผยว่า "การเปลี่ยนแปลง เน็ทเวิร์คเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานอัพเดทตารางบินปีละสองครั้งของแควนตัส กรุ๊ป เที่ยวบินใหม่เหล่านี้จะช่วยให้เราสามารถรองรับ ดีมานด์เดินทางเพื่อการท่องเที่ยวแบบพรีเมี่ยมระหว่างซิดนีย์และมารูคีดอร์ และระหว่างเมลเบิร์นและโกลด์โคสท์ได้"

"เที่ยวบินใหม่ระหว่างเมลเบิร์นและโกลด์โคสท์ทุกวัน เริ่ม 25 ตุลาคม 2558 เป็นต้นไป จะให้บริการด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 737 ขณะที่เส้นทางระหว่างซิดนีย์และมารูคีดอร์ เริ่ม 21 ธันวาคม ศกนี้ โดยสายการบินแควนตัสลิ้งค์ จะให้บริการ 6 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 717 ให้ผู้โดยสารเลือกใช้บริการ 2 ชั้น เพียบพร้อมด้วยบริการความบันเทิงภายในห้องโดยสารแบบ คิว-สตรีมมิ่ง (Q-Streaming) ทุกที่นั่งและระบบอุปกรณ์ส่วนตัวบริเวณที่นั่ง รวมถึงมีบริการไอแพดให้ผู้โดยสารทุกคนใช้ ทั้งนี้เพื่อรองรับนักเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดฤดูร้อน ก่อนที่จะให้บริการด้วยตารางบินใหม่ที่เป็นมิตรสามารถตอบโจทย์ทางธุรกิจในเดือนกุมภาพันธ์ศกหน้าต่อไป" มร.เดวิด กล่าว

มร.เดวิด เผยต่อไปว่า "การให้บริการโดยสายการบิน แควนตัส และเจ๊ทสตาร์ไปยังเส้นทางท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อในรัฐควีนสแลนด์สะท้อนความสำเร็จและกลยุทธ์การบริการแบบ 2 แบรนด์แบบควบคู่กันไป การให้บริการของทั้งสองสายการบินในเส้นทางเหล่านี้แสดงว่าเราสามารถให้ทางเลือกแก่ลูกค้า โดยเจ๊ทสตาร์รองรับนักเดินทางท่องเที่ยว ขณะที่แควนตัสรองรับลูกค้าที่ท่องเที่ยวระดับพรีเมี่ยมและ นักธุรกิจ"

ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา สายการบิน แควนตัสเริ่มให้บริการเที่ยวบินระหว่างเมลเบิร์นและเกาะแฮมิลตัน โดยเจ๊ทสตาร์เปลี่ยนไปให้บริการเส้นทางบินอื่น และเพิ่มบริการเที่ยวบินระหว่างเมลเบิร์นและสนามบินวิทซันเดย์ โคสท์ (โปรเซอร์ไพน์) นอกจากนั้นจะมีการเพิ่มเที่ยวบินทุกวันระหว่างซิดนีย์และโกลด์โคสท์ และจากโฮบาร์ท เริ่มกุมภาพันธ์ปีหน้า

ความเป็นไปได้สำหรับเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นเป็นผลจากการแนะนำเครื่องบินโบอิ้ง 717 ที่เพิ่งเช่ามา 2 ลำ และจะเข้าประจำในฝูงบินช่วงต้นปี 2559 ทำให้มีเครื่องบินโบอิ้ง 717 จำนวนทั้งหมด 20 ลำ ขณะเดียวกันยังปรับลดการให้บริการในเส้นทางภายในเวสเทิร์นออสเตรเลีย ตอบรับการปรับลดลงของอุตสาหกรรมภาคเหมืองแร่ และการปรับไปใช้เครื่องบินขนาดเล็กลงกว่าเดิมในเส้นทางอื่นสอดคล้องกับดีมานด์ผู้โดยสาร

ความยืดหยุ่นด้านเครื่องบินเพื่อเพิ่มการบินนั้นเป็นผลจากการลดระยะเวลาการบินของเครื่องบินโบอิ้ง 737 เส้นทางบินภายในประเทศออสเตรเลีย

"ตารางบินใหม่รวมเวลาราว 35 นาทีสำหรับเครื่องบินโบอิ้ง 737 ในการบินกลับ ซึ่งเป็นผลจากความสำเร็จของโปรแกรมที่เราได้เริ่มไปเมื่อปีที่ผ่านมา เพื่อลดเวลาของเครื่องบินขณะอยู่บนพื้นดิน รวมทั้งโอกาสที่ท้าทายต่างๆ" มร.เดวิด กล่าว

** ขึ้นกับการอนุมัติของรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เส้นทางบินใหม่ ความถี่ ระยะเวลาการบิน เครื่องบิน

QF 1578ซิดนีย์–มารูคีดอร์ ทุกวัน เริ่ม21ธันวาคม2558– 30มกราคม2559 โบอิ้ง717^

เวลาให้บริการแต่ละวันต่างกัน

QF 1579มารูคีดอร์–ซิดนีย์ ทุกวัน โบอิ้ง717^

QF 880เมลเบิร์น–โกลด์โคสท์ ทุกวัน เริ่ม 25ตุลาคม2558 โบอิ้ง737

เวลาให้บริการระหว่างสัปดาห์แต่ละวันต่างกัน

QF 881โกลด์โคสท์ –เมลเบิร์น ทุกวัน

QF 1579มารูคีดอร์–ซิดนีย์ ทุกวัน เริ่ม9กุมภาพันธ์2559 โบอิ้ง717^

ออก 06.40น. ถึง09.15น.

QF 1578ซิดนีย์–มารูคีดอร์ ทุกวัน เริ่ม8กุมภาพันธ์2559 โบอิ้ง717^

ออก 17.40น. ถึง18.15น.

เที่ยวบินเพิ่มเติม ความถี่ เริ่มบิน

บริสเบน–นิวแคสเซิล +4เที่ยวบิน ต่อสัปดาห์ 25ตุลาคม2558

ซิดนีย์–โกลด์โคสท์ +7เที่ยวบิน ต่อสัปดาห์ ไตรมาสแรก2559

^ ปัจจุบันเครื่องบินโบอิ้ง B717 ให้การบริการโดยบริษัท เนชั่นแนล เจ๊ท ซิสเต็มส์ จำกัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ