ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินเอทิฮัดกล่าวถึงอนาคตการแข่งขันของสายการบินทั่วโลกในการประชุม GBTA ประจำปี เจมส์ โฮแกน เน้นถึงความสำคัญของทางเลือกของผู้บริโภคและนวัตกรรม

พฤหัส ๐๖ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๓๘
มร. เจมส์ โฮแกน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินเอทิฮัด ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของทางเลือกของผู้บริโภคและนวัตกรรมว่าเป็นปัจจัยพื้นฐานในการขับเคลื่อนการแข่งขันในอุตสาหกรรมการบินระหว่างประเทศ ในการพูดคุยต่อสาธารณะที่มีผู้เข้าร่วมกว่า 4,000 คน ในงานประชุมสมาคมการเดินทางเพื่อธุรกิจระดับโลก 2015 (2015 Global Business Travel Association –GBTA) ณ เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา

ในการอภิปรายซึ่งมุ่งเน้นในการหาโอกาสใหม่ๆ และความท้าทายของอุตสาหกรรมการบินระดับโลก มร.โฮแกน ได้ชี้ว่า นักเดินทางเพื่อธุรกิจ และนักเดินทางเพื่อการพักผ่อนนั้นมีความต้องการเหมือนกัน คือคาดหวังด้านตัวเลือกในเครือข่าย ตารางบิน ผลิตภัณฑ์และบริการ การแลกคะแนนสะสม ความสะดวกสบาย และราคา

“เรานำการแข่งขันมาสู่ตลาด และได้เสนอตัวเลือกที่ดีเลิศในแง่ของผลิตภัณฑ์และบริการ” มร. โฮแกนกล่าวต่อผู้เข้าฟังว่า “เรามองเห็นความต้องการอันมั่นคงในระดับพรีเมี่ยม และเราก็มุ่งเน้นที่นักเดินทางเพื่อธุรกิจ ทั้งในห้องรับรองตลอดจนบริการที่เรามอบให้ ทำให้มั่นใจได้ว่าการเดินทางครั้งนี้จะราบรื่นที่สุดเท่าที่เป็นไปได้”

มร.โฮแกน ยังได้เน้นถึงผลกระทบต่อการจราจรทางอากาศระหว่างประเทศและศูนย์กลางการบินระหว่างประเทศดั้งเดิม จากตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็ว เช่น จีน อินเดีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เขายังได้เน้นย้ำอีกว่า วิถีทางที่แตกต่างของสายการบินเอทิฮัดนั้น จะช่วยสร้างนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

“นวัตกรรม เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับการเดินทางในยุคนี้ที่ทำให้ผู้บริโภค ค้นพบอะไรมากมายในธุรกิจของเรา ในวัฒนธรรมของเรา เราไม่มีผู้โดยสาร มีแต่แขกเหรื่อและประสบการณ์ที่แขกเหรื่อจะได้รับ ไม่ว่าจะเป็นบนห้องโดยสารชั้นเฟิร์สคลาส บิสิเนสคลาส หรืออีโคโนมีคลาส ล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยพื้นฐานที่เราจะดูแลอาคันตุกะของเราด้วยความเคารพ” มร.โฮแกน กล่าว

เขายังได้กล่าวต่อไปอีกด้วยว่า เอทิฮัดแข่งขันด้วยผลิตภัณฑ์ในตลาดที่สายการบินเข้าไปดำเนินการ และแม้ว่าจะเป็นสายการบินที่ค่อนข้างใหม่ แต่เอทิฮัดก็สร้างความแตกต่างในตลาดและดึงดูดความสนใจจากทั่วโลกด้วยข้อเสนอที่ดีที่สุด บนห้องโดยสารทุกประเภท ซึ่งได้แก่ เดอะ เรสซิเดนซ์ เฟิร์ส อพาร์ทเม้นท์ เฟิร์ส สวีท บิสิเนส สตูดิโอ อีโคโนมี สมาร์ทซีท เชฟบนเที่ยวบิน บัตเลอร์ และพี่เลี้ยงเด็กบนเที่ยวบิน

มร.โฮแกนยังได้อภิปรายถึงรูปแบบธุรกิจอันเป็นเอกลักษณ์ของเอทิฮัด ซึ่งเติบโตขึ้นด้วยความร่วมมือด้านพันธมิตรเที่ยวบินร่วม และการลงทุนในสายการบินสำคัญของโลก ได้แก่ สายการบินแอร์เบอร์ลิน สายการบินแอร์เซอร์เบีย สายการบินแอร์เซเชลส์ สายการบินแอร์ลินกัส สายการบินอลิตาเลีย สายการบินเจ็ท แอร์เวย์ส สายการบินเวอร์จิ้นออสเตรเลีย และสายการบินดาร์วินแอร์ไลน์ ที่มีฐานอยู่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อที่จะนำเสนอทางเลือกที่ดีกว่าสู่ผู้บริโภค รวมไปถึงเครือข่ายการบินกว่า 500 แห่งทั่วโลก ทั้งหมดนี้สะดวกสบายยิ่งกว่า ด้วยการสำรองที่นั่งเพียงครั้งเดียว ในราคาเดียว ศูนย์กลางการบินของสายการบินฯ ณ กรุงอาบู ดาบี ในขณะนี้ก็ได้เป็นประตูเชื่อมต่อระหว่างตะวันออกกลาง เอเชีย และออสเตรเลีย กับจุดหมายต่างๆ ในยุโรปและอเมริกา

มร. โฮแกน ยังกล่าวอีกว่า “ยุทธศาสตร์การลงทุนของเรา คือการสร้างเครืงข่ายการบิน เราทำงานในยุคดิจิตอลที่ผู้บริโภค ไม่ว่าจะเดินทางเพื่อธุรกิจหรือพักผ่อน สามารถค้นหาจุดต่างๆ บนโลกที่ต้องการเดินทางผ่านทางออนไลน์ ด้วยเหตุนี้ เราจึงเป็นพันธมิตรกับสายการบินต่างๆ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายการบินระดับโลกของเรา เริ่มต้นด้วยการหารายได้และปิดท้ายด้วยการลดต้นทุน”

บูธของสายการบินเอทิฮัด ในงาน GBTA EXPO นั้นได้จัดแสดง เดอะ เรสซิเดนซ์ การเดินทางอันหรูหราเป็นพิเศษที่สายการบินเอทิฮัดนำเสนอบนเครื่องบินแอร์บัส เอ380 ชั้นโดยสารที่มีห้องสวีท 3 ห้องเพียงรายเดียวบนน่านฟ้า เดอะเรสซิเดนซ์มอบประสบการณ์การเดินทางอันหรูหราอย่างแท้จริง ด้วยห้องนอนเตียงคู่ ห้องน้ำในตัวและห้องนั่งเล่น รวมถึงโซฟาขนาดสองที่นั่งพร้อมที่พักเท้า โต๊ะรับประทานอาหารสองตัว ตู้แช่เครื่องดื่ม และทีวีจอแบนขนาด 32 นิ้ว ผู้เข้าชมงานที่แวะมาเยี่ยมชมเดอะ เรสซิเดนซ์ จะได้รับประสบการณ์ที่หรูหราจากพนักงานต้อนรับของสายการบิน รวมไปถึงบัตเลอร์ที่จะช่วยทำให้ความต้องการของลูกค้าได้รับการตอบสนองทั้งก่อน ระหว่างและหลังจากใช้บริการอันหรูหราบนเที่ยวบินนี้

ผู้เข้าร่วมการประชุมยังสามารถเข้าชมบิสิเนส สตูดิโอ บนเครื่องบินแอร์บัส เอ380 และโบอิ้ง 787 ของสายการบินได้อย่างเต็มที่ มอบความหรูหราเหนือระดับในการเดินทางเพื่อธุรกิจ พื้นที่กว้างขวาง มีทั้งอิสระและความเป็นส่วนตัวด้วยที่นั่งที่ปรับเป็นเตียงราบได้ ทีวีส่วนตัวระบบสัมผัสหน้าจอขนาด 18 นิ้ว และระบบเบาะลมที่สะดวกสบาย ปรับความแข็งของที่นั่งได้ ระบบนวดผ่อนคลายและระบบแสงไฟที่ปรับได้เพียงปุ่มสัมผัส

เครื่องบินแอร์บัส เอ380 จะเริ่มให้บริการบนเส้นทางบินสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ เมื่อสายการบินเอทิฮัดเริ่มเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เอ380 ลำแรกของสายการบิน บนเส้นทางระหว่างท่าอากาศยานนานาชาติจอห์น เอฟ เคนเนดี แห่งมหานครนิวยอร์ก กับกรุงอาบู ดาบี ที่นั่งบิสิเนส สตูดิโอเริ่มให้บริการแล้วในขณะนี้ บนเส้นทางบินสหรัฐฯ สำหรับนักเดินทางที่เดินทางจากสนามบินนานาชาติดัลเลส แห่งกรุงวอชิงตัน ไปยังกรุงอาบู ดาบีและต่อไปยังเส้นทางอื่น ๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา