เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้ถูกคัดเลือกให้ร่วมโครงการฝึกอบรมนักบินร่วมสายการบินอลิตาเลีย-เอทิฮัด

จันทร์ ๒๘ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๑:๓๓
วิทยาลัยฝึกอบรมสายการบินอลิตาเลียเปิดทำการอีกครั้งหลังจากปิดเป็นเวลา 10 ปี

นักบินฝึกหัดจะได้รับการฝึกอบรมที่ร่วมสนับสนุนโดยสายการบินอลิตาเลียเป็นเวลา 2 ปีในประเทศอิตาลีและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

นักบินฝึกหัดที่จบหลักสูตรนี้จะเริ่มอาชีพนักบินในสายการบินอลิตาเลีย ซิตี้ไลเนอร์

สายการบินอลิตาเลียประกาศรายชื่อผู้ถูกคัดเลือกที่มีช่วงอายุระหว่าง 18 ถึง 27 ปีจำนวน 24 คนให้เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมนักบินร่วมระหว่างสายการบินอลิตาเลียและสายการบินเอทิฮัด

ผู้สมัครจำนวนมากกว่า 550 คนที่สมัครเข้าร่วมหลักสูตรฝึกอบรม 2 ปีในครั้งนี้ที่จะทำการฝึกอบรมที่ศูนย์ฝึกอบรมของสายการบินอลิตาเลีย ในประเทศอิตาลี และศูนย์ฝึกอบรมของสายการบินเอทิฮัด ในอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

หลังจากที่นักบินฝึกหัดจบหลักสูตร จะได้รับใบอนุญาตเพื่อปฏิบัติหน้าที่นักบินในสายการบินซิตี้ไลเนอร์ สายการบินภูมิภาคของสายการบินอลิตาเลียซึ่งมีฝูงบิน 20 ลำ ประกอบไปด้วยเครื่องบินเจ็ท เอ็มเบรเออร์ 190 จำนวน 5 ลำ เอ็มเบรเออร์ 175 จำนวน 15 ลำ ทั้งนี้นักบินใหม่เหล่านี้จะปฏิบัติหน้าที่นักบินให้สายการบินอลิตาเลียเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 36 เดือน

"วันนี้เป็นวันที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับสายการบินอลิตาเลียและวงการการบินพลเรือนของประเทศอิตาลีทั้งหมด ซึ่งการฝึกอบรมนักบินนี้ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก" มร. ลูคา คอร์ดีโร ดิ มอนเทเซสโมโล ประธานสายการบินอลิตาเลียกล่าว

"การฝึกอบรมและการให้การสนับสนุนคนรุ่นใหม่คือพันธสัญญาที่สายการบินเอทิฮัด และสายการบินอลิตาเลียมีร่วมกันนับตั้งแต่วันแรกที่ได้ทำการร่วมเป็นพันธมิตรที่พิเศษนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าทางความสัมพันธ์ด้านการค้าระหว่างทั้งสองสายการบิน"

"การที่นักบินฝึกหัดที่มีพรสวรรค์ทั้งหลายได้รับการฝึกอบรมที่ดีที่สุด ณ ศูนย์ฝึกที่ได้มาตรฐานระดับโลกในอิตาลี และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์นั้น ทำให้เรามั่นใจว่าจะมีนักบินที่มีความเก่งและทักษะสูงจำนวนมากในอนาคต" มร. เจมส์ โฮแกน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินเอทิฮัดกล่าว

ศูนย์ฝึกอบรมนักบินสายการบินอลิตาเลียเปิดทำการฝึกอบรมนักบินมาเป็นเวลาถึง 60 ปี ฝึกอบรมนักบินชาวอิตาลีเป็นจำนวนหลายพันคน ได้กลับมาเปิดทำการอีกครั้งหลังจากหยุดทำการชั่วคราวเป็นเวลา 10 ปี ศูนย์ฝึกอบรมแห่งนี้เป็นที่ยอมรับจากทั่วโลกว่าเป็นเสาหลักแห่งการบินพาณิชย์ของประเทศอิตาลี

นักเรียนการบิน 8 คนแรกได้เดินทางไปยังอาบูดาบีเมื่ออาทิตย์ที่แล้วเพื่อรับการฝึกอบรมขั้นแรก โดยมี มร.กุยเซปเป บอร์กนา นักบินสายการบินอลิตาเลียซึ่งเป็นผู้ดูแลโครงการนี้ร่วมเดินทางไปด้วย

ผู้เข้าร่วมการฝึกอบรมทั้ง 24 คนนี้ได้ถูกคัดเลือกโดยสายการบินอลิตาเลียหลังจากผ่านการสอบที่ครอบคลุมทั้งการทดสอบความถนัด การทดสอบจิตวิทยา และการตรวจร่างกาย

การฝึกอบรมแต่ละหลักสูตรจะเริ่มในสัปดาห์หน้า และนักเรียนการบินทั้ง 24 คนจะสำเร็จการฝึกอบรมภายในปลายปีพ.ศ. 2558

หลักสูตรส่วนแรกคือการสอนภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ตามด้วยการฝึกอบรมเที่ยวบินทดสอบที่ วิทยาลัยการบินเอทิฮัด ในอัล เอน ที่ห่างจาก อาบูดาบี 1 ชั่วโมงในการขับรถ

หลักสูตรส่วนที่สองจะทำการฝึกอบรมที่วิทยาลัยฝึกอบรมสายการบินอลิตาเลีย ณ ท่าอากาศยานโรม ฟิวมิชีโน ซึ่งมีเครื่องจำลองการบินทั้งหมด 7 เครื่อง และบริหารงานโดยทีมอาจารย์สอนนักบินของสายการบินฯ

หลังจากจบหลักสูตรที่กำหนดไว้ในช่วงฤดูร้อนปี พ.ศ. 2560 สายการบินอลิตาเลียจะจ้างนักบินเหล่านี้ในรูปแบบสัญญาจ้างระยะยาว

เพื่อเป็นการช่วยเหลือนักบินฝึกหัดในด้านค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม สายการบินอลิตาเลียได้ให้การสนับสนุนด้านการเงินให้นักบินฝึกหัดแต่ละคน ซึ่งเป็นการลงทุนที่มากกว่า 1 ล้านยูโรหรือประมาณ 40.6 ล้านบาท โดยที่ก่อนหน้านี้นักบินฝึกหัดต้องเป็นผู้รับภาระค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมโดยปราศจากความช่วยเหลือหรือผู้สนับสนุน นอกจากนี้ สายการบินฯยังได้ทำข้อตกลงกับ ยูนิเครดิตในการเสนอแผนเงินกู้พิเศษเฉพาะนักบินฝึกหัด

ในการเตรียมการสำหรับเครื่องบินแบบลำตัวกว้างที่เพิ่มเข้ามาในฝูงบินของสายการบินอลิตาเลียนั้น สายการบินฯร่วมกับสายการบินเอทิฮัดเพื่อดำเนินการวางแผนโครงการนักบินฝึกหัดต่อไปเพื่อรองรับการเติบโตและความต้องการที่มากขึ้น

การเปิดทำการอีกครั้งของศูนย์ฝึกอบรมนักบินสายการบินอลิตาเลียและโครงการร่วมนักบินฝึกหัดนั้นเกิดขึ้นได้เพราะการมีส่วนร่วมขององค์กรการบินพลเรือนแห่งประเทศอิตาลีซึ่งมีบทบาทในการพิจารณาและอนุมัติหลักสูตร

นอกจากโครงการฝึกอบรมนักบินแล้ว สายการบินอลิตาเลียและเอทิฮัดยังได้ร่วมกันสนับสนุนโครงการฝึกอบรมใหม่ๆ สำหรับนักศึกษาจบใหม่และวิศวกร ซึ่งปัจจุบันได้ต้อนรับผู้เข้าร่วมฝึกอบรมในโครงการแล้ว 47 คนทั้งในประเทศอิตาลี และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา