สนามบินนานาชาติดูไบเปิดอาคารเชื่อมลานจอดเครื่องบินใหม่ พร้อมรองรับผู้โดยสารกว่า 90 ล้านคน

พฤหัส ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๐๘:๕๘
สนามบินนานาชาติดูไบ ศูนย์กลางการเดินทางอันดับหนึ่งของผู้โดยสารนานาชาติ เปิดตัว Concourse D อาคารเชื่อมลานจอดเครื่องบินใหม่ ขยายการรองรับผู้โดยสารจาก 75 ล้านคน เป็น 90 ล้านคนในวันนี้ ด้วยเงินลงทุนมูลค่า 1.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการให้บริการและเพิ่มความสามารถในการรองรับสายการบินระหว่างประเทศกว่า 70 สายการบิน

ข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียกรุณาคลิกที่: http://www.multivu.com/players/uk/7768951-dubai-international-airport-bigger-better

"เรายังคงลงทุนด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการบินระดับท็อป เพื่อยกระดับการให้บริการสำหรับสายการบินระหว่างประเทศ รวมถึงลูกค้าของสายการบินเหล่านั้น ด้วยการขยายขอบเขตการให้บริการที่จำเป็นเพื่อตอบสนองอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้น" ชี้คอาห์เหม็ด บิน ซาอีด อัล มัคตุม ประธานสนามบินนานาชาติดูไบ, การบินพลเรือนดูไบ และเอมิเรตส์ กรุ๊ป กล่าว "Concourse D ได้รับการออกแบบมาเพื่อผู้โดยสารโดยเฉพาะ ด้วยระยะการเดินที่สั้นลง, พื้นที่นั่งอันสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้น, ตัวเลือกอันหลากหลายในบริเวณเลานจ์, ร้านค้าปลีกระดับโลก อีกทั้งอาหารและเครื่องดื่มพร้อมเสิร์ฟ จะสร้างความประทับใจและตื่นตาแก่ผู้โดยสารรวมถึงสายการบินที่เป็นพันธมิตรของเราอย่างแน่นอน"

สำหรับเที่ยวบินแรกที่ได้ประเดิม Concourse D ในวันนี้ คือ เที่ยวบินที่ 105 ของสายการบินบริติช แอร์เวย์ โดยการดำเนินการครั้งแรกและครั้งประวัติศาสตร์นี้มีการทดสอบและซักซ้อมกันอย่างเข้มข้นอยู่นานนับเดือน พร้อมด้วยอาสาสมัครกว่า 2,000 คนที่สวมบทเป็นผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออก, การทดสอบสัญลักษณ์ป้ายบอกทาง, ร้านอาหารและร้านค้าปลีก รวมถึงการสัญจรของผู้โดยสารภายในอาคารหลังใหม่ ซึ่งจะมี 2 สายการบินที่ใช้งาน Concourse D ในวันปฐมฤกษ์ นั่นคือ สายการบินบริติช แอร์เวย์ และรอยัล จอร์แดเนียน ในขณะที่การดำเนินงานที่เหลือในเฟสอื่นๆจะมีขึ้นในช่วง 2 - 3 สัปดาห์ข้างหน้า

"นอกเหนือไปจากฟีเจอร์ต่างๆที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางแล้ว Concourse D ยังคงนโยบายการให้บริการที่ทันเวลาด้วยเช่นกัน" พอล กริฟฟิทส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุดของสนามบินนานาชาติดูไบกล่าว "วันนี้เราขอประกาศการคาดการณ์ประจำปี 2559 ว่า จะมีผู้โดยสาร 85 ล้านคนที่ประเมินว่าจะเดินทางมาใช้บริการสนามบินนานาชาติดูไบในปีนี้ การเปิดใช้ Concourse D จะช่วยส่งให้สนามบินนานาชาติของเรากว้างขวางและยอดเยี่ยมกว่าเดิม"

ทั้งนี้ อาคารเชื่อมลานจอดเครื่องบินใหม่ดังกล่าวเชื่อมต่อกับเทอร์มินอล 1 ที่ปรับปรุงใหม่ โดยมีรถรับส่งภายในสนามบินที่ลำเลียงผู้โดยสารได้เที่ยวละ 300 คน ด้วยการออกแบบให้อยู่รอบอาคารโถงกลาง Concourse D จึงอยู่ไม่ไกลจากประตูทางขึ้นเครื่องบิน ผู้โดยสารจึงสามารถแสดงหลักฐานการขึ้นเครื่องจากบริเวณที่นั่งรอได้เลย อีกทั้งยังมีเวลาเพลิดเพลินไปกับร้านอาหารและเครื่องดื่มอันน่าตื่นตาตื่นใจที่เรียงรายอยู่เต็มพื้นที่ได้อย่างไร้กังวล

แบรนด์ที่มีชื่อเสียงมากมายจากทั่วโลกจะได้รับการเปิดตัวในดูไบและภูมิภาคเป็นครั้งแรก อาทิ The Kitchen ร้านอาหารคอนเซปท์แบบแคชวล ไดนิ่ง ที่จะมอบความคิดสร้างสรรค์ให้แก่ผู้โดยสารผ่านฝีมือของ โวล์ฟกัง ปัค เชฟคันดัง, Pret a Manger ที่สนามบิน, Butlers Chocolate Cafe ช็อคโกแลตสัญชาติไอริชอันหรูหรา และ Camden Food Company ที่พร้อมเสิร์ฟอาหารเพื่อสุขภาพรสชาติดีจากผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกส์แก่ทุกคน เป็นต้น

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารไปพร้อมๆ กับความเพลิดเพลิน ภายในสนามบินยังมี YO! Sushi ร้านซูชิสัญชาติอังกฤษ และ CNN News Cafe ไว้คอยบริการ อีกทั้ง สตรีทฟู้ดอันขึ้นชื่ออย่าง Sharwarmanji ของเลบานอน, Taqado Mexican Kitchen และ ร้าน Masale สาขาที่ 2 ในเครือภัตตาคาร Taste of India ที่ใหญ่กว่าเดิม นอกจากนี้ Concourse D ยังมีร้านอาหารขวัญใจนักท่องเที่ยวอีกหลายแบรนด์ อาทิ Giraffe ร้านอาหารจากสหราชอาณาจักรที่จะเปิดให้บริการ ณ สนามบินนานาชาติดูไบ เป็นสาขาที่ 2, Starbucks, KFC, Krispy Kreme, McDonald's, Brioche Doree, The Noodle House, Cavier House & Prunier, Draft House sports bar, และ Costa Coffee

อาคารเชื่อมลานจอดเครื่องบินใหม่นี้มีพื้นที่นั่งอันสะดวกสบายมากมาย อีกทั้งบริการเพื่อความผ่อนคลาย อาทิ Be Relax และ SnoozeCube ห้องพักแคปซูลที่มีระบบป้องกันเสียงรบกวน ซึ่งมาพร้อมกับเตียง, โทรทัศน์, wi-fi ฟรี และที่ชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทอรนิกส์ นอกจากนี้ยังมีเลานจ์ 9 แห่งไว้บริการทั่วพื้นที่ 6,926 ตารางเมตร อันประกอบด้วยเลานจ์ของสายการบิน 5 แห่ง, เลานจ์ใหม่ของ Al Majlis, เลานจ์ของโรงแรมนานาชาติดูไบจำนวน 2 แห่ง และเลานจ์ VIP ของ Marhaba

JC Decaux จะดูแลสัมปทานการโฆษณาให้กับ Concourse D โดยเฉพาะ ด้วยการแนะนำสนามบินนานาชาติดูไบผ่านสื่อดิจิตอล และสื่อต่างๆ รวมถึงความสำเร็จในการเป็นพันธมิตรกับ JTI เพื่อเพิ่มพื้นที่สูบบุหรี่สำหรับผู้โดยสารจำนวน 2 แห่งใน Concourse D

ด้านดูไบดิวตี้ฟรีใน Concourse D นั้น มีร้านค้ารวมทั้งสิ้น 175 แห่งกระจายอยู่บนพื้นที่ขนาด 7,000 ตารางเมตร จากพื้นที่สำหรับร้านค้าปลีกในสนามบินทั้งหมด 33,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นโซนแฟชั่น 2 โซน ซึ่งใช้พื้นที่รวม 1,000 ตารางเมตร, โซนน้ำหอมและเครื่องสำอางครอบคลุมพื้นที่ 1,500 ตารางเมตร สำหรับโซนเครื่องดื่มและอาหารมีพื้นที่เกือบ 1,000 ตารางเมตร

บริเวณลานจอดเครื่องบินของ Concourse D นั้น มี 21 จุดจอด รองรับเครื่องบินขนาด Airbus A380 หรือ Boeing 747 ได้ 4 ลำ สำหรับ 11 จุดจอดซึ่งอยู่ไกลออกไปนั้น ออกแบบให้รองรับผู้โดยสารได้ 18 ล้านคน

หมายเหตุกองบรรณาธิการ:

- Dubai Airports เป็นเจ้าของและบริหารจัดการ Dubai's airports – Dubai International และ Dubai World Central

- สนามบินนานาชาติดูไบเป็นศูนย์กลางการเดินทางอันดับหนึ่งของผู้โดยสารนานาชาติ และเป็นศูนย์ขนส่งสินค้าทางอากาศอันดับสามของโลก

- สำหรับภาพถ่ายความละเอียดสูง โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ประมวลภาพของเราที่ [http://www.dubaiairport.com/en/media-centre/Pages/ImageLibraryAlbums_New.aspx ]

วิดีโอ: http://www.multivu.com/players/uk/7768951-dubai-international-airport-bigger-better

ที่มา: Dubai Airports

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา