อลิตาเลียประกาศการให้บริการไปยังกรุงปักกิ่ง เป็นเส้นทางระหว่างทวีปเส้นทางที่ 3 ของปี 2559

อังคาร ๒๖ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๒:๒๗
บอลล์กล่าวว่า "เป็นการลงทุนที่สำคัญ"

อลิตาเลีย กลับไปให้บริการสู่ประเทศจีนอีกครั้ง

ในวันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 สายการบินอลิตาเลียจะเริ่มให้บริการเที่ยวบินใหมิบินตรงระหว่างกรุงโรมและกรุงปักกิ่ง เป็นการกลับมาให้บริการระหว่างอิตาลีและสาธารณรัฐประชาชนจีนอีกครั้ง

เป็นอีกหนึ่งก้าวที่อลิตาเลียได้ขยับไปข้างหน้าด้วยแผนการพัฒนาเครือข่ายเส้นทางการบินระยะไกล

บริการใหม่สู่กรุงปักกิ่งนี้จะเป็นเส้นทางระหว่างทวีปเส้นทางใหม่ เส้นทางที่ 3 ของปี พ.ศ. 2559 ต่อจากกรุงซานติอาโกประเทศชิลี (เริ่มบิน 1 พฤษภาคม) และกรุงเม็กซิโกซิตี(เริ่มบิน 16 มิถุนายน)

"เรานั้นมุ่งมั่นที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งให้แก่บทบาทของเราในตะวันออกไกล เส้นทางใหม่ไปยังกรุงปักกิ่งนั้นแสดงให้เห็นถึงการลงทุนที่สำคัญของอลิตาเลีย ด้วยเราขยายเครือข่ายเส้นทางการบินอย่างต่อเนื่องผ่านการเพิ่มเที่ยวบินระยะไกลไปยังตลาดที่เป็นกลยุทธ์ของเรา" มร. คราเมอร์ บอลล์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอลิตาเลียกล่าว

การประกาศบริการใหม่ครั้งนี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากภาคธุรกิจของอิตาลีที่อยู่ในประเทศจีน ซึ่งได้ให้การสนับสนุนอันประเมินค่ามิได้ระหว่างการเจรจากับทางการจีน

เอกอัครราชทูตอิตาลีประจำสาธารณรัฐประชาชนจีน ฯพณฯ อีตอร์ เซอคุย ได้ให้ความเห็นว่า " เราได้ช่วยและสนับสนุนการเจรจาที่จะให้มีการเปิดเที่ยวบินนี้ในทุก ๆ ขั้นตอน การเปิดเส้นทางโรม-ปักกิ่งของอลิตาเลียซึ่งมีความสำคัญและเป็นที่ต้องการนี้เป็นผลของการทำงานเป็นทีมของชาวอิตาลี"

นอกเหนือจากเที่ยวบินรายวันสู่กรุงโตเกียวและกรุงโซลที่มีอยู่แล้ว เที่ยวบินสู่ปักกิ่งนั้นจะช่วยทำให้บทบาทของอลิตาเลียในตะวันออกไกลแข็งแกร่งขึ้น

บริษัทต่างๆ ที่ทำธุรกิจกับอิตาลีจะได้รับโอกาสที่จะส่งออกหรือนำเข้าสินค้าด้วยบริการขนส่งสินค้าผ่านระวางสินค้าบนเครื่องบิน

เที่ยวบินขาออกจากท่าอากาศยานโรม ฟิอุมมิซิโนนั้นให้บริการทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์และเสาร์ เวลา 14.20 น. ไปถึงกรุงปักกิ่ง 06.20 น.ในวันรุ่งขึ้น(เวลาท้องถิ่น) เที่ยวบินขาออกจากปักกิ่งให้บริการทุกวันอังคาร พฤหัสบดี เสาร์และอาทิตย์ ในเวลา 09.15 น. มาถึงกรุงโรมเวลา 14.25 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

ตารางบินนี้จะมอบความสะดวกสำหรับการต่อเที่ยวบินที่สนามบินโรม ฟิอุมมิซิโนแก่ผู้โดยสารที่เดินทางจาก 50 เมืองในอิตาลี ยุโรป ตะวันออกกลางและอเมริกาเหนือ และผู้โดยสารที่เดินทางไปยังปักกิ่งจะสามารถเชื่อมต่อไปยังจุดหมายปลายทางมากกว่า 30 แห่งด้วยสายการบินในกลุ่มพันธมิตรสกายทีม อย่างไชน่า เซาธ์เทิร์นและไชน่า อีสเทิร์น

อลิตาเลียยังให้บริการสู่ประเทศจีนด้วยเที่ยวบินร่วมกับสายการบินเอทิฮัดผ่านกรุงอาบู ดาบีไปยังกรุงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้และเฉิงตู

อลิตาเลียจะทำการบินด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ330 ระหว่างกรุงโรมและกรุงปักกิ่ง ซึ่งมีที่นั่ง 250 ที่นั่งใน 3 ชั้นโดยสารได้แก่ชั้นธุรกิจ ชั้นประหยัดพิเศษและชั้นประหยัด

การบริการบนเที่ยวบินนั้นรวมไปถึงการจัดผังห้องโดยสารแบบใหม่ การเชื่อต่อไวไฟสำหรัยอินเตอร์เน็ต โทรศัพท์และอีเมล์ ที่นั่งชั้นธุรกิจสามารถปรับเป็นเตียงราบได้และบริการอาหารแบบใหม่ "ไดน์ เอนีไทม์" นั้นจะทำให้ผู้โดยสารสามารถเลือกได้เองว่าจะรับประธานอาหารบนเที่ยวบินเวลาใด

สามารถซื้อบัตรโดยสารได้ผ่านเว็บไซต์ Alitalia.com หรือโทรศัพท์ระหว่างประเทศมายังศูนย์บริการลูกค้าที่ +39.06.65649 และที่ตัวแทนจำหน่ายหรือเคาเตอร์บัตรโดยสารที่สนามบิน

สมาชิกรายการสะสมไมล์ มิลเลมีเกลียของอลิตาเลียสามารถใช้และแลกรางวัลไมล์สะสมบนเที่ยวบินใหม่นี้ได้ และหากได้ซื้อบัตรโดยสารเพื่อเดินทางไปปักกิ่งภายในวันที่ 18 กันยายนี้จะสามารถได้รับไมล์สะสมพิเศษมากที่สุดถึง 5,000 โบนัสไมล์

คำบรรยายภาพ แอร์บัส เอ330 ของอลิตาเลียและห้องโดยสารชั้นธุรกิจสำหรับเส้นทางระยะไกลแบบใหม่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ