การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์จัดทำคู่มืออาหารฮาลาล ส่งเสริมตลาดนักท่องเที่ยวมุสลิม

พุธ ๑๔ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๖:๔๐
การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์เปิดตัวคู่มือการท่องเที่ยวที่นำเสนอข้อมูลด้านอาหารเพื่อรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวมุสลิม โดยหน่วยงานสารบบกีวีมุสลิม (Kiwi Muslim Directory)และสภาสมาคมอิสลามแห่งนิวซีแลนด์ (FIANZ) ได้ร่วมมือกันจัดทำคู่มืออาหารฮาลาลฉบับนี้ขึ้น ซึ่งประกอบไปด้วยข้อมูลด้านการท่องเที่ยว รวมถึงรายชื่อร้านอาหารและคาเฟ่ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานอาหารและเครื่องดื่มฮาลาล ร้านที่มีเมนูอาหารมังสวิรัติ และอาหารวีแกน ถึง 278 แห่ง

นายสตีเว่น ดิ๊กสัน ผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ กล่าวว่า คู่มือนี้มีเป้าหมายเพื่อช่วยให้นักท่องเที่ยวชาวมุสลิมได้สนุกสนานไปกับการท่องเที่ยว และเพลิดเพลินยิ่งขึ้นกับประสบการณ์การรับประทานอาหารคุณภาพสูง และถูกหลักศาสนา

"อาหารนิวซีแลนด์มีมากกว่าฟิชแอนด์ชิพส์ และบาร์บีคิว โดยเชฟของเราได้คิดค้น สร้างสรรค์และพัฒนาอาหารที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร การเข้าถึงข้อมูลร้านอาหารจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะเสริมสร้างประสบการณ์โดยรวมของนักท่องเที่ยวชาวมุสลิมให้ดียิ่งขึ้น และคู่มือฉบับนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการผลักดันนิวซีแลนด์ให้เป็นจุดหมายที่นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้อยากจะมาเยือน การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ขอขอบคุณสภาสมาคมอิสลามแห่งนิวซีแลนด์และหน่วยงานสารบบกีวีมุสลิมสำหรับการแนะนำซึ่งทำให้เราสามารถรวบรวมรายละเอียดร้านอาหารที่ได้การรับรองฮาลาล และเรามั่นใจว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากแก่นักท่องเที่ยว"

เขายังกล่าวต่ออีกว่า จำนวนนักท่องเที่ยวเอเชียที่เดินทางมาจากประเทศมุสลิมหลักๆ อย่างอินโดนีเซียและมาเลเซียเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวชาวมุสลิมจากทั้งสองประเทศเดินทางเข้านิวซีแลนด์รวม 59,168 คน หรือเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 22.9 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยในจำนวนนักท่องเที่ยวนี้ ชาวมาเลเซียมีจำนวนมากที่สุดถึง 40,928 คน

นายฮาซิม อาราเฟ ประธานสภาสมาคมอิสลามแห่งนิวซีแลนด์ กล่าวว่าคู่มืออาหารฮาลาลนี้จะช่วยให้นักท่องเที่ยวและนักธุรกิจชาวมุสลิมมีความมั่นใจในการเลือกรับประทานอาหารในนิวซีแลนด์มากยิ่งขึ้น

โดยร้านอาหารฮาลาลในนิวซีแลนด์ที่ห้ามพลาด อย่างเช่น ร้าน Burgerfuel Napier ในเมืองเนเปียร์ ร้านZealong Tea Estate ในเมืองแฮมิลตัน ร้าน Grill and Shakes ในเมืองอ็อคแลนด์ และร้าน Marrakesh Cafeในเมืองเวลลิงตัน

ภาพรวมของการท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ยังมีทิศทางที่ดี โดยในเดือนกรกฎาคม 2559 มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางเข้านิวซีแลนด์ 237,900 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 14 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

คู่มืออาหารฮาลาลสามารถดาวน์โหลดได้ที่http://www.newzealand.com/int/feature/halal-guide-for-new-zealand/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud