3 เมืองทางเลือกใหม่ในการท่องเที่ยวต่างประเทศช่วงหยุดยาวสงกรานต์นี้ ประหยัดได้ถึง 36% โดยสกายสแกนเนอร์

ศุกร์ ๐๗ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๗:๕๘
ในช่วงนี้ หลายๆ คน กำลังรอคอยวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ บางคนถือโอกาสนี้ในการไปเที่ยวต่างประเทศ สำหรับใครที่ยังไม่มีจุดหมายปลายทางในใจ Skyscanner (Skyscanner.co.th) ผู้นำด้านเสิร์ชเอ็นจิ้น หรือบริการค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พักและรถเช่าออนไลน์ เผยจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับคนไทย พร้อมแนะนำจุดหมายปลายทางที่เป็นทางเลือกใหม่ราคาสบายกระเป๋าซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถฟินได้เหมือนจุดหมายปลายทางยอดนิยม แถมยังประหยัดงบได้อีกด้วย

ข้อมูลจาก Skyscanner (สกายสแกนเนอร์) เผยว่าในปี 2559 นักท่องเที่ยวชาวไทยส่วนใหญ่เริ่มออกเดินทางท่องเที่ยวประมาณวันที่ 8 เมษายน ซึ่งเร็วกว่าปีที่ผ่านมาประมาณ 1 อาทิตย์ และคาดการณ์ว่า ในปี 2560 เทรนด์การออกเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทยจะเป็นเหมือนปีที่ผ่านมาเนื่องจากมีวันหยุดยาว ดังนั้น เพื่อหลีกเลี่ยงการวางแผนการเดินทางแบบกระชั้นชิดและ ราคาตั๋วเครื่องบินที่มักขยับขึ้นช่วงฤดูท่องเที่ยวนักท่องเที่ยวควรศึกษาหาข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวและจองเที่ยวบินล่วงหน้าเพื่อการวางแผนการท่องเที่ยวที่ราบรื่น ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ประเทศญี่ปุ่น ยุโรป และสหรัฐอเมริกา ยังเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับคนไทย แต่ละที่ล้วนมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองทั้งด้านวัฒนธรรม อาหาร ช้อปปิ้ง และสถานที่ท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม หากยังไม่มีแผนการเดินทาง Skyscanner มีจุดหมายปลายทางที่เป็นทางเลือกใหม่ให้กับนักท่องเที่ยว ได้แก่ ไต้หวัน มอสโก และซิดนีย์ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้ประสบการณ์ที่คล้ายคลึงในราคาประหยัดกว่าเดิม

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถประหยัดได้ถึง 36.50% หากเลือกไปไต้หวันแทนประเทศญี่ปุ่น ในขณะเดียวกันสามารถประหยัดได้ประมาณ 27.21% หากเลือกไปมอสโกแทนเมืองต่างๆในยุโรป และสามารถประหยัดได้ประมาณ 33.05% หากเลือกไปซิดนีย์แทนสหรัฐอเมริกา

จำนวน % ที่นักท่องเที่ยวสามารถประหยัดได้หากเลือกท่องเที่ยวในเดือนเมษายน

เที่ยวไต้หวันแทนประเทศญี่ปุ่น:

สามารถประหยัดได้ถึง 36.50% 36.43% และ 28.53% ตามลำดับ เมื่อเลือกท่องเที่ยวที่ไต้หวันแทนโตเกียว โอซาก้า และฟุกุโอกะ

เที่ยวมอสโกแทนยุโรป:

ราคาตั๋วเครื่องบินไปมอสโกถูกกว่าลอนดอน ปารีส และอัมสเตอร์ดัมถึง 27.21% 12.73และ 14.42% ตามลำดับ

เที่ยวซิดนีย์แทนสหรัฐอเมริกา:

สามารถประหยัดค่าเดินทางไปซิดนีย์ได้มากถึง 33.05% 27.15% และ 29.65% ตามลำดับ ซึ่งถูกกว่านิวยอร์ก ลอสแอนเจลิสและซาน ฟรานซิสโก

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว

· เที่ยวไต้หวันแทนญี่ปุ่น

โตเกียว โอซาก้า และฟุกุโอกะ ในประเทศญี่ปุ่นเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทย เนื่องจากสิ่งน่าสนใจมากมาย เช่น เทศกาลดอกซากุระบานที่คาดการณ์ว่าจะเริ่มบานตั้งแต่ช่วงสิ้นเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนพฤษภาคมในปีนี้ ขึ้นอยู่กับแต่ละภูมิภาค อากาศที่เย็นสบายและความสวยงามของดอกซากุระยิ่งทำให้คนไทยอยากหนีร้อนไปท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น อย่างไรก็ตาม ไต้หวันเป็นอีกจุดหมายปลายทางที่จะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน ตัวอย่างเช่นไทเปมีดอกซากุระที่บานช่วงเวลาเดียวกันกับญี่ปุ่น นอกจากนี้ ไทเปยังมีสิ่งที่น่าสนใจหลายๆอย่างที่คล้ายกับญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรม อาหาร ประสบการณ์ ช้อปปิ้ง และแหล่งท่องเที่ยว เช่น ตลาดนัดกลางคืน อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค ย่านช็อปปิ้งซีเหมินติง และย่านอื่นๆ

· มอสโกแทนยุโรป

ลอนดอน ปารีส และอัมสเตอร์ดัมเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในยุโรปสำหรับคนไทย เนื่องจากประวัติศาสตร์ แฟชั่น สถาปัตยกรรม และอาหาร ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการไปเที่ยวคือเดือนเมษายน เพราะคุณจะได้สัมผัสกับแสงแดดท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย อีกทั้ง ต้นไม้ที่เริ่มผลัดใบเป็นสีเขียวช่วยเติมเต็มสีเขียวให้พื้นที่ คุณสามารถเดินชมเมือง และสถาปัตยกรรมอันงดงามของพระราชวัง โรงละคร และอาคารต่างๆ และหากคุณอยู่ปารีส นี่คือเวลาที่ดีที่สุดในการนั่งชิวๆหน้าร้านกาแฟและมองวิถีชีวิตของคนปารีส ทั้งนี้ หากคุณมีงบจำกัด แต่อยากจะไปจุดหมายปลายทางที่สามารถดื่มด่ำกับความงดงามของสถาปัตยกรรมและประวัติศาสตร์อย่างยุโรป มอสโกคือคำตอบของคุณ นอกจากอากาศจะเย็นสบายในเดือนเมษายนแล้ว คุณยังได้กลิ่นไอของยุโรปขณะที่เดินชมเมืองทั้งสถาปัตยกรรม โรงละคร พระราชวัง หรือแม้แต่อาคารทั่วไป ที่สำคัญ คนไทยไม่ต้องใช้วีซ่าในการเดินทางไปเที่ยวที่มอสโก

· เที่ยวซิดนีย์แทนสหรัฐอเมริกา

สหรัฐอเมริกาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คนไทยโปรดปราน โดยเฉพาะเมืองยอดนิยมอย่างนิวยอร์ก ลอสแอนเจลิส และซาน ฟรานซิสโก นอกจากความมีชีวิตชีวาแล้ว ทั้ง 3 เมืองนี้ยังมีสิ่งที่น่าสนใจทั้งด้านความบันเทิง แฟชั่น อาหาร สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และกิจกรรมต่างๆ อย่างไรก็ตามซิดนีย์เป็นอีกเมืองที่มีความงดงามและธรรมชาติที่สวยงามไม่แพ้กับทั้ง 3 เมืองในสหรัฐ ซิดนีย์ยังเป็นเมืองที่มีความสนุกสนานและคุณสามารถพบเจอกับสิ่งใหม่ๆได้ตลอดเวลา เมืองแห่งนี้ยังคล้ายกับสหรัฐฯ ในด้านความหลากหลายในวัฒนธรรม คุณมักจะเจอผู้คนต่างสัญชาติไม่ว่าจะเดินไปไหนก็ตาม ทั้งนี้ การเดินทางไปซิดนีย์ยังสะดวกสบายและระยะทางสั้นกว่าสหรัฐฯ นักท่องเที่ยวชาวไทยจึงสามารถประหยัดค่าเดินทางได้อย่างมาก สถานที่ท่องเที่ยวที่ควรค่าแก่การเยี่ยมชมในซิดนีย์ได้แก่ ซิดนีย์โอเปร่าเฮาส์ หาดบอนได อาคารควีนวิคตอเรีย และอีกมากมาย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับทางเลือกเมืองท่องเที่ยวและข้อมูลเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินที่ประหยัดกว่า ในฤดูท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ โดยสกายสแกนเนอร์ สามารถอ่านรายละเอียดได้ที่www.skyscanner.co.th/press-releases/beat-the-crowd-and-seasonal-price-and-save-with-alternative-travel-cities

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา