แอร์บัส เดลต้า วันเว็บ สปรินท์ และ อาร์เทล ประกาศจัดตั้งเครือข่ายพันธมิตร “ซีมเลส แอร์ อัลไลแอนซ์” เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเชื่อมต่อภายในห้องโดยสารได้อย่างไร้รอยต่อ

ศุกร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๓๑
อัลไลแอนซ์ยินดีต้อนรับผู้มีสนใจเข้าร่วมในฐานะสมาชิกที่ร่วม ขับเคลื่อนและเปลี่ยนแปลงเพื่อยกระดับประสบการณ์การเดินทางของผู้โดยทางบนเครื่องบิน

แอร์บัส (Airbus) เดลต้า (Delta) วันเว็บ (OneWeb) สปรินท์ (Sprint) และบาร์ตี แอร์เทล Bharti Airtel(เรียกว่า "แอร์เทล") ประกาศตั้งกลุ่มพันธมิตร ซีมเลส แอร์ อัลไลแอนซ์ (Seamless Air Alliance) เพื่อนำวัตกรรมการบินสมัยใหม่สู่ทุกเส้นทาง โดยการเพิ่มความสามารถระหว่างสมาชิกกับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ขยายการบริการไปยังภายในห้องโดยสายของสายการบิน โดยกลุ่มพันธมิตร ซีมเลส แอร์ อัลไลแอนซ์ จะอนุญาตให้กลุ่มบริษัทเหล่านี้ได้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างต่อเนื่องผ่านเทคโนโลยีดาวเทียม ด้วยความเร็วสูงเช่นกัน และมีค่าความเร็วในการรับส่งข้อมูลมีค่าต่ำจากพื้นดินสู่อากาศทั้งไปและกลับ นอกจากนี้ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการใช้งานอันราบรื่นและเป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้บริการด้วย

อัลไลแอนซ์ มีวัตถุประสงค์ที่จะดึงดูดผู้ประกอบการรายอื่นที่นอกเหนือจากในกลุ่มสมาชิกทั้ง 5 บริษัทเพื่อที่จะช่วยตัดปัญหาในเรื่องของค่าใช้จ่ายและอุปสรรคที่พบบ่อยเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการ การจัดตั้งและดำเนินงานเพื่อการเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลและการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน และได้รับการรับรอง โดยเปิดโอกาสให้มีการทำงานร่วมกัน เพื่อผู้โดยสารจะได้เข้าถึงการใช้งานมากยิ่งขึ้น เพราะง่ายทั้งวิธีใช้และการรูปแบบการจ่ายเงิน

"จะเกิดอะไรขึ้นถ้าการใช้อินเตอร์เน็ตบนเครื่องบินคือประการณ์ที่ดีที่สุดที่คุณเคยได้สัมผัส" เก็บความคิดนี้เอาไว้ในใจ เพราะถ้าเราร่วมมือกันเราจะสามารถจ่ายได้และให้ประสบการณ์ที่ราบรื่นกับผู้โดยสารในทุกที่" เกรค ไวเรอร์ ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท วันเว็บ กล่าว "การเปิดตัวดาวเทียมตัวแรกของบริษัทที่กำหนดว่าจะเกิดขึ้นในปลายปีนี้ ซึ่งอีกไม่นานเราจะนำการสื่อสารในระบบดิจิตอลที่สามารถสัมผัสได้ทั้งบนพื้นและอากาศ"

"การเชื่อมต่อความเร็วสูงที่ใช้งานง่ายคือหนึ่งในความก้าวหน้าครั้งต่อไปบนเครื่องบน" มาร์ค ฟงแตน เจ้าหน้าที่การพัฒนาเปลี่ยนแปลงด้านดิจิตอลของแอร์บัสกล่าว "เรามีความยินดีที่จะสร้างเสริมประสบการณ์ที่ต่อเนื่องให้แก่ลูกค้าสายการบินต่าง และผู้โดยสารของสารของสายการบินนั้นๆ ซึ่งเราได้ทำให้เกิดขึ้นผ่านแพลตฟอร์มทางการบินของสกายไวซ์ (Skywise) ที่ทางแอร์บัสมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมที่สร้างมูลค่าให้กับอุตสาหกรรมการบิน"

"เราทราบดีว่าลูกค้าเดลต้ามีความคาดหวังว่าการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของพวกเขาจะทำงานได้ดีขึ้น ไม่ว่าพวกเขาจะท่องเที่ยวอยู่ที่ไหนก็ตาม" กิล เวสต์ รองผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กล่าวและกล่าวเพิ่มว่า "เดลต้ามองหาหนทางวิธีการใหม่ในการปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับบริษัทต่างๆ ที่มีวิสัยทัศน์ และโกโก (Gogo) พันธมิตรที่มีอยู่ของเราจะเข้าร่วมกลุ่มสมาชิกนี้เนื่องจากเดลต้าพัฒนาระบบที่ไม่เพียงแค่ให้ประโยชน์แก่ลูกค้าเดลต้าเท่านั้น แต่ให้ประโยชน์กับอุตสาหกรรมสายการบินทั้งหมด"

"เรากำลังลงทุนอย่างหนักเพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าของเราได้สัมผัสประสบการณ์อินเตอร์เน็ตบนมือถือที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ด้วยเครือข่าย 5G ที่จะเปิดตัวขึ้นในปีหน้า" ดาวว์ แดรปเปอร์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ด้านการพาณิชย์ บริษัท สปรินท์ กล่าวและกล่าวเพิ่มว่า "ในฐานะสมาชิกแรกของ ซีมเลส อัลไลแอนซ์(Seamless Alliance) เรามุ่งหวังที่จะช่วยให้ลูกค้าได้สัมผัสกับการเชื่อมต่อไร้สายความเร็วสูงที่ไม่ยุ่งยากของสปรินท์"

โกปาล วิททอล กรรมการผู้จัดการและประธานบริหารประจำประเทศอินเดียและเอเชียใต้ บริษัท บาร์ตี แอร์เทล "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นสมาชิกอันดับต้นๆ ของแพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำนี้เพื่อที่จะนำการเชื่อมต่อที่ไร้รอยต่อมาบริการลูกค้าอย่างแท้จริง ลูกค้าโทรศัพท์เคลื่อนที่กว่า 370 ล้านคนทั่วเครือข่ายทั่วโลกของแอร์เทลจะสามารถเพลิดเพลินไปกับบริการรับส่งข้อมูลความเร็วสูงได้อย่างต่อเนื่องแม้ว่าจะอยู่บนเครื่องบินก็ตาม เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ร่วมมือกับสมาชิกพันธมิตรทุกคนเพื่อให้แน่ใจว่าแพลตฟอร์มนี้จะทำการถ่ายทอดสดในเร็วๆ นี้" แอร์เทล เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ขนาดใหญ่เป็นอันดับสามของโลก โดยมีการดำเนินงานใน 16 ประเทศทั่วเอเชียและแอฟริกา

มิเชลล์ สมอลล์ ประธานบริหารของโกโก กล่าวเสริมว่า "ในฐานะผู้นำตลาดการเชื่อมต่อบนเครื่องบิน โกโกรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานซีมเลส อัลไลแอนซ์ เราหวังว่าจะได้ทำงานร่วมกับอัลไลแอนซ์เพื่อพัฒนาการเชื่อมต่อบนเครื่องบินในอนาคต ซึ่งจะช่วยให้ผู้โดยสารของสายการบินทั่วโลกด้วยการเชื่อมต่อที่ง่าย รวดเร็ว และเชื่อถือได้"

หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ซีมเลส แอร์ อัลไลแอนซ์ และวิธีการสมัครเป็นสมาชิก กรุณาลงทะเบียนที่: www.seamlessalliance.com

เกี่ยวกับแอร์บัส

แอร์บัสเป็นผู้นำระดับโลกในด้านเกี่ยวกับอากาศยาน อวกาศ และการบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในปี พ.ศ. 2560 แอร์บัสมีรายได้ 67 พันล้านยูโร และมีการจ้างงานราว 129,000 คน แอร์บัสมีเครื่องบินโดยสารที่ครอบคลุมมากที่สุดตั้งแต่ 100 ไปจนถึงกว่า 600 ที่นั่ง แอร์บัสยังเป็นบริษัทผู้นำในยุโรปที่ให้บริการเรือบรรทุกน้ำมัน เครื่องบินต่อสู้ เครื่องบินขนส่งและปฏิบัติภารกิจ รวมถึงบริษัทเกี่ยวกับอวกาศอันดับหนึ่งของยุโรปและธุรกิจเกี่ยวกับอวกาศที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ในส่วนของเฮลิคอปเตอร์ แอร์ยังให้บริการโซลูชั่นด้านอากาศยานปีกหมุนทางทหารและพลเรือนมีประสิทธิภาพมากที่สุดไปทั่วโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.airbus.com

เกี่ยวกับแอร์เทล

บาร์ตี แอร์เทล คือหนึ่งในบริษัทโทรคมนาคมชั้นนำของโลก ที่ดำเนินการใน 16 ประเทศในทวีปเอเชียและทวีปแอฟริกา มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย โดยถือเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ขนาดใหญ่เป็นอันดับสามของทั่วโลกในแง่ของสมาชิก ในประเทศอินเดีย บริษัทให้บริการเครือข่ายไร้สายอย่าง 2G 3G และ 4G การซื้อขายออนไลน์ผ่านทางสมาร์ทโฟนหรือผ่านเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริการโทรศัพท์บ้าน บริการบรอดแบนด์ความเร็วสูง บริการโทรทัศน์ดาวเทียม บริการให้แก่องกรณ์ต่างๆ ที่รวมไปถึงบริการทางไกลระหว่างประเทศและระหว่างประเทศกับผู้ให้บริการ ในส่วนอื่นๆของโลก บาร์ฮาตี อาร์ทเทล ให้บริการ 2G 3G 4G และ บริการเชิงพาณิชย์ทางโทรศัพท์มือถือ โดยมีลูกค้ากว่า 394 ล้านรายทั่วทุกการดำเนินงานเมื่อสิ้นเดือนธันวาคม พ.ศ. 2560 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่ www.airtel.com

เกี่ยวกับเดลต้า

สายการบินเดลต้าให้บริการแก่ลูกค้ามากกว่า 180 ล้านคน ต่อปี ในปี พ.ศ. 2560 เดลต้าได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งใน 50 บริษัทที่ได้รับความชื่นชมมากที่สุดในโลกจากการจัดอันดับจากการจัดอันดับของฟอร์จูน นอกจากที่ได้เป็นสายการบินที่ได้รับความชื่นชมติดต่อกันเป็นเวลา 6 ปีในรอบ 7 ปี ยิ่งไปกว่านั้นนิตยสาร ฟาส คอมปะนี ยังได้จัดอันดับว่าเดลต้าคือหนึ่งในบริษัทที่มีนวัตกรรมที่สุดในปี พ.ศ. 2560 ด้วยเครือข่ายชั้นนำของอุตสาหกรรม เดลต้า และ เดลต้า คอนเน็คชั่น ให้บริการแก่ 314 ปลายทาง ภายใน 54 ประเทศใน 6 ทวีป สำนักงานใหญ่ของเดลต้าตั้งอยู่ที่เมืองแอตแลนตาโดยมีพนักงานมากกว่า 80,000 คนทั่วโลก โดยฝูงบินของเดลต้ามีจำนวนกว่า 800 ลำ ที่ให้บริการ เดลต้าและพันธมิตรให้บริการเที่ยวบินแก่ลูกค้ามากกว่า 15,000 เที่ยวต่อวัน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่ศูนย์ข่าวของเดลต้าที่ www.delta.com ทวิตเตอร์ @DeltaNewsHub Google.com/+Delta และFacebook.com/Delta.

เกี่ยวกับวันเว็บ

ภารกิจของวันเว็บคือการให้ทุกคนสามราถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ในราคาที่ไม่แพง เชื่อมต่อกับทุกโรงเรียนบนโลกใบนี้ และลดการเหลื่อมล้ำทางดิจิตอลภายในปี พ.ศ. 2570 วันเว็บกำลังสร้างเครือข่ายการสื่อสารด้วยดาวเทียมวงโคจรระดับต่ำที่จะทำให้สามารถเชื่อมต่อกับผู้คนนับพันล้านทั่วโลก ด้วยกำลังการผลิตใหม่กว่า 7 เทระบิตต่อวินาทีในระยะแรกของระบบ มันขยายเครือข่ายของผู้ประกอบการโทรศัพท์มือถือผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต และผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตเพื่อให้บริการครอบคลุมพื้นที่ใหม่ๆ ทำให้ผู้บริโภค ธุรกิจ โรงเรียน สถาบันสุขภาพ และผู้ใช้ปลายทางรายอื่นๆ เข้าถึงข้อมูลเสียงและดาต้าได้ ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.oneweb.net

เกี่ยวกับสปรินท์

สปรินท์ (NYSE: S) เป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการสื่อสารที่สร้างวิธีการในการเชื่อมต่อลูกค้ากับสิ่งที่พวกเขาสนใจมากที่สุดที่ดีและดีกว่า โดยให้บริการ 54.6 ล้านการเชื่อมต่อ ณ วันที่31 ธันวาคม พ.ศ. 2560 และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในเรื่องการพัฒนา วิศวกรรมและการนำเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่มาใช้ รวมถึงบริการ 4G ไร้สายแห่งแรกจากผู้ให้บริการระดับประเทศในสหรัฐอเมริกา แบรนด์ชั้นนำที่ไม่มีสัญญา ประกอบด้วย Virgin Mobile USA Boost Mobile และ Assurance Wireless และผลักดัน push-to-talk ไปในระดับชาติและนานาชาติ และเป็นเครือข่ายหลักของระบบอินเตอร์เน็ตอันดับหนึ่งของโลก สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยกวับสปรินท์ได้ที่ www.sprint.com หรือ www.facebook.com/sprintและ www.twitter.com/sprint

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา