แควนตัสเปิดเที่ยวบินประวัติศาสตร์เที่ยวบินตรงเพิร์ธ-ลอนดอน

จันทร์ ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๒
แควนตัสเปิดให้บริการเที่ยวบินประวัติศาสตร์เที่ยวบินตรงเพิร์ธ-ลอนดอน ด้วยเครื่องบินดรีมไลเนอร์ 787-9 ชื่อ เอมิลีย์ (Emily) ที่มีลวดลายอะบอริจิ้นโดยศิลปินเอมิลีย์ กาเม คังวาเรเก เป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมทสิ่งที่ดีที่สุดของประเทศออสเตรเลียให้ชาวโลกได้รู้ เชื่อมต่อระหว่างออสเตรเลียและยุโรป ถือเป็นการเดินทางระหว่างทั้งสองประเทศที่เร็วที่สุด ลดเวลาการเดินทาง ตัดช่วงเวลาเที่ยวบินหยุดพักและเลือกเส้นทางลมในการบินที่ดีที่สุด

เที่ยวบินประวัติศาสตร์ QF9 เพิร์ธ-ลอนดอน พร้อมผู้โดยสาร 200 คน และลูกเรือ 16 คน ออกเดินทางในเวลา 19.00น. วันเสาร์ที่ 24 มีนาคมและถึงลอนดอน 05.00น. เช้าวันรุ่งขึ้น โดยมี มร.อลัน จอยส์ ประธานกรรมการบริหารแควนตัสร่วมเดินทางในฐานะผู้โดยสารด้วย

มร.อลัน จอยส์ ประธานกรรมการบริหารแควนตัส เปิดเผยว่า "เที่ยวบินตรงเพิร์ธ-ลอนดอน นับเป็นอีกก้าวหนึ่งสำหรับประเทศออสเตรเลียและทั่วโลกในการเปิดประวัติศาสตร์การบินหน้าใหม่ เป็นครั้งแรกที่ออสเตรเลียและยุโรปเชื่อมต่อกันด้วยการให้บริการเที่ยวบินตรงครั้งนี้ เส้นทางแคงการูครั้งเริ่มแรกจากออสเตรเลียไปลอนดอนย้อนกลับไปเมื่อปีพ.ศ.2490 ในครั้งนั้นต้องใช้เวลาเดินทางนานถึง 4 วัน และหยุดพัก 7 ครั้ง นับตั้งแต่ที่เราประกาศว่าจะให้บริการได้รับเสียงตอบรับดีมาก เป็นเรื่องที่ดีสำหรับการท่องเที่ยวของออสเตรเลีย สำหรับนักธุรกิจที่ต้องเดินทาง และผู้คนที่เดินทางไปหรือมาเยี่ยมเพื่อนหรือครอบครัว"

"เราทุ่มเทสำหรับเที่ยวบินใหม่นี้อย่างมากเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้โดยสารในการเดินทาง 17 ชั่วโมงนี้ นี่เป็นเครื่องบินที่มีความสบายมากที่สุด โดยโบอิ้งซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องบินได้ดีไซน์เครื่องบินดรีมไลเนอร์ให้สามารถลดอาการเจ็ทแล็ค (jetlag) หรืออาการเพลียจากการเดินทางเมื่อร่างกายยังไม่สามารถปรับให้เข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ที่มีเวลาแตกต่างกันไม่ได้ เครื่องบินตกหลุมอากาศ และเสียงดัง และเรายังปรับดีไซน์ภายในห้องโดยสารให้มีพื้นที่มากขึ้น พร้อมจอสกรีนความบันเทิงใหญ่กว่าเดิม และพื้นที่เก็บสัมภาระส่วนตัว และเรายังได้ทำงานร่วมกับ มหาวิทยาลัยซิดนีย์และมร.นีล เพอร์รี่ ที่ปรึกษาของสายการบินแควนตัสในการสร้างสรรค์รายการอาหารที่ช่วยให้ร่างกายสามารถปรับสภาพได้ดีกว่าสำหรับอาการเจ็ทแล็ค และปรับเวลาในการเสิร์ฟอาหารเพื่อกระตุ้นการนอนหลับ"

เที่ยวบิน QF9 เริ่มต้นที่เมลเบิร์นมายังเพิร์ธก่อนบินตรงไปลอนดอน และได้ปรับเวลาเที่ยวบินภายในประเทศให้ผู้โดยสารจากอะดิเลด ซิดนีย์ และบริสเบนสามารถเลือกใช้บริการเดินทางไปลอนดอนได้ และการเปิดเที่ยวบินแรกเส้นทางเพิร์ธ-ลอนดอน อยู่ในช่วงเวลาเดียวกับการเปิดให้บริการห้องพักรับรองสนามบินสำหรับเที่ยวบินต่อเครื่อง และการปรับย้ายเที่ยวบินเส้นทางบินภายในประเทศและเส้นทางบินต่างประเทศให้มาอยู่ในเทอร์มินัลเดียวกันเพื่อความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยห้องพักรับรองผู้โดยสารดีไซน์โดยมร.เดวิด เคออน ดีไซเนอร์ด้านอุตสาหกรรมและได้รับปรึกษาการดูแลสุขภาพจากศูนย์ชาลส์ เพอร์กิ้นส์ มหาวิทยาลัยซิดนีย์ เพื่อให้บริการผู้โดยสารชั้นธุรกิจ ผู้โดยสารสมาชิกสะสมคะแนนเดินทางบัตรทอง บัตรแพลทินั่ม และแพลทินั่มวัน สมาชิกสะสมไมล์ Emerald และ Sapphire สายการบินเอมิเรตส์ สมาชิกแควนตัสคลับและแขกรับเชิญ โดยตั้งอยู่ในอาคาร T3/T4 สนามบินเพิร์ธ พร้อมพื้นที่ตรวจคนเข้าเมือง พื้นที่เอ้าท์ดอร์ ร้านค้าจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม และร้านค้าปลอดภาษี (ดิวตี้ฟรี) สามารถรองรับผู้โดยสาร 141 คน มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวก เช่น เต้าเสียบยูเอสบีและปลั๊ก อินเทอร์เน็ทไวไฟ การสั่งปรินท์งานแบบไร้สาย และจอสกรีนโทรทัศน์ ห้องอาบน้ำ 15 ห้อง รายการอาหารตามฤดูกาล บาร์บีคิวฝั่งเอ้าท์ดอร์ รายการอาหารร้อนเย็นสไตล์บุฟเฟ่ ซุป สลัดสุขภาพ บาร์เครื่องดื่ม เครื่องดื่มสุขภาพ และบริการกาแฟพร้อมบาร์ริสต้าคอยให้บริการ

ในส่วนการดูแลสุขภาพในห้องรับรองผู้โดยสาร ภายในห้องน้ำมีการบำบัดเบาๆ เพื่อให้ร่างกายปรับสภาพตามเวลาเส้นทาง เพิ่มความตื่นตัวและปรับร่างกายจากอาการเจ็ทแล็ค นอกจากนั้นยังมีสตูดิโอให้ร่างกายได้เคลื่อนไหวจากการเล่นโยคะโดยครูสอนโยคะชั้นนำจาก บดี เจ เวลเนส สปา รีทรีทส์ (Bodhi J Wellness Spa Retreats) และยังมีสปาด้วยผลิตภัณฑ์โอโรร่า สปา (Aurora Spa) สำหรับทำความสะอาดผิวหน้า และบำรุงผิวพรรณ และยังมีพื้นที่ระเบียงเอ้าท์ดอร์ด้านนอกรับแสงธรรมชาติและรับวิตามินดี

มร.จอยส์ กล่าวเสริมว่า "แควนตัสขอขอบคุณการสนับสนุนและความร่วมมือของฝ่ายต่างๆ ทั้งรัฐบาลกลาง รัฐบาลรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียและสนามบินเพิร์ธจนทำให้เรามีวันนี้"

ตั้งแต่วันนี้ ผู้โดยสารสามารถเลือกใช้บริการเที่ยวบินระหว่างออสเตรเลียและลอนดอนได้ถึง 3 เที่ยวบิน ได้แก่ เที่ยวบินตรงระหว่างเพิร์ธ-ลอนดอน ให้บริการด้วยเครื่องบินดรีมไลเนอร์ เที่ยวบินซิดนีย์-สิงคโปร์-ลอนดอน ให้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัส A380 และเส้นทางที่ให้บริการผ่านบริสเบน ซิดนีย์ เมลเบิร์น อะดิเลด และเพิร์ธ ไปลอนดอน ผ่านดูไบด้วยเครื่องบินแอร์บัส A380 และเครื่องบินโบอิ้ง 777 โดยสายการบินเอมิเรตส์

ข้อมูลสังเขปเกี่ยวกับเที่ยวบิน QF9 เพิร์ธ-ลอนดอน

1. เที่ยวบิน QF9 มีนักบินประจำการทั้งหมด 4 คน ตลอดการเดินทาง 17 ชั่วโมง ระหว่างทำการบินจะมีนักบิน 1 หรือ 2 คน พักผ่อน

2. เที่ยวบินใช้เส้นทางบินที่หลากหลายขึ้นอยู่กับทิศทางลมที่ดีที่สุด เพื่อช่วยให้เครื่องบินบินได้เร็วยิ่งขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยแควนตัสใช้เวลานานถึง 10 ปี วิเคราะห์เกี่ยวกับลมในฤดูกาลต่างๆ ก่อนให้บริการเที่ยวบินใหม่นี้

3. แควนตัสเป็นสายการบินอันดับ 3 ที่ให้บริการเที่ยวบินที่ยาวที่สุดในโลกด้วยระยะทาง 14,498 กิโลเมตร และเป็นสายการบินที่ให้บริการด้วยเครื่องบินดรีมไลเนอร์ที่ยาวที่สุดในโลก

4. เที่ยวบิน QF9 ที่ให้บริการด้วยเครื่องบินดรีมไลเนอร์บรรทุกน้ำมันราว 92 ตัน หรือ 110,000 ลิตร ใช้น้ำมัน­­ประมาณ 20 เปอร์เซนต์น้อยกว่าเครื่องบินทั่วไปที่มีขนาดเท่ากัน

5. เครื่องบินดรีมไลเนอร์สายการบินแควนตัสมี 236 ที่นั่ง น้อยกว่าสายการบินอื่นที่ให้บริการด้วยเครื่องบินประเภทเดียวกันโดยมีมากกว่า 300 ที่นั่ง

6. ปัจจุบันเครื่องบินส่วนใหญ่มีแรงดันอากาศในห้องโดยสารอยู่ที่ระดับ 8,000 ฟุต แต่สำหรับเครื่องบินดรีมไลเนอร์ โบอิ้งได้ปรับระดับความกดดันของอากาศให้ใกล้เคียงกับอากาศปรกติมาอยู่ที่ระดับ 6,000 ฟุต

7. รายการอาหารในเที่ยวบินระหว่างเพิร์ธและลอนดอนได้รับการรังสรรค์เป็นพิเศษ ให้คงความชื้น ช่วยในการนอนหลับ และลดอาการเจ็ทแล็ค รวมทั้งมีอาหารสุขภาพ และอาหารสไตล์แบบรับประทานอยู่ที่บ้านไว้ให้บริการด้วย

8. แต่ละเที่ยวบินมีปริมาณของโหลดขึ้นเครื่องในเที่ยวบินระหว่างเพิร์ธและลอนดอนมากกว่า 21,000 ชิ้น รวมถุงชาเปปเปอร์มิ้นท์ และบิสกิตช็อกโกแลต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา