เหนื่อยนัก นอสตร้าชวนพักครึ่งปี กับลายแทงรีวิวแผนที่พาไปชาร์จพลัง “Take a sit, midyear break”

พุธ ๒๐ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๑:๓๓
บริษัท โกลบเทค จำกัด ผู้ผลิตแผนที่ดิจิตอล "นอสตร้าแมพ" จัดทำแผนที่ท่องเที่ยวพิเศษชี้เป้าพิกัดชาร์จพลังชีวิต เหมาะสำหรับทุกคนที่อยากพักเบรคครึ่งปีไปนั่งชิลๆ ชิคๆ ที่ไหนสักแห่งเพื่อปลดปล่อยอารมณ์เก็บเกี่ยวพลังงานความสุข ความอิ่มเอม แล้วกลับมาลุยงานให้เต็มที่กับครึ่งปีหลังให้ปังทะลุเป้า ไม่ว่าจะขึ้นเหนือ ล่องใต้ ไลฟ์สไตล์ท่องทะเล หรือ ภูเขา เราก็มีมาฝากกันจุใจถึง 14 พิกัด สะดวกที่ไหน ไปกันที่นั่นได้เลย สามารถดาวน์โหลดฟรี NOSTRA map Application ได้ที่ https://map.nostramap.com/mobile

สามารถเปิดใช้งานชั้นข้อมูลพิเศษ "Take a sit, midyear break" ผ่านแอปพลิเคชั่น "นอสตร้าแมพ" พร้อมศึกษาข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวและนำทางได้ทันทีเพียงแค่คลิกเดียว >> https://map.nostramap.com/NostraMap/?layer/midyear2018

สำหรับธุรกิจที่สนใจข้อมูลบนแผนที่ในแต่ละหมวดธุรกิจ อยากนำแผนที่ไปต่อยอดเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจของคุณ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายขาย NOSTRA map 0-2266-9940 หรือเข้าไปศึกษาข้อมูลการใช้งานเบื้องต้นได้ที่ http://www.nostramap.com/business/

14 พิกัดนั่งชิลล์ พักผ่อนช่วงกลางปี

แม่กลางหลวง-เชียงใหม่

บ้านแม่กลางหลวง คือสถานที่แรกๆ ที่อยากจะแนะนำให้ไป นั่งพักกายผ่อนใจ เพราะท่ามกลางหุบเขาที่แวดล้อมไปด้วยนาขั้นบันไดสีเขียวสด แม่กลางหลวงเป็นที่ที่เราสามารถจะปล่อยวางหัวใจ ทอดกายลงนอนได้อย่างสบายใจที่สุด

กิจกรรมอื่นนอกจากการนั่งพัก: เดินเที่ยวลัดเลาะไปตามคันนา พบปะพูดคุยกับชาวปกาเกอะญอ ตามหาน้ำตกผาดอกเสี้ยว

ลังกาหลวง-เชียงราย

เพราะที่นี่คือยอดเขาสูงอันดับ 8 ของประเทศไทยที่ความสูง 2,031 เมตร ระยะทางกว่า 10 กิโลในทางชัน ดังนั้นก่อนจะได้นั่งพัก ต้องพาขาขึ้นไปให้ได้ก่อน ระหว่างทางเพลิดเพลินพืชพรรณไม้ ป่าดิบเขาที่สมบูรณ์ของเทือกเขาผีปันน้ำ

กิจกรรมอื่นนอกจากการนั่งพัก: เดินเที่ยวลัดเลาะไปตามสันเขา ดอยลังกาน้อย ดอยผาโง้ม นักท่องเที่ยวควรมีร่างกายที่แข็งแรง เพราะต้องเดินขึ้นเขาไปมาระยะทางประมาณ 17 กิโล ค้างแรมบนเขาอย่างน้อย 2 คืน

ภูกระดึง-เลย

เค้าว่ากันว่าคนมาที่มาภูกระดึง ไม่มาเดี่ยว ก็ต้องมากลุ่ม ไม่พร้อมอย่าดุ่มๆ มา เพราะที่นี่ทดสอบด้วย ซำแฮก ซำบอน ซำกกกอก ซำกกหว้า ซำกกไผ่ ซำกกโดน ซำแคร่ ระยะทาง 5.5 กม. ก่อนจะได้ขึ้นไปนั่งชิลล์สวยๆ ที่ผานกแอ่น

กิจกรรมอื่นนอกจากการนั่งพัก: เดินเที่ยวเล่น สระอโนดาด ผานกแอ่น ผาหมากดูก ผาหล่มสัก ภูกระดึงเปิดให้บริการช่วงเดือนตุลาคม - พฤษภาคมของทุกปี

เกาะพะงัน-สุราษฎร์ธานี

ถ้าพูดถึงเกาะพะงัน ภาพปาร์ตี้ Fullmoon อาจจะเป็นสิ่งแรกที่เข้ามาในความคิด แต่นอกจากหาดริ้นที่จัดฟูลมูนปาร์ตี้ หาดอื่นๆ หลายๆ หาดที่เกาะพะงันก็ยังมีความสงบเหมาะแก่การพักผ่อน ขอแนะนำ อ่าวในวก อ่าวแม่หาด หาดยาว หาดสลัด อ่าวท้องนายปาน

กิจกรรมอื่นนอกจากการนั่งพัก: ขับจักรยานเที่ยวรอบเกาะ ชมวิถีชุมชนตามหมู่บ้านต่างๆ เล่นโยคะที่หาดศรีธนู

เกาะช้าง-ตราด

เกาะช้างเป็นอีกหนึ่งเกาะที่เหมาะสำหรับการนั่งเป็นกลุ่ม นั่งชุมนุม นั่งคุย นั่งเมาท์ นั่งกินหอย นั่งแกะปูโดยพร้อมเพรียงกัน โดยเฉพาะทางใต้ของเกาะซึ่งเป็นชุมชนชาวประมงทั้งสลักคอก สลักเพชร ที่บรรยากาศเงียบสงบ ชวนเพื่อนมานั่งคุยให้สนั่นเกาะไปเลย

กิจกรรมอื่นนอกจากการนั่งพัก: เที่ยวชมวิถีชุมชนสลักเพชรชุมชนชาวประมง เข้าสวนผลไม้ชิมผลไม้จากต้น อาทิ ทุเรียนพวงมณี สละ

ถนนนางงาม-สงขลา

จะมีเมืองไหน ถนนใดในเมืองไทยที่จะน่านั่งเพราะมีคุณลุงมานั่งเพื่อนถ่ายรูปด้วยท่าทางสุดcool ได้เท่าที่ถนนนางงาม นอกจากจะเป็นศูนย์กลางย่านอาหารพื้นบ้านของสงขลาตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบันที่นี่ก็ยังเป็นศูนย์รวมความChic ความStreet art ที่เป็นต้นแบบ Street art และขยายไปยังหลายๆ เมืองในเมืองไทย

กิจกรรมอื่นนอกจากการนั่งพัก: ตระเวนชิมอาหาร ตามหา Street art สุดชิค

ดอยหลวงพะเยา-พะเยา

เมื่อขาเมื่อยล้า เราจงนั่งพักขา เมื่อเราเดินมาจนถึงหลังคาเมืองพะเยา เราจงนั่งพัก เพราะระยะทางการเดินขึ้นเขานั้นประมาณ 12 กม. ความสูงเหนือระดับน้ำทะล 1,694 เมตร นั่งสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด ชมเมืองพะเยาและกว๊านพะเยา บนจุดที่สูงที่สุดของเมืองพะเยา

กิจกรรมอื่นนอกจากการนั่งพัก: เดินขึ้นไปกราบพระธาตุที่ดอยหนอก

เขาหลวงสุโขทัย-สุโขทัย

เดินชิลล์ๆ พักไปเดินไป เพียง 4 กิโล ก็ถึงจุดนั่งชิลล์ ปล่อยใจไปกับสายหมอกและขุนเขาที่ผานารายณ์

กิจกรรมอื่นนอกจากการนั่งพัก: เดินเที่ยวยอดเขาทั้ง 4 ยอด ได้แก่ ยอดพระแม่ย่า, ยอดเขาพระเจดีย์, ยอดเขาภูกา และยอดเขานารายณ์

ดอยหลวงเชียงดาว-เชียงใหม่

เทือกเขาหินปูนที่สูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศ 2,275 เมตร กว่าจะดั้นด้นมาถึงได้ ทำให้เราได้รู้ว่าการนั่งมีความสุข ในยามที่เราเมื่อยและเหนื่อยที่สุด

กิจกรรมอื่นนอกจากการนั่งพัก: เดินเที่ยวยอดพีรามิดและยอดสามพี่น้อง

หินสามวาฬ-บึงกาฬ

โอกาสในการนั่งบนตัวปลาวาฬจริงคงไม่มี งั้นชวนกันมานั่งหินปลาวาฬท่องป่าไปพลางๆ ก่อน ที่นี่ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความงดงาม งดงามด้วยวิวทิศน์เบื้องหน้าที่ทอดกว้างไปไกลคือ แม่น้ำโขง ป่าภูวัว

กิจกรรมอื่นนอกจากการนั่งพัก: เดินเที่ยวชม จุดชมวิวขัวหินหินรถไฟ จุดชมวิวหินหัวช้าง ถ้ำใหญ่ สามารถกางเต็นท์พักแรมได้

ภูเขาหญ้า-ระนอง

ภาพของภูเขาหัวโล้นเป็นลอนลอนคล้ายภาพ Screen Wallpaper ของ Window ของภูเขาหญ้า ก็งดงามยิ่งนัก บางทีการนั่งนิ่งๆ ให้ลมตีหน้า มองเพียงแค่ต้นหญ้าที่พลิ้วไปมา ก็ทำให้ใจผ่อนคลาย

กิจกรรมอื่นนอกจากการนั่งพัก: เดินเที่ยวจากลอนภูเขาที่สามารถเชื่อมต่อจากลูกไปอีกลูกได้ไม่ลำบากมากนัก

เสม็ดนางชี-พังงา

จุดชมวิวเสม็ดนางชี เป็นจุดชมวิวที่สวยงามมาก เพราะสามารถมองเห็นได้ทั้งภูเขา เกาะแก่งและเทือกเขาที่อยู่รายรอบได้ในจุดเดียวกัน ยิ่งในยามพระอาทิตย์ขึ้น ดวงอาทิตย์สีส้มสาดแสงกระทบผืนน้ำเป็นสีทองมลังเมลืองไปทั้งท้องน้ำ

กิจกรรมอื่นนอกจากการนั่งพัก: จุดชมวิวสวนสับปะรด สามารถตั้งแคมป์พักได้ ท่องเที่ยวชุมชน ท่าเรือบ้านหินร่ม อ่าวพังงา

หมู่บ้านช้างสุรินทร์-สุรินทร์

การนั่งบนหลังช้างแล้วปล่อยกายผ่อนใจไปตามจังหวะเก้าเดินของช้าง มองสิ่งต่างๆ ด้วยมุมที่ต่างไปจากเดิม แล้วยิ่งถ้าเป็นช้างที่สุรินทร์ เมืองช้างรับรองว่าได้มุมมองใหม่ไม่เหมือนเดิมแน่ๆ

กิจกรรมอื่นนอกจากการนั่งพัก: เที่ยวชมวิถีชุมชน

ผาแต้ม-อุบลราชธานี

ชมตะวันขึ้นก่อนใครที่ผาแต้ม ด้านล่างมีสายน้ำโขงสีน้ำตาล และผืนป่าประเทศลาวสีเขียวเป็นองค์ประกอบ ความงดงามที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ให้มนุษย์ได้เก็บเกี่ยวเพื่อเป็นพลังในการทำงานต่อไป

กิจกรรมอื่นนอกจากการนั่งพัก: ชมกลุ่มภาพเขียนสีผาแต้ม ภาพเขียนสีผาหมอน ภาพเขียนสีผาหมอนน้อย ภูผาขาม ผาชนะได เสาเฉลียง น้ำตกสร้อยสวรรค์ ทุ่งดอกไม้ป่าน้ำตกสร้อยสวรรค์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://bit.ly/2t8tKjs

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ