แอร์บัส เปิดตัว “แอร์โนเวชั่น ซัมเมอร์ อะคาเดมี่” โดยมุ่งเน้นการหาทางแก้ปัญหาความท้าทายระดับโลก

จันทร์ ๐๙ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๗
นักศึกษาชาวไทยเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้ไปใช้เวลาหนึ่งสัปดาห์เพื่อสร้างแนวคิดที่เชื่อมโยงกับความต้องการในเรื่องความมั่นคงด้านอาหารและน้ำเป็นเวลา

นักศึกษาจำนวนกว่า 50 คนจาก 20 ประเทศ ซึ่งเป็นตัวแทนจากมหาวิทยาลัยพันธมิตรของแอร์บัสจำนวน 24 แห่ง จะเข้าร่วมใน "แอร์บัส แอร์โนเวชั่น ซัมเมอร์ อะคาเดมี่ (Airbus Airnovation Summer Academy)" ครั้งที่สองในเดือนนี้ที่มหาวิทยาลัยแครนฟิลด์ (Cranfield University) สหราชอาณาจักร โดยจะมีการนำนักศึกษาที่มีพื้นฐานความชำนาญที่หลากหลายมาเข้าร่วมโปรแกรมที่มีความเข้มข้นเป็นระยะเวลาหนึ่งสัปดาห์โดยใช้หลักการและวิธีการการบริหารธุรกิจแบบเร่งรัด และหนึ่งในนั้นมี นางสาวกมลทิตา เรืองทอง จากประเทศไทยที่ปัจจุบันกำลังศึกษาปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ (University of Manchester) ได้รับเลือกให้เข้าร่วมแอร์บัส แอร์โนเวชั่น ซัมเมอร์ อะคาเดมี่ กมลทิตาสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เช่นเดียวกับการที่แอร์บัสสร้างทีมที่ประกอบไปด้วยผู้คนจากหลากหลายความชำนาญเพื่อสร้างนวัตกรรมและสร้างมูลค่าให้แก่ลูกค้าและสังคมส่วนรวม ที่อะคาเดมี่จะมีทีมนักศึกษาที่มีพื้นเพที่แตกต่างกันมาร่วมกันพัฒนาข้อเสนอทางธุรกิจอย่างคล่องแคล่วรวดเร็ว โดยหัวข้อของปีนี้จะเป็นการตอบโต้กับความท้าทายที่จะสร้างแนวคิดที่เชื่อมโยงกับความต้องการความมั่นคงด้านอาหารและน้ำ โดยเลือกหัวข้อนี้จากผลการสำรวจที่จัดทำขึ้นเร็วๆ นี้ เพื่อจัดอันดับสิ่งที่คนรุ่นมิลเลนเนียลมีความกังวลมากที่สุด* ในการจัดการกับความท้าทายที่มีผลกระทบระดับโลก ทางอะคาเดมี่เปิดโอกาสให้ว่าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านอวกาศทั้งหลายได้เรียนรู้เกี่ยวกับความเกี่ยวเนื่องกันระหว่างอวกาศและสังคม การเปลี่ยนแปลง และการปฏิรูปอุตสาหกรรม

โดยได้รับแรงบันดาลใจจากผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรม และดิจิทัลเทคโนโลยีของแอร์บัส รวมกับความสนับสนุนของมหาวิทยาลัยแครนฟิลด์ โดยนักศึกษาจะได้ฝึกใช้กระบวนการของนวัตกรรมที่ล้ำสมัยเพื่อพัฒนาข้อเสนอของตนในโปรแกรมหนึ่งสัปดาห์ แต่ละทีมจะได้รับผลประโยชน์จากการแนะแนวของผู้เชี่ยวชาญและเหล่าโค้ชผู้ประกอบการภายในของแอร์บัสภายในระยะเวลาหนึ่งสัปดาห์นี้ ซึ่งจะสามารถรวบรวมและนำเสนอต่อหน้าทีมผู้ตัดสิน โดยรอบนี้จะมีการถ่ายทอดสดทั่วโลกด้วยเช่นกัน

กมลทิตา กล่าวว่า "การได้เป็นส่วนหนึ่งของ แอร์บัส แอร์โนเวชั่น ซัมเมอร์ อะคาเดมี่ ถือว่าเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตเลยค่ะ ดิฉันได้รับแรงบันดาลใจจากคนมากมายที่ทั้งเก่งมีพรสวรรค์และมาจากพื้นฐานที่แตกต่างกัน ดิฉันได้ทำความรู้จักกับคนที่มีความมุ่งมั่นที่จะมาเป็นผู้นำในอนาคตอีกด้วยค่ะ"

เราจะได้เห็นการทำงานที่เข้มข้นสลับกับการพูดคุยโต้ตอบเชิงเทคโนโลยีชั้นสูง กิจกรรมทางธุรกิจที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ โดยจะมีนักเรียนกว่าพันคน รวมทั้งผู้ที่มีความชื่นชอบทางอวกาศและเทคโนโลยีดิจิทัลมาเข้าร่วมและแบ่งปันผ่านการถ่ายทอดสดเพื่อรับฟังข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีที่ปฏิวัติอุตสาหกรรมการบินการอวการในปัจจุบัน

"ที่แอร์บัส เราเชื่อว่าเรามีเทคโนโลยีที่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้อยู่ในมือเรา เราต้องการผู้คนที่มีพรสวรรค์ที่สามารถใช้เครื่องมือและมีแนวความคิดใหม่ๆ รวมถึงสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในทีมที่มีสมาชิกมาจากพื้นฐานที่หลากหลาย การพบปะพูดคุยและทักษะต่างๆ ที่นักศึกษาจะได้เรียนรู้และพัฒนาในสัปดาห์นี้ขณะที่พยายามสร้างแผนการปฏิบัติที่ตอบสนองต่อความท้าทายที่มีความสำคัญต่อโลก จะกลายเป็นประสบการณ์ล้ำค่าสำหรับการประกอบอาชีพในอนาคตของทุกคน" คุณเธียรี่ บาริล ประธานเจ้าหน้าที่ด้านทรัพยากรบุคคลของแอร์บัส กล่าว

โครงการริเริ่มนี้เป็นส่วนหนึ่งในความมุ่งมั่นของแอร์บัสที่ต้องการทำงานร่วมกับฝ่ายการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะและความสามารถในการแข่งขันที่จำเป็นต่ออนาคตของอุตสาหกรรม

การถ่ายทอดสดช่วงถกปัญหาตลอดสัปดาห์ รวมถึงการถ่ายทอดสดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 ผ่านเพจ แอร์บัส เฟสบุค คาเรียร์ Airbus Facebook Careers

จากรายงานการประชุม โกลเบิล เวิร์ด เอ็ดดูเคชั่น โกลเบิล เชปเปอร์ส ที่จัดทำครั้งล่าสุดรายงานว่า จากการจัดอันดับ 10 หมวดหมู่ความกังวลของกลุ่มคนรุ่นมิลเลนเนียล ความมั่นคงของอาหารและน้ำเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด http://www.shaperssurvey2017.org/

เกี่ยวกับแอร์บัส

แอร์บัสเป็นผู้นำระดับโลกในด้านเกี่ยวกับอากาศยาน อวกาศ และการบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในปี พ.ศ.2560 แอร์บัสมีรายได้ 59 พันล้านยูโร ที่แถลงใหม่สำหรับ IFRS 15 และมีการจ้างงานราว 129,000 คน แอร์บัสมีเครื่องบินโดยสารที่ครอบคลุมมากที่สุดตั้งแต่ 100 ไปจนถึงกว่า 600 ที่นั่ง แอร์บัสยังเป็นบริษัทผู้นำในยุโรปที่ให้บริการเรือบรรทุกน้ำมัน เครื่องบินต่อสู้ เครื่องบินขนส่งและปฏิบัติภารกิจ รวมถึงบริษัทเกี่ยวกับอวกาศอันดับหนึ่งของยุโรปและธุรกิจเกี่ยวกับอวกาศที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ในส่วนของเฮลิคอปเตอร์ แอร์บัสยังให้บริการโซลูชั่นด้านอากาศยานปีกหมุนทางทหารและพลเรือนมีประสิทธิภาพมากที่สุดไปทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๓๐ เม.ย. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตอกย้ำปณิธาน สร้างชีวิต มอบเครื่องเล่นสนาม อุปกรณ์ครุภัณฑ์ พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคแก่เด็กนักเรียนในส่วนภูมิภาค ณ โรงเรียนวัดนาร่อง อ.เมือง
๓๐ เม.ย. เฮงลิสซิ่ง จับมือ วิริยะประกันภัย เสนอ ประกันภัยอุ่นใจ ทางเลือกใหม่สำหรับประกันภัยคุ้มครองบ้าน
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์-สมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโส-สมาคมกีฬา จ.นครศรีฯ เอ็มโอยูเตรียมระเบิดศึกตะกร้อเยาวชนฮอนด้า ยูเนี่ยน
๓๐ เม.ย. หลักสูตรการประยุกต์ใช้ NODE-RED ในงานอุตสาหกรรม เชื่อมต่อ CLOUD PLATFORM NEXIIOT
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์ คว้า 2 รางวัลระดับโลก 3G Award 2024
๓๐ เม.ย. YouTrip เปิดอินไซต์ช่วงหยุดยาวคนไทยแห่เที่ยว ญี่ปุ่น-จีน ยอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 150%
๓๐ เม.ย. คณะการท่องเที่ยวฯ DPU ให้ความสำคัญต่องานบริการ จัด HT Makeup Competition 2024 เพิ่มทักษะแต่งหน้าให้กับ นศ.
๓๐ เม.ย. กิจกรรมดี ๆ สำหรับเยาวชนหญิงที่หลงใหลศิลปะการทำอาหาร ในโครงการ Women for Women (WFM) Internship Program ร่วมฝึกงานในร้านอาหารโพทง
๓๐ เม.ย. ผู้ถือหุ้น CIVIL โหวตอนุมัติ จ่ายปันผล 0.012 บาท/หุ้น ทิศทางธุรกิจปี 67 เติบโตต่อเนื่อง
๓๐ เม.ย. PRM จัดประชุม E-AGM ปี 67 อนุมัติจ่ายปันผล 0.26บ./หุ้น