ททท.จัดทริป “วัยเก๋าเหมายกล้อ แรลลี่ทริปโดนใจ 5 ภาค” กระตุ้นการเดินทางนักท่องเที่ยวในกลุ่มสูงวัย ออกเดินทางพร้อมกัน 14-16 กันยายน 2561

จันทร์ ๐๖ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๓๐
1 สิงหาคม 2561 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมเอาใจผู้สูงวัย วัยเก๋าเหมายกล้อ แรลลี่ ทริปโดนใจ 5 ภาค ภายใต้โครงการ "เก๋ายกก๊วนชวนเที่ยวไทย" โดย นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าด้านการตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานการแถลงข่าว พร้อมด้วยพันธมิตรที่ชวนกันออกท่องเที่ยว นายอิสระ วงศ์รุ่ง รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าบุคคล และตัวแทนวัยเก๋า 3 ท่าน จาก 5 ภาค นำโดย นางเพราพรรณ เบญจมาศ คุณแม่ของพิธีกรสาวคนเก่ง กาละแมร์ พัชรศรี, นางกนกพร สุภิมาส หรือ ป้าเกษ จากเพจสูงวัยลุยไปทั่ว และนางวรวิมล ปทุมมาลย์ลักขณา นักวิ่งแฟนซี-นักไตรกีฬาสุดเปรี้ยว มาร่วมพูดคุยชวนเที่ยวทริปแรลลี่โดนใจ 5 ภาค ณ ห้องประชุมสยามสมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์ กรุงเทพฯ

นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "กิจกรรม วัยเก๋าเหมายกล้อ แรลลี่ทริปโดนใจ 5 ภาค เน้นกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้สูงวัยอายุ 55 ปีขึ้นไปให้ท่องเที่ยวอย่างมีความสุขและสนุกสนานภายใต้แนวคิด "วัยเก๋า ไม่ใช่วัยที่ไปเที่ยวไหนไม่ได้"เพราะถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ เพียบพร้อมทั้งความสุข สนุกสนาน ความรอบรู้ และเป็นประโยชน์ต่อแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ เนื่องจากวัยเก๋าเป็นวัยที่การเงินพร้อม มีเวลา มีความคิด มีเหตุมีผล และรู้จักพิธีรีตรอง กิจกกรรมนี้เป็นการเดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบแรลลี่ เพื่อเสริมสร้างความอบอุ่นของคนในครอบครัวและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวไทยให้เพิ่มมากขึ้น โดยมีเส้นทางการท่องเที่ยว 5 ภาค 5 จังหวัด 5 เส้นทางทั่วประเทศไทย ดังนี้ ภาคเหนือ กรุงเทพฯ – อุทัยธานี, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กรุงเทพฯ – ชัยภูมิ, ภาคกลาง กรุงเทพฯ – กาญจนบุรี, ภาคตะวันออก – ปราจีนบุรี สระแก้ว และภาคใต้ กรุงเทพฯ – ชุมพร รวม 5 เส้นทาง"

"เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้สูงวัย ดังนั้นต้องมีการเตรียมความพร้อมให้เหมาะสมกับความเก๋าในแต่ละช่วงวัย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อนำเสนอเส้นทางการเดินทางในแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศไทยที่เป็นเส้นทางสายหลักระยะทางไม่ไกลนัก โดยผลที่คาดว่าจะได้รับคือ เกิดการเดินทางเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวกลุ่มสูงวัย และเกิดการกระจายรายได้และการหมุนเวียนเศรษฐกิจ" นายนพดล กล่าว

ด้าน นายอิสระ วงศ์รุ่ง รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าบุคคล หนึ่งในพันธมิตรร่วมสนับสนุนโครงการ กล่าวว่า "ปัจจุบันธนาคารออมสินได้ให้ความสำคัญกับทุกเพศทุกวัย ในปีนี้ยังได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของการทำตลาดแบบเฉพาะกลุ่ม ดังนั้นกลุ่มผู้สูงวัยจึงเป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายที่ธนาคารให้ความสนใจ เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และกระตุ้นให้กลุ่มผู้สูงวัยได้ทำกิจกรรมนอกบ้านทำให้แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ ซึ่งกิจกรรม วัยเก๋าเหมายกล้อ แรลลี่ทริปโดนใจ 5 ภาค ในครั้งนี้ได้ตอบโจทย์ของธนาคารออมสินเป็นอย่างมาก จึงเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆแบบนี้"

นายอิสระ ยังเผยอีกว่า "เส้นทางที่ธนาคารออมสินเลือกคือ จังหวัดอุทัยธานี เป็นจังหวัดที่น่าสนใจ ทั้งมีธรรมชาติที่สวยงามด้วยสภาพป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ และเป็นเมืองประวัติศาสตร์ที่สำคัญของประเทศไทย นอกจากเส้นทางท่องเที่ยวที่มีความเหมาะสมกับผู้สูงวัยแล้ว ยังมีรูปแบบกิจกรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยว เชิงสุขภาพ งานประเพณี ชมศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิตชุมชน เพื่อสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวใหม่ๆ ในกลุ่มผู้สูงวัย นอกจากจะได้เที่ยวกับ ททท. แล้ว ธนาคารออมสินก็มีผลิตภัณฑ์สำหรับผู้สูงวัยที่อยากจะนำเสนอ ทั้งเงินฝากและสินเชื่อสำหรับผู้สูงวัย ซึ่งมีหลายรูปแบบให้เลือกให้เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละบุคคล จึงอยากขอเชิญชวนและประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มผู้สูงวัยได้มีติดตัวไว้ใช้ สะดวกง่ายปลอดภัย วางใจให้ธนาคารออมสินดูแลคุณกับบัตรเครดิตธนาคารออมสิน"

ผู้ร่วมทริปแรลลี่ นางเพราพรรณ เบญจมาศ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า "สำหรับกิจกรรมท่องเที่ยวแรลลี่เป็นสิ่งใหม่ที่น่าตื่นเต้น ในการขับรถล่องใต้ไปจังหวัดชุมพรประตูสู่ภาคใต้ แน่นอนว่าจะระยะทางค่อนข้างไกล แต่สำหรับแม่แล้วไม่คิดว่าเป็นอุปสรรคกับการเดินทาง เพราะเรามีการเตรียมตัวก่อนออกทริป เช่น ออกกำลังกายเพื่อทำร่างกายแข็งแรงอยู่เสมอ รวมถึงการเตรียมยารักษาโรค และเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับภูมิอากาศ และที่สำคัญตรวจเช็คสภาพรถยนต์เพื่อความปลอดภัยก่อนออกเดินทาง ในขณะขับรถอาจจะมีอาการเมื่อยล้า ควรแวะพักสายตา เดินยืดเส้นยืดสายบ้าง จะทำให้ลดความเมื่อยล้าได้เป็นอย่างดีค่ะ"

นางกนกพร สุภิมาส หรือป้าเกษ จากเพจสูงวัยลุยไปทั่ว กล่าวด้วยความตื่นเต้นว่า "ป้าจะพาไปภาคที่ภาคตะวันออก ไปเที่ยวจังหวัดปราจีนบุรีและสระแก้ว ป้าจะพาทุกคนไปผ่อนคลายที่เมืองสมุนไพรของประเทศอย่างจังหวัดปราจีนบุรี กับพิพิธภัณฑ์สมุนไพรที่มีชีวิต บ้านเล่าเรื่องเมืองสมุนไพรของโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร และมีบริการนวดแผนไทยให้บริการ ตระการตาตะเกียงนับหมื่นชิ้นพิพิธภัณฑ์อยู่สุขสุวรรณ์ นอกจากนี้ยังจะได้ไปชมประติมากรรมทางธรรมชาติ "ละลุ" บนเนื้อที่กว่า 2,000 ไร่ และชมปราสาท "สด๊กก๊กธม" ปราสาทหินที่คงความยิ่งใหญ่อลังการแห่งอดีตสมัยพระเจ้าชัยวรมัน ที่จังหวัดสระแก้วอีกด้วย ป้าเกษมั่นใจว่าทุกคนจะได้ไปร่วมเก็บบันทึกภาพความทรงจำดีๆจากทริปนี้ และป้าเกษก็จะเตรียมกล้องตัวโปรดไปเก็บภาพด้วยค่ะ อยากให้ทุกคนเตรียมตัวเตรียมใจไปเที่ยวด้วยกันนะคะ"

และนางวรวิมล ปทุมมาลย์ลักขณา นักวิ่งแฟนซีและนักไตรกีฬา ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า "อยากเชิญชวนร่วมทริปจังหวัดชัยภูมิ การเดินทางไปช่วงหน้าฝนถือเป็นโอกาสที่ดีมากๆ เพราะจะได้ชมธรรมชาติที่สวยงามข้างทางเต็มไปด้วยทุ่งข้าวที่กำลังตั้งท้องสีเหลืองทอง ที่สำคัญยังได้ไปเที่ยวที่น้ำตกตาดโตนชมสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติของมอหินขาว และโพสท่าสวยๆ กับหินฟีฟ่า เวิลด์ คัพ ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม และก็ไม่พลาดชมวิวกว้างไกลสุดสายตา ณ จุดชมวิวเขาหงอนนาค ตุ่นอยากให้ผู้สูงวัยมาร่วมกิจกรรมที่สนุกและมีประโยชน์ นอกจากจะช่วยให้สุขภาพจิตดีแล้ว ยังช่วยให้ชีวิตมีสีสัน และส่งเสริมเศรษฐกิจไทยอีกด้วย และอย่าลืมเตรียมเสื้อผ้าสวยๆไปถ่ายรูปด้วยกันกับตุ่นนะคะ"

นอกจากแขกรับเชิญตัวแทน 3 ภาคแล้ว ยังมีอีก 2 วัยเก๋าที่จะพาเที่ยว คือ คุณนวลนงค์ จามิกรณ์ คุณแม่คนสวยของคุณแพนเค้ก เขมนิจ จะพาไปเที่ยวภาคกลาง ไปชมความงามของน้ำตกและย้อนยุคในสมัยรัชกาลที่ 5 ที่จังหวัดกาญจนบุรี และ คุณยายมาลินดา เฮอร์แมน ขวัญใจชาวโชเชียล ที่โด่งดังจากผลงานการโชว์เก๋าดีดกีตาร์ร้องเพลง ที่จะพาเราไปเที่ยวชมธรรมชาติและวิถีชีวิตที่เรียบง่ายริมแม่น้ำสะแกกรัง จ. อุทัยธานี โดยกิจกรรม วัยเก๋าเหมายกล้อ แรลลี่ทริปโดนใจ 5 ภาค จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 กันยายน นี้ โดยเปิดทั้งหมด 5 เส้นทาง 5 จังหวัด ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรมสามารถดูรายละเอียดและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย 1672 , www.facebook.com/thetourismthailand หรือ โทร 093 319 9960 และ 061 497 1156

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ