คนมันส์อาร์ต ราชบุรี 2561

อังคาร ๐๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๕๐
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับจังหวัดราชบุรี เทศบาลเมืองราชบุรี และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติราชบุรี จัดงาน "คนมันส์อาร์ต ราชบุรี 2561" เทศกาลศิลปะเมืองราชบุรี ณ บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติราชบุรี เพื่อสนับสนุนพื้นที่ในการแสดงออกด้านศิลปะ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดราชบุรี เมืองแห่งศิลปะร่วมสมัย และส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองรอง ภายใต้ 3 แนวคิดหลักของงาน

- ศิลป์เจ้าถิ่น โดยศิลปินที่มีชื่อเสียงภายในจังหวัดราชบุรีและพื้นที่โดยรอบ

- ศิลป์ต่างถิ่น โดยศิลปินต่างถิ่นทั้งไทยและต่างชาติจากพื้นที่อื่นๆที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในวงกว้าง

- ศิลป์นวัตกรรม เพื่อแสดงนวัตกรรมการแสดงงานศิลปะผ่านโมเดิร์นอาร์ตรูปแบบใหม่ 'Projection Mapping' กับอาคารภายในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติจังหวัดราชบุรี โดยรวมศิลปะหลายแขนงมาไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น งานวาด อนิเมชั่น กราฟิก สถาปัตยกรรม และเทคโนโลยีโปรเจคเตอร์

โดยกิจกรรมภายในงานจะแบ่งเป็นโซนต่าง ๆ ได้แก่

- ArtWork Zone กิจกรรมเวิร์คช็อป DIY มากมายทั้งจากศิลป์ท้องถิ่นและศิลป์ต่างถิ่น เช่น ปั้นโอ่ง ทำการ์ดอวยพรวันแม่ เย็บตุ๊กตาทำมือ ศิลปะบนกระจก จัดสวนในขวด จัดกระถางต้นไม้ ทำสบู่

- ArtShop Zone ช็อป ชิม ชิลล์ ไปกับร้านค้าที่มาขายสินค้า Handicraft แบบ Art Art และร้านอาหารทั้งจากท้องถิ่นและต่างถิ่น และ Cafe ริมน้ำ

- Article Zone แหล่งเรียนรู้ศิลปะความเป็นมาของศิลปะทั้งศิลป์เจ้าถิ่นและศิลป์ต่างถิ่น ไม่ว่าจะเป็น เรื่องราวต่าง ๆ ของโอ่ง รถบัสบ้านโป่ง หนังใหญ่ และ ประวัติศิลปิน

- Art Theater Zone โชว์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การแสดงหนังใหญ่จากวัดขนอน เจ้าถิ่นราชบุรี และหนังใหญ่ วัดบ้านดอน ที่มาจากจังหวัดระยอง เพื่อมาแสดงหนังใหญ่ และ Mini Concert จากศิลปินดัง อย่าง อะตอม ชนกันต์ ไอซ์ ศรัณยู ริท เรืองฤทธิ์ อิ๊งค์ วรันธร และ วง Hers ที่จะมาสร้างความเพลิดเพลินผ่านเสียงเพลงให้ผู้เข้าร่วมงานทุกวัน

- Play Zone ศิลปะบนผ้าใบที่นอกจากจะมีผลงาน Graffiti ของศิลปินชื่อดังจากต่างถิ่น อาทิ บักบูม OCTOBER29 NDTM x ABYSSBOY และ Jachag126 มาจัดแสดงอยู่ ยังมีผืนผ้าใบผลงานคุณ Gaku Igarashi ศิลปินจากประเทศญี่ปุ่น มาให้เด็ก ๆ ได้ร่วมแสดงความคิดสร้างสรรค์

เชิญมาเสพงานอาร์ตกันตั้งแต่วันที่ 11 – 13 สิงหาคม 2561 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ราชบุรี งานนี้เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย! รับรองว่าบรรยากาศครั้งนี้จะไม่เหมือนครั้งไหน ๆ แน่นอน ใครไปราชบุรีวันหยุดยาวสุดสัปดาห์นี้อย่าพลาดเชียว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา