Airbnb เผยประเทศไทยติดโผจุดหมายปลายทางอันดับต้นๆ สำหรับนักเดินทางเป็นกลุ่มแบบครอบครัว

ศุกร์ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๓๓
- ประเทศไทย กรุงเทพฯ มีอัตราการจองที่พักเติบโตขึ้น 126 %

- ไทย ญี่ปุ่น และสหราชอาณาจักร เป็นจุดหมายปลายทางที่ครอบครัวนักเดินทางชาวไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว

- คอลเล็กชันสำหรับครอบครัวของ Airbnb ช่วยให้นักเดินทางแบบครอบครัวหาที่พักที่ตรงกับความต้องการได้ง่ายขึ้น

Airbnb บริษัทให้บริการด้านที่พักที่ขับเคลื่อนโดยชุมชนระดับโลก เปิดเผยจุดหมายปลายทางยอดนิยมและแนวโน้มของนักเดินทางแบบครอบครัวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) โดยครอบครัวนักเดินทางชาวไทย ประเทศญี่ปุ่น สหราชอาณาจักร และประเทศไทยเองเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอันดับต้นๆ มีอัตราการจองที่พักเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปีในโตเกียว (187%) โอซาก้า (178%) ลอนดอน (136%) และกรุงเทพฯ (การเติบโตในประเทศ 126%) ซึ่งทำให้เห็นเด่นชัดว่า Airbnb เป็นที่นิยมสำหรับการไปสำรวจเมืองต่างๆ

ด้วยความเข้าใจว่าการเดินทางทั้งครอบครัวมักจะมีความต้องการพิเศษเวลาจองที่พักในช่วงวันหยุด Airbnb จึงได้เปิดตัวคอลเล็กชันสำหรับครอบครัวซึ่งเป็นศูนย์รวมที่พักทั่วโลกที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ แบบที่ครอบครัวนักเดินทางต้องการ เช่น ห้องครัวพร้อมอุปกรณ์ครบครัน และรีวิว 5 ดาวจากนักเดินทางแบบครอบครัวกลุ่มอื่นๆ ที่พักที่มีให้เลือก เช่น บ้านต้นไม้ในเชียงใหม่ เรือบ้านในอัมสเตอร์ดัม และอื่นๆ อีกมากมาย นักเดินทางกลุ่มนี้อาจมองหาตัวเลือกพิเศษอย่างห้องนอนที่มีเตียงสำหรับทารก หรือมีของเล่นและหนังสืออ่านเล่นให้เด็กๆ ได้สนุกกัน

จากข้อมูลการจอง Airbnb ตั้งแต่เดือนมิถุนายนจนถึงเดือนสิงหาคม 2561 เมืองอื่นๆ ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันมีอีกหลายที่ เช่น ปารีส สิงคโปร์ หัวหิน ลอสแอนเจลิส โซล บาหลี พัทยา และไทเป โดยนักเดินทางกลุ่มมิลเลนเนียล 3 ใน 4 คนเลือกสัมผัสประสบการณ์ ส่วนครอบครัววัยมิลเลนเนียลจะอยากหากิจกรรมที่ทำร่วมกับลูกๆ และได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ไปพร้อมๆ กันในการเดินทางวันหยุด

นายไมค์ ออร์กิล ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และไต้หวัน ของ Airbnb กล่าวว่า "ในฐานะผู้ปกครองของเด็ก 3 ขวบกับทารกอีก 1 คน ผมชอบให้พักใน Airbnb มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างเช่น เตียงสำหรับเด็กทารกและเตาไมโครเวฟสำหรับอุ่นอาหารให้ลูก การได้พักผ่อนกับครอบครัวในห้องนั่งเล่นหลังจากไปเที่ยวมาทั้งวันก็ทำให้รู้สึกสบายเหมือนอยู่บ้านตัวเอง"

โดยเฉลี่ยแล้ว ครอบครัวชาวไทยจองที่พัก 5 คืน เดินทางกลุ่มละ 5 คน และหาที่พักที่ราคาคืนละน้อยกว่า 6,500 บาท จากข้อมูลการจองพบว่าผู้หญิงเป็นผู้จองกว่า 55% ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแม่มักจะเป็นผู้ตัดสินใจหลักสำหรับการเดินทางวันหยุด และด้วยวันแม่ที่ใกล้จะถึงเข้ามาทุกที คอลเล็กชันสำหรับครอบครัวของ Airbnb ก็จะเป็นตัวเลือกที่แสนสะดวกสำหรับแม่ๆ ในการหาที่พักสำหรับครอบครัวซึ่งเจ้าของที่พักที่มีกิจวัตรสำหรับครอบครัวคล้ายๆ กันเตรียมไว้ต้อนรับ

การเดินทางกับครอบครัวแบบนี้สอดคล้องกับนโยบาบของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่ส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักเดินทางแบบครอบครัวทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะนักเดินทางกลุ่มมิลเลนเนียลที่อยากเปิดประสบการณ์ให้บุตรหลานผ่านการท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์ ครอบครัวนักเดินทางชาวไทยมักเดินทางช่วงวันหยุดยาว โดยสถานที่ยอดนิยมมีหัวหิน อยุธยา ระยอง และเชียงใหม่ และจองประสบการณ์ Airbnb ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดด้วยใจจากผู้เชี่ยวชาญในท้องถิ่น

ลองมาดูตัวอย่างที่พักในคอลเล็กชันสำหรับครอบครัวกันเลย

ทาวน์เฮาส์ในกรุงเทพฯ ประเทศไทย

https://www.airbnb.com.sg/rooms/22218113

อพาร์ทเมนท์ทองหล่อ ประเทศไทย

https://www.airbnb.com.sg/rooms/26797418

บ้านต้นไม้บนต้นมะขาม เชียงใหม่ ประเทศไทย

https://www.airbnb.com.sg/rooms/2740649

บ้านพัก 3 ห้องนอนสำหรับครอบครัว ที่ฮงแด เกาหลีใต้

https://www.airbnb.com.sg/rooms/18606344

คอทเทจหลากสีกลางสวน แอฟริกา

https://www.airbnb.com.sg/rooms/select/3845792

บ้านไม้ไผ่ทั้งหลังริมแม่น้ำพริสทีน อินโดนีเซีย

https://www.airbnb.com.sg/rooms/798483

บ้านลอยน้ำใกล้แฮมพ์ตัน สหราชอาณาจักร

https://www.airbnb.com.sg/rooms/22624028

ที่พักทั้งหมดในบทความนี้เป็นเพียงตัวอย่างประกอบให้เป็นแรงบันดาลใจ Airbnb ไม่ได้แนะนำหรือให้การรับรองที่พักเหล่านี้รวมถึงที่พักอื่นๆ ในแพลตฟอร์ม Airbnb

สามารถดาวน์โหลดรูปภาพความละเอียดสูงได้ที่ ลิงก์นี้

เกี่ยวกับ Airbnb

แอร์บีแอนด์บี ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2551 เพื่อเป็นคอมมิวนิตี้การเดินทางทั่วโลกเพื่อมอบทริปการเดินทางที่น่าตราตรึงใจแบบครบวงจร ที่ประกอบไปด้วย สถานที่ที่คุณพักอาศัย กิจกรรมที่คุณทำ และผู้คนที่คุณพบเจอ Airbnb นำเอาเทคโนโลยีมาใช้ส่งเสริมความสำเร็จด้านเศรษฐกิจแก่ผู้คนหลายล้านคนทั่วโลกได้อย่างแตกต่างไม่เหมือนใคร เพื่อที่พวกเขาจะได้ปลดล็อคและสร้างรายได้จากพื้นที่ที่มี จากความชอบ และพรสวรรค์ เพื่อนำไปสู่การเป็นนักธุรกิจด้านการบริการ ตลาดที่พักอาศัยของแอร์บีแอนด์บี ช่วยให้สามารถเข้าถึงสถานที่นับล้านแห่งในกว่า 191 ประเทศ ตั้งแต่ อพาร์ทเมนท์ วิลล่า ไปจนถึงคฤหาสน์ บ้านต้นไม้ หรือ ที่พักขนาดเล็กแบบเบดแอนด์เบรกฟาสต์

ด้วย "ประสบการณ์" ของแอร์บีแอนด์บี คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์ของแอร์บีแอนด์บี จะช่วยให้ผู้คนได้เห็นมุมมองของสถานที่ท่องเที่ยวที่ต่างออกไปผ่านกิจกรรมที่ไม่เหมือนใคร และงานฝีมือที่รังสรรค์โดยคนในท้องถิ่น นอกจากนี้ยังจับมือกับเรซี่ (Resy) เพื่อเข้าถึงร้านอาหารท้องถิ่นที่ดีที่สุดในประเทศที่ได้รับการคัดเลือก ทั้งหมดนี้สามารถเข้าหาได้เว็บไซต์และแอพพลิเคชันที่ใช้ง่ายและดีไซน์สวยงามในหนึ่งเดียว แอร์บีแอนด์บี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา