สายการบินในกลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่าขยายฝูงบิน เอ320นีโอ ทำการสั่งซื้อเครื่องบิน เอ320นีโอ 24 ลำ และเอ321นีโอ 3 ลำ

พุธ ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๕๗
สายการบินในกลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่ายืนยันการเปลี่ยนคำสั่งซื้อเครื่องบิน เอ320นีโอ โดยกลุ่มบริษัทฯ ได้เซ็นอนุมัติคำสั่งซื้อเครื่องบิน เอ320นีโอ เพิ่มเติมอีก 24 ลำ และ เอ321นีโอ อีก 3 ลำ ตามการตัดสินใจของบอร์ดบริหาร โดยสายการบินสวิสอินเตอร์เนชั่นแนลแอร์ไลน์ ซึ่งอยู่ในกลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่าจะนำเครื่องบินที่สั่งซื้อเพิ่มนี้ไปใช้ทั้งสิ้น 10 ลำ เครื่องบินดังกล่าวติดตั้งด้วยเครื่องยนต์รุ่นพีดับเบิลยู (PW) และซีเอฟเอ็ม แอลอีเอพี 1เอ (CFM Leap 1A) ซึ่งเครื่องยนต์ทั้งสองรุ่นนี้มีคุณภาพเท่าเทียมกับเครื่องบินของสายการบินในกลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่าที่มีอยู่

จากสัญญาการสั่งซื้อฉบับล่าสุด จึงทำให้สายการบินในกลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่ามีเครื่องบินตระกูล เอ320นีโอ จำนวนรวมทั้งสิ้น 149 ลำ ประกอบด้วย เอ320นีโอ 101 ลำ และเอ321นีโอ 48 ลำ และเครื่องบินที่ให้บริการบินอยู่ในปัจจุบันอีก 13 ลำ ทั้งนี้ สายการบินลุฟท์ฮันซ่าถือว่าเป็นสายการบินแรกที่ปฏิบัติการบินด้วยเครื่องบิน เอ320นีโอ

"สายการบินในกลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่าเป็นหนึ่งในสายการบินที่ใช้เครื่องบินตระกูล เอ320 มากที่สุดของโลก เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับคำสั่งซื้อเพิ่มจากลูกค้าหลักของเรา" คริสเตียน เชียเรอร์ ประธานฝ่ายเครื่องบินพาณิชย์ของแอร์บัส กล่าวและเสริมว่า "สายการบินลุฟท์ฮันซ่าทำให้ความมุ่งมั่นของสายการบินแข็งแกร่งขึ้นโดยการนำเครื่องบินตระกูล เอ320นีโอ ที่มีมาตรฐานด้านประสิทธิภาพที่สูงและเป็นเครื่องบินรุ่นที่มีเสียงรบกวนที่น้อยลงมาปฏิบัติการบิน"

เครื่องบินตระกูล เอ320นีโอ เป็นเครื่องบินรุ่นที่ประกอบด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดมากมาย ได้แก่ เครื่องยนต์รุ่นล่าสุด และอุปกรณ์ติดตั้งปลายปีกชาร์คเลท ซึ่งส่งผลทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงได้สูงสุดถึงร้อยละ 15 ตั้งแต่วันส่งมอบ และร้อยละ 20 ในปี 2563 ปัจจุบันเครื่องบินตระกูล เอ320นีโอ มีส่วนแบ่งตลาดถึงร้อยละ 60 จากยอดคำสั่งซื้อจำนวนกว่า 6,100 รายการ จากลูกค้ากว่า 100 ราย

เกี่ยวกับแอร์บัส

แอร์บัสเป็นผู้นำระดับโลกในด้านเกี่ยวกับอากาศยาน อวกาศ และการบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในปี พ.ศ. 2560 แอร์บัสมีรายได้ 59 พันล้านยูโร และมีการจ้างงานราว 129,000คน แอร์บัสมีเครื่องบินโดยสารที่ครอบคลุมมากที่สุดตั้งแต่ 100 ไปจนถึงกว่า 600 ที่นั่ง แอร์บัสยังเป็นบริษัทผู้นำในยุโรปที่ให้บริการเรือบรรทุกน้ำมัน เครื่องบินต่อสู้ เครื่องบินขนส่งและปฏิบัติภารกิจ รวมถึงบริษัทเกี่ยวกับอวกาศอันดับหนึ่งของยุโรปและธุรกิจเกี่ยวกับอวกาศที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ในส่วนของเฮลิคอปเตอร์ แอร์ยังให้บริการโซลูชั่นด้านอากาศยานปีกหมุนทางทหารและพลเรือนมีประสิทธิภาพมากที่สุดไปทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา