"สุรินทร์" ร่วมมือ "อุดรมีชัย" พันธมิตรทุกภาคส่วน จัดจักรยาน "ปั่นวันเดียวเที่ยวสองแผ่นดิน" "มิตรภาพนักปั่น" เชื่อมสัมพันธ์ "ไทย- กัมพูชา" คนร่วมปั่นกว่าพัน เปิดเส้นทางละลุ -กรุงสำโรง

พฤหัส ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๑:๒๐
ในการจัดกิจกรรมจักรยาน "ปั่นวันเดียวเที่ยวสองแผ่นดิน" ในเส้นทาง สุรินทร์ - อุดรมีชัย ครั้งที่ 2 ถือเป็นนโยบายที่จังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับทุกภาคส่วน รวมถึง ททท.สำนักงานสุรินทร์ โดยกิจกรรมทั้งนี้เพื่อเชื่อมความสัมพันธไมตรีอันดีระหว่างสองแผ่นดิน โดยใช้มิติด้านกีฬาเป็นตัวเชื่อมและส่งเสริมการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศส่งเสริมการค้าขายการลงทุนแนวชายแดนไทย- กัมพูชา โดยกิจกรรมครั้งนี้ มีนักปั่นจักรยานกว่า 1,000 คัน เข้าร่วมเส้นทางปั่นจักรยานจากจุดผ่านแดนถาวร อ.ช่องจอม จ.สุรินทร์ – แหล่งท่องเที่ยว"ทะลุ" - อำเภอกรุงสำโรง จังหวัดอุดรมีชัย ราชอาณาจักรกัมพูชา

ทั้นี้ นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ มอบหมายให้ นายพรพจน์ บัณฑิตยานุรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ นายสุทธิโรจน์ เจริญธนะศักดิ์ นายอำเภอกาบเชิง พร้อม นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุรินทร์ และผู้บริหารทุกภาคส่วน เข้าร่วมพิธีเปิดงานกิจกรรมปั่นวันเดียวเที่ยวสองประเทศ ร่วมกับ นายเรียม โซะดา ท่านรองผู้ว่าอุดรมีชัย พร้อมผู้นำคณะนักปั่นจากกัมพูชา

โดยรูปแบบเป็นการปั่นจักรยาน ท่องเที่ยว เชิงสร้างสรรค์ ซึ่งมีการกำหนดจุดพักดื่มน้ำ / ทำกิจกรรมอยู่ 4 จุด และจุดพักรับประทานอาหารกลางวัน ณ ที่ว่าการอำเภอกรุงสำโรง จังหวัดอุดรมีชัย ราชอาณาจักรประเทศกัมพูชา พร้อมปั่นกลับสู่ด่านช่องจอม ประเทศไทย ระยะทางไป - กลับ ประมาณ 128 กิโลเมตร โดยมีกิจกรรมมอบสิ่งของให้กับ เด็กนักเรียนที่ขาดแคลนในถิ่นทุรกันดารตามแนวชายแดน จำนวน 6 โรงเรียน

ทั้งนี้รายการ Bike Finder รายการจักรยานท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ได้รับเชิญจาก ททท. สำนักงานสุรินทร์ ได้มีโอกาสสัมผัสบรรยากาศและสัมภาษณ์มิตรภาพนักปั่นในงาน โดยมี ประธานกลุ่มมิตรภาพสร้างสรรค์ Bike Finder คุณญาตา กาญจนภัคพงค์ หรือคุณกบ Bike Finder โดยได้สัมภาษณ์ มิตรภาพนักปั่น คุณวิเชียร บริบูรณ์ ศูนย์ประสานงานเพื่อความมั่นคง จ.ส.ร. และกลุ่มนางรองไบค์คลับ #NangrongBikeClub

ถึงการมีส่วนร่วมในกิจกรรม ปั่นวันเดียวเที่ยวสองประเทศ ที่ ด่านช่องจอม อ. กาบเชิง จ. สุรินทร์ ในทุกๆ ครั้งที่มีการจัดกิจกรรม โดยกิจกรรมถือเป็นความร่วมมือและสานสัมพันธ์มิตรภาพไทย - กัมพูชา ได้เป็นอย่างดี โดยคุณวิเชียร ได้กล่าวว่า เส้นทางนี้ถือเป็นเส้นทางปั่นจักรยานท่องเที่ยว ที่มีความเป็นธรรมชาติ ถนนสวยงาม และมีความปลอดภัย ประกอบกับมีแหล่งธรรมชาติที่สวยงาม อย่าง "ละลุ" ที่อยู่ไม่ไกล ด่านช่องจอม ทำให้เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่น่าสนใจและในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ นักปั่นยังมีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการมอบของ อุปกรณ์การศึกษาให้กับเด็กๆ ชาวกัมพูชา ร่วมกันอีกด้วย โดยทั้งนี้ กลุ่มมิตรภาพนักปั่น ได้เดินทางมาจากหลายๆ จังหวัดทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ชมรมจักรยานลพบุรี , ชมรมจักรยานพบพระ , กลุ่ม Fun ride , กลุ่มนางรองไบค์ , กลุ่มจักรยานจังหวัดสุรินทร์ และอีกหลายๆ กลุ่ม ที่ถือเป็นความร่วมมือร่วมใจของมิตรภาพระหว่างกันอีกด้วย

สำหรับใครที่สนใจ เส้นทางการเดินทางท่องเที่ยวด้วยจักรยาน Bike Finder สามารถติดตามภาพบรรยากาศกิจกรรมได้ใน Content Platform การเดินทางท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ และสร้างแรงบันดาลใจ ทั้งในและต่างประเทศ ทาง

www.ride-Explorer.com หรือเพจ

เพจกิจกรรมปั่นจักรยานท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ Bike Travel https://www.facebook.com/biketravelth/

และ โพสต์พาเที่ยว #PostATrip : เพจการเดินทางสร้างแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยว ที่จะพาคุณ #BackToBasic ในสไตล์ #GoodTaste #GreatCulture ในทุกเส้นทางการเดินทางhttps://www.facebook.com/PostATrip/

และติดตามบทสัมภาษณ์ : มิตรภาพนักปั่น : คุณวิเชียร บริบูรณ์

ศูนย์ประสานงานเพื่อความมั่นคง จ.ส.ร.

และกลุ่มนางรองไบค์คลับ ได้ทาง Bike Finder : ร่วมกิจกรรม ปั่นวันเดียวเที่ยวสองแผ่นดิน จ. สุรินทร์

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2222506091126822&id=134111376632981

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ