การประชุมความร่วมมือระหว่างเมืองท่องเที่ยวในโครงการล้านช้าง-แม่โขง (ซานย่า) เปิดฉากที่เมืองซานย่า มณฑลไหหลำ สาธารณรัฐประชาชนจีน

อังคาร ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๓:๓๕
นายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้

การประชุมความร่วมมือระหว่างเมืองท่องเที่ยวในโครงการล้านช้าง-แม่โขง (ซานย่า) ได้เปิดฉากขึ้นที่เมืองซานย่า มณฑลไหหลำ สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2561 โดยมีผู้แทนกว่า 200 คน จาก 18 เมืองท่องเที่ยวในจีน กัมพูชา ลาว เมียนมา ไทย และเวียดนาม รวมถึงเจ้าหน้าที่จากสถานเอกอัครราชทูตของ 5 ประเทศประจำประเทศจีน และผู้นำอุตสาหกรรมจากทั้ง 6 ประเทศเข้าร่วมการประชุม เพื่อสร้างความร่วมมือในโครงการต่างๆที่เป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย โดยเมืองที่เข้าร่วมการประชุมได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MoU) เพื่อสร้างความร่วมมือ 7 ด้าน ซึ่งรวมถึงการสร้างกลไกเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการสื่อสาร การเปิดเส้นทางบินใหม่ และการประสานงานในโครงการท่องเที่ยวต่างๆ

การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "ความร่วมมือล้านช้าง-แม่โขงที่เปิดกว้างและทันสมัย เพื่ออนาคตที่ได้ประโยชน์ร่วมกัน" ภายในงานมีการจัดพิธีเปิด การประชุมโต๊ะกลม การจัดแสดงความสำเร็จอันเนื่องมาจากความร่วมมือระหว่างเมืองท่องเที่ยวที่อยู่ภายใต้โครงการล้านช้าง-แม่โขง รวมถึงการประชุมย่อยว่าด้วยความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว

ในระหว่างการประชุมโต๊ะกลม ผู้แทนจากเมืองท่องเที่ยวต่างๆที่อยู่ตามเส้นทางแม่น้ำล้านช้างและแม่น้ำโขง ต่างมารวมตัวกันพร้อมความมุ่งมั่นในการส่งเสริมความมั่งคั่ง ความร่วมมือ และการแบ่งปันร่วมกัน โดยมีจุดมุ่งหมายในการสนับสนุนการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและความร่วมมือในด้านการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมระหว่างเมืองต่างๆ พร้อมร่วมกันหาข้อสรุปว่าแนวคิดใดที่ได้ผลจากการร่วมมือกันในการประชุมครั้งที่ผ่านมา และชูแนวคิดเหล่านี้เป็นหัวใจสำคัญของความร่วมมือในอนาคต สำหรับวัตถุประสงค์หลักของ MoU ประกอบด้วย

- การพัฒนากลไกการสื่อสารและการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างเมื่องต่างๆ 18 เมือง

- การแบ่งปันความสำเร็จในการต่อยอดพัฒนาการท่องเที่ยว

- การอำนวยความสะดวกในการเปิดเส้นทางบินใหม่ระหว่างเมืองต่างๆ ด้วยการเพิ่มจำนวนเที่ยวบินเดิม เพิ่มจำนวนเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำ และการเปิดเส้นทางบินใหม่ๆ

- การพัฒนาหรือสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อรองรับเรือสำราญ การร่วมกันออกแบบและพัฒนาเส้นทางเดินเรือสำราญ และการออกโปรโมชั่นเรือสำราญร่วมกัน

- การส่งเสริมการแข่งขันเรือใบและเรือยอร์ชระดับภูมิภาค การพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านการท่องเที่ยวที่ทันสมัย และการอำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารระหว่างเมืองผ่านการทำการตลาด

- การสร้างทีมงานมืออาชีพด้านการท่องเที่ยวด้วยการให้ความรู้ การฝึกอบรม และการประเมินผลงาน

- การอำนวยความสะดวกด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการแบ่งปันลูกค้าผ่านการออกแบบและการทำตลาดด้านการท่องเที่ยวร่วมกัน พร้อมส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยมุ่งสนับสนุนการท่องเที่ยวสีเขียวและยกระดับความพยายามในการปกป้องสิ่งแวดล้อม

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181126/2307734-2

คำบรรยายภาพ - นายถง เต้าฉือ สมาชิกคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนมณฑลไห่หนาน และเลขาธิการคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนเทศบาลเมืองซานย่า ให้การต้อนรับนายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง