สายการบินไชน่าแอร์ไลน์เลือกเครื่องบินทางเดินเดียวรุ่น เอ321นีโอ สำหรับให้บริการในอนาคต

อังคาร ๒๕ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๐๙:๕๕
สายการบินไชน่าแอร์ไลน์ (ซีเอแอล) สายการบินของประเทศไต้หวันได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (Memorandum of Agreement หรือ MOA) ว่าด้วยเรื่องแผนจัดหาเครื่องบิน เอ321นีโอ จำนวน 11 ลำ และการเช่าอีก 14 ลำ และทางไชน่าแอร์ไลน์ได้เลือกใช้เครื่องบินทางเดินเดี่ยวรุ่น เอ321นีโอ เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการในอนาคตของสายการบิน

เครื่องบินทั้ง 25 ลำนี้ จะเข้าร่วมในฝูงบินแอร์บัสที่สายการบินมีอยู่ก่อนหน้านี้ ที่ประกอบด้วยรุ่น เอ330 จำนวน 23 ลำ และเอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี จำนวน 14 ลำ

เครื่องบินแอร์บัส เอ321นีโอ ทำให้สายการบินไชน่าแอร์ไลน์ได้ดำเนินการบินบนเครื่องบินทางเดินเดียวรุ่นที่มีประสิทธิภาพและสะดวกสบายที่ไม่มีใครเทียบได้ ซึ่งได้รับประโยชน์มาจากความคล้ายคลึงกันเป็นอย่างมาก (commonality) ของฝูงบินของแอร์บัส

เอ320นีโอ เป็นเครื่องบินเครื่องบินตระกูล เอ320 รุ่นที่ขายดีที่สุดในโลก เครื่องบินรุ่นนี้เป็นการรวมเอาเครื่องยนต์รุ่นใหม่และอุปกรณ์ติดปลายปีกหรือชาร์คเลท (Sharklet) เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งส่งผลให้ประหยัดน้ำมันได้ร้อยละ 20 เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม 2562 มียอดสั่งซื้อเครื่องบินตระกูล เอ320นีโอ กว่า 6,500 รายการ จากลูกค้ากว่า 100 รายทั่วโลก

เกี่ยวกับแอร์บัส

แอร์บัสเป็นผู้นำระดับโลกในด้านเกี่ยวกับอากาศยาน อวกาศ และการบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในปี พ.ศ.2561 แอร์บัสมีรายได้ 64 พันล้านยูโร และมีการจ้างงานราว134,000 คน แอร์บัสมีเครื่องบินโดยสารที่ครอบคลุมมากที่สุด แอร์บัสยังเป็นบริษัทผู้นำในยุโรปที่ให้บริการเรือบรรทุกน้ำมัน เครื่องบินต่อสู้ เครื่องบินขนส่งและปฏิบัติภารกิจ รวมถึงบริษัทเกี่ยวกับอวกาศอันดับหนึ่งของยุโรปและธุรกิจเกี่ยวกับอวกาศที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ในส่วนของเฮลิคอปเตอร์ แอร์บัสยังให้บริการโซลูชั่นด้านอากาศยานปีกหมุนทางทหารและพลเรือนมีประสิทธิภาพมากที่สุดไปทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง