อี แคปปิตอล เอวิเอชั่น เซอร์วิส สั่งซื้อ เอ330นีโอ 12ลำ และเอ321เอ็กซ์แอลอาร์ 20 ลำ @GECAS #A330neo #A321XLR

จันทร์ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๐:๔๘
อี แคปปิตอล เอวิเอชั่น เซอร์วิส (GECAS)หน่วยธุรกิจหนึ่งในเครือบริษัทเจเนอรัลอิเล็กทริกหรือจีอี (NYSE: GE) ผู้ให้บริการสนับสนุนด้านเงินทุนและการให้เช่าเครื่องบินเชิงพาณิชย์ ลงนามคำสั่งซื้อเครื่องบินลำตัวกว้างประสิทธิภาพสูงรุ่น เอ330นีโอ จำนวน12 ลำและเครื่องบินทางเดินเดี่ยวพิสัยไกลพิเศษรุ่น เอ321เอ็กซ์แอลอาร์ จำนวน 20ลำ

คำสั่งซื้อ เอ321เอ็กซ์แอลอาร์ รวมถึงการสั่งซื้อเครื่องบินลำใหม่อีก13 ลำ และการเพิ่มจำนวนสั่งซื้อ

เอ321 จากจำนวนเครื่องบินที่รอส่งมอบ (Backlog) อีก 7 ลำ คำสั่งซื้อล่าสุดที่สั่งซื้อโดย GECAS มีเครื่องบินตระกูล เอ330เป็นจำนวนทั้งสิ้น 45ลำ และเครื่องบินทุกรุ่นของตระกูล เอ320เป็นจำนวน 588 ลำ

คริสเตียน เชียเรอร์ ประธานฝ่ายเครื่องบินพาณิชย์ของแอร์บัส กล่าว ณ งานดูไบแอร์โชว์ "การที่บริษัทผู้ให้เช่าเครื่องบินเชิงพาณิชย์ที่น่าเชื่อถือและทรงอิทธิพลที่สุดของโลกซื้อเครื่องบินรุ่น เอ321เอ็กซ์แอลอาร์และเอ330นีโอ มันแสดงให้เห็นถึงความนิยมของบริษัทในทั่วโลก ความสามารถในการจัดการสิ่งต่างๆ ได้ดี และมีมูลค่าทรัพย์สินที่มั่นคง"

เครื่องบินตระกูล เอ330นีโอ เป็นเครื่องบินรุ่นใหม่ของเอ330ซึ่งมีทั้งหมด 2 รุ่น คือ เอ330-800 และเอ330-900 โดยเป็นการออกแบบที่มีชิ้นส่วนที่เป็นมาตรฐานที่สามารถใช้ร่วมกันได้ถึงร้อยละ99 และเป็นเครื่องบินรุ่นที่ผลิตต่อยอดจากความประหยัดคุ้มค่า อเนกประสงค์และความน่าเชื่อถือที่มีอยู่ในเครื่องบินตระกูลเอ330 โดยที่ยังมีคุณสมบัติลดการใช้น้ำมันลงได้ราวร้อยละ25 ต่อที่นั่ง เมื่อเทียบกับเครื่องบินรุ่นก่อนหน้าของคู่แข่ง นอกจากนี้พิสัยการบินยังเพิ่มขึ้นถึง 1,500ไมล์ทะเล (หรือราว2,778 กิโลเมตร) เมื่อเทียบกับ เอ330 ส่วนใหญ่ที่ให้บริการบินอยู่

เอ321เอ็กซ์แอลอาร์ เป็นเครื่องบินทางเดินเดียวรุ่นที่ยาวที่สุด มีพิสัยไกลกว่า 4,700ไมล์ทะเล (หรือราว8,704 กิโลเมตร) พร้อมประสิทธิภาพการประหยัดน้ำเชื้อเพลิงที่เหนือชั้น ด้วยพิสัยบินและประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นของเอ321เอ็กซ์แอลอาร์ ทำให้ผู้ให้บริการสามารถเปิดเส้นทางบินใหม่ได้ในขณะที่มีต้นทุนในการดำเนินงานที่ต่ำ ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมลดลง และยังสามารถมอบความสะดวกสบายในการเดินทางให้แก่ผู้โดยสาร

เอ330นีโอ ติดตั้งเครื่องยนต์เทรนท์7000 รุ่นใหม่ล่าสุดของโรล-รอยซ์ และมีปีกใหม่ที่กว้างเพิ่มขึ้นและติดชาร์คเลทที่ปลายปีกแบบรุ่น เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี ห้องโดยสารมีความสะดวกสบายครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกของแอร์สเปซ (Airspace) รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับระบบความบันเทิงบนเครื่องบินที่ทันสมัยและระบบเชื่อมต่อ Wifi

เกี่ยวกับแอร์บัส

แอร์บัสเป็นผู้นำระดับโลกในด้านเกี่ยวกับอากาศยาน อวกาศ และการบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในปี พ.ศ.2561แอร์บัสมีรายได้ 64 พันล้านยูโร และมีการจ้างงานราว 134,000 คน แอร์บัสมีเครื่องบินโดยสารที่ครอบคลุมมากที่สุด แอร์บัสยังเป็นบริษัทผู้นำในยุโรปที่ให้บริการเรือบรรทุกน้ำมัน เครื่องบินต่อสู้ เครื่องบินขนส่งและปฏิบัติภารกิจ รวมถึงบริษัทเกี่ยวกับอวกาศอันดับหนึ่งของยุโรปและธุรกิจเกี่ยวกับอวกาศที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ในส่วนของเฮลิคอปเตอร์ แอร์บัสยังให้บริการโซลูชั่นด้านอากาศยานปีกหมุนทางทหารและพลเรือนมีประสิทธิภาพมากที่สุดไปทั่วโลก

เกี่ยวกับอี แคปปิตอล เอวิเอชั่น เซอร์วิส (GECAS)

อี แคปปิตอล เอวิเอชั่น เซอร์วิส (GECAS) คือบริษัทให้บริการสนับสนุนด้านเงินทุนและการให้เช่าเครื่องบินเชิงพาณิชย์ชั้นนำระดับโลกGECAS ให้บริการผลิตภัณฑ์และบริการด้านการเงินเกี่ยวกับธุรกิจการบินที่หลากหลาย รวมถึงสัญญาเช่าดำเนินงาน การซื้อ/เช่าซื้อ การขายสินทรัพย์และการบริการ และการจัดการชิ้นส่วนเครื่องบิน GECAS เป็นเจ้าของให้บริการหรือมีคำสั่งซื้อเครื่องบินมากกว่า1,700 ลำ (อากาศยานที่มีปีกยึดติดกับลำตัวราว 1,350 ลำ/ ปีกหมุนราว350 ลำ) และให้บริการลูกค้าประมาณ 250 รายในกว่า 75 ประเทศจากเครือข่ายสำนักงาน 20แห่งทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา