รมว.ท่องเที่ยวอาร์เจนตินาเผยยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนเต็มที่

จันทร์ ๐๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๓:๕๕
เมื่อเร็ว ๆ นี้ คุณเจมส์ เหลียง ประธานและผู้ร่วมก่อตั้ง Trip.com Group ได้พบกับ ดร.มาเทียส แลมเมนส์ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอาร์เจนตินา ณ กรุงบัวโนสไอเรส เมืองหลวงของประเทศอาร์เจนตินา เพื่อพูดคุยถึงโอกาสในการสร้างความร่วมมือในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
รมว.ท่องเที่ยวอาร์เจนตินาเผยยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนเต็มที่

การพบกันครั้งนี้เปิดโอกาสให้เกิดการสร้างความร่วมมือในหลาย ๆ ด้าน ตั้งแต่การส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยอิงกิจกรรมสำคัญ ๆ เช่น การแข่งขันฟุตบอลโกปาอเมริกา ไปจนถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เช่น แพคเกจทัวร์รอบแอนตาร์กติกาและลาตินอเมริกา นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายยังพูดคุยเกี่ยวกับการขจัดอุปสรรคด้านการเดินทาง เช่น สิทธิพิเศษไม่ต้องขอวีซ่า เป็นต้น

ความร่วมมือดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่อาร์เจนตินากำลังพยายามกระตุ้นการท่องเที่ยวขาเข้า ด้วยการดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนที่กำลังมองหาประสบการณ์การท่องเที่ยวอันน่าจดจำในลาตินอเมริกา

ดร.มาเทียส แลมเมนส์ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอาร์เจนตินา กล่าวว่า "การท่องเที่ยวเป็นส่วนสำคัญของเศรษฐกิจอาร์เจนตินา เรามีหลายสิ่งหลายอย่างที่พร้อมนำเสนอให้แก่แฟนกีฬา นักสำรวจแอนตาร์กติกา และนักท่องเที่ยว เราตั้งตารอที่จะทำงานร่วมกับผู้ให้บริการท่องเที่ยวชั้นนำอย่าง Trip.com Group เพื่อโปรโมทประเทศของเราให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้รู้จัก"

Trip.com Group แพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานกว่า 400 ล้านรายทั่วโลก โดย 300 ล้านรายจากทั้งหมดอยู่ในจีนแผ่นดินใหญ่ เล็งเห็นว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางไปอาร์เจนตินาเติบโตอย่างสดใสในช่วงไม่กี่ปีมานี้ โดยข้อมูลเผยให้เห็นว่า การจองเที่ยวบินไปอาร์เจนตินาและการจองโรงแรมในอาร์เจนตินาต่างเพิ่มขึ้นกว่า 100% เมื่อเทียบรายปีในปี 2562 นอกจากนี้ อาร์เจนตินายังเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางในต่างประเทศที่เติบโตเร็วที่สุดในกลุ่มลูกค้าผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม Trip.com Group ในปี 2561

อาร์เจนตินาเป็นสถานที่จัดการแข่งขันฟุตบอลและกีฬารายการสำคัญ ทั้งยังมีทรัพยากรธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ และมีวัฒนธรรมอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเป็นจุดขายที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจีน อย่างไรก็ตาม ระยะทาง การเดินทาง และค่าใช้จ่าย ยังคงเป็นอุปสรรคในการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวขาเข้าของประเทศ ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันยกระดับความสามารถของอาร์เจนตินาในการรองรับนักท่องเที่ยวจีน ผ่านการนำเสนอสิทธิพิเศษไม่ต้องขอวีซ่าและการจัดแพคเกจทัวร์ในภูมิภาค

คุณเจมส์ เหลียง ประธาน Trip.com Group กล่าวว่า "นักท่องเที่ยวจีนจำนวนมากต้องการท่องเที่ยวเชิงลึกและสัมผัสประสบการณ์ในท้องถิ่นอย่างแท้จริง อาร์เจนตินาเป็นจุดหมายปลายทางที่โดดเด่นในลาตินอเมริกา ทั้งยังเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก และใกล้กับแอนตาร์กติกา จึงมีศักยภาพสูงในการก้าวขึ้นเป็นสถานที่พักผ่อนระยะยาว สถานที่ท่องเที่ยวเชิงลึกยอดนิยม และจุดหมายปลายทางหลักระดับภูมิภาค"

คุณเจมส์ เหลียง ประธาน Trip.com Group และ ดร.มาเทียส แลมเมนส์ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอาร์เจนตินา ยังแสดงความเชื่อมั่นต่อแนวโน้มการท่องเที่ยวในระยะยาว โดยระบุว่าสถานการณ์ที่ไม่สู้ดีนักในระยะนี้ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการยกระดับการแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศ โดยดร.แลมเมนส์ กล่าวว่า "อาร์เจนตินายินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนเต็มที่"

คุณเหลียงกล่าวว่า "เรารู้สึกซาบซึ้งใจที่ได้รับการสนับสนุนจากอาร์เจนตินาในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ และมั่นใจว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจะฟื้นตัวอย่างเข้มแข็ง พร้อมแนวโน้มการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว"

เกี่ยวกับ Trip.com Group

Trip.com Group เป็นผู้ให้บริการท่องเที่ยวแบบครบวงจรชั้นนำ โดยให้บริการผ่านแพลตฟอร์ม Trip.com, Ctrip, Skyscanner และ Qunar ซึ่งเปิดทางให้พันธมิตรในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกสามารถจองผลิตภัณฑ์และบริการการท่องเที่ยวอย่างคุ้มค่าและชาญฉลาด ผ่านการรวบรวมข้อมูลและทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวอย่างครอบคลุม รวมถึงแพลตฟอร์มทำธุรกรรมสุดล้ำที่ประกอบด้วยแอปพลิเคชันบนมือถือ เว็บไซต์ และศูนย์บริการลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ Trip.com Group ก่อตั้งขึ้นในปี 2542 และจดทะเบียนในตลาด Nasdaq ในปี 2546 พร้อมกับก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก และยึดมั่นในพันธกิจหลัก นั่นคือ "การทำให้ทุกทริปเป็นทริปที่สมบูรณ์แบบ"

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200201/2708885-1

คำบรรยายภาพ - คุณเจมส์ เหลียง ประธาน Trip.com Group (ซ้าย) พบกับ ดร.มาเทียส แลมเมนส์ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอาร์เจนตินา (ขวา)

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191111/2638489-1-LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา