เยอรมัน จุดหมายปลายแห่งการท่องเที่ยว กับกิจกรรมที่มีเลือกสรรมากมาย จากทะเลเหนือสู่เทือกเขาแอลป์

พุธ ๓๐ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๔:๔๘
เยอรมัน จุดหมายปลายแห่งการท่องเที่ยว กับกิจกรรมที่มีเลือกสรรมากมาย จากทะเลเหนือสู่เทือกเขาแอลป์

เยอรมันเตรียมพร้อมเพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยว เร่งดำเนินการมาตรการต่างๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมา

อย่างปลอดภัยตามแคมเปญในช่วงนี้ คือ ฝันไว้ก่อนค่อยเที่ยวทีหลัง #DreamNowVisitLater

เยอรมันเป็นประเทศที่มีทิวทัศน์สวยงามมากมาย หากได้มาใช้ช่วงเวลาลาพักร้อน ที่นี่มีกิจกรรมให้เลือกทำหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ชมแม่น้ำ ทะเลสาบ เทือกเขา แม้ว่าในปี 2563 อาจจะยังไม่สามารถเดินทางไปเที่ยวเยอรมันได้ แต่อย่างไรก็ดี ประเทศเยอรมันเอง และสิงคโปร์ กำลังเร่งดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเที่ยวด้วยความปลอดภัยตามแคมเปญในช่วงนี้ คือ ฝันไว้ก่อนค่อยเที่ยวทีหลัง #DreamNowVisitLater ทั้งนี้ แคมเปญที่ได้เปิดตัวแล้วก่อนหน้านี้ คือ เที่ยวเยอรมันจากที่บ้าน #DiscoverGermanFromHome ซึ่งเปิดตัวโดยคณะกรรมการท่องเที่ยวเยอรมัน นักท่องเที่ยวจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวจุดหมายปลายทาง 16 พันธรัฐในเยอรมันผ่านทางระบบเสมือน (virtual) รวมถึงช่วงล็อคดาวน์ที่ผ่านมาทุกคนมีเวลาออกกำลังกายมากขึ้น ดังนั้นแล้ว ช่วงเวลานี้หากมีเวลาเข้าโปรแกรมฝึกขี่จักรยานข้ามประเทศเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการท่องเที่ยวที่กำลังจะเปิดในเร็วๆ นี้

สวยทั้งในเมืองและย่านชนบท
เยอรมันนีเป็นประเทศที่มีเส้นทางปั่นจักรยานทางไกลมากกว่า 200 เส้นทาง ซึ่งนักปั่นจักรยานจะได้ชมวิวทิศทัศน์ในเมืองและในชนบท เส้นทางปั่นจักรยานแม่น้ำไรน์ (Rhine Cycle Route) เป็นเส้นทางที่จะสร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจ ด้วยถนนเลียบแม่น้ำซึ่งมีแหล่งที่มาจากเทือกเขาแอลป์ไปจนถึงชายฝั่งทะเลเหนือ เส้นทางแห่งนี้ผ่านสถานที่สำคัญหลายแห่งซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกขององค์การยูเนสโก เช่น หน้าผาลอเรลีย์ร็อค (Loreley Rock) ที่มีชื่อเสียง สูง 194 เมตร ตั้งอยู่ในหุบเขาแม่น้ำไรน์ตอนกลาง ? ตอนบน และทัศนียภาพเมืองคอนสแตนซ์ในยุคกลาง ซึ่งเป็นมีอาคารสภาที่งดงามและมีชื่อเสสียง เป็นอาคารที่ใช้สำหรับการเลือกตั้งพระสันตปาปา ในปี พ.ศ.1960 (1417)

ชิลไปกับแหล่งผลิตไวน์ในเยอรมัน
สำหรับนักปั่นจักรยานที่ชื่นชอบการปั่นชมวิวธรรมชาติและสิ่งละอันพันละน้อยในช่วงระหว่างการเดินทาง คุณจะได้สัมผัสกับเส้นทางของประเทศที่จัดว่าเป็นแหล่งผลิตไวน์และดงไร่องุ่น เส้นทางชมไวน์ในเยอรมัน (German Wine Route) นักปั่นจักรยานจะได้ปั่นผ่านแหล่งผลิตไวน์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเยอรมนี ที่มีไร่องุ่นเขียวชอุ่ม บนทางลาดขั้นบันไดระหว่างเชิงเขาของป่า Palatinate และที่ราบไรน์แลนด์ (Rhinland Plain) ที่นี่มีโรงบ่มไวน์มากมายที่ไม่เพียงมีไวน์ให้เลือกชิมหลากหลายสายพันธ์ นักปั่นสามารถแวะชิมไวน์ชื่อดัง เช่น ไวน์ Rieslings, Pinot Blancs และ Dornfelders ซึ่งไม่ใช่แค่ได้สัมผัสรสไวน์ แต่สิ่งเหล่านี้บ่งบอกถึงรูปแบบการใช้ชีวิต

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาทางเลือกอื่นเส้นทาง Moselle Cycle Route หนึ่งในเส้นทางปั่นเทรลที่มีชื่อเสียง เป็นเส้นทางที่ตัดผ่านเทือกเขาโวฌ (Vosges) ทางตอนใต้ของฝรั่งเศสและหุบเขาอันแสนโรแมนติกและแหล่งผลิตไวน์ เส้นทางปั่นจักรยาน Middle Moselle เป็นเส้นทางคดเคี้ยวผ่านเขตมรดกโลกจากยูเนสโก คือ พื้นที่สงวนพันธ์พืชและสัตว์ Bliesgau หรือที่เรียกว่าทัสคานีแห่งซาร์ลันด์ที่มีวัฒนธรรมการทำอาหารที่หลากหลาย นักท่องเที่ยวสามารถลองขับรถเสมือนจริง 360 ? ซึ่งจะได้สัมผัสประสบการณ์การปั่นผ่านทางโค้งของเส้นทาง Moselle จากโคเบล็นทซ์ ไปยังฝรั่งเศส

ย้อนประวัติศาสตร์อันมหัศจรรย์ของเยอรมนี
ผู้ที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์สามารถเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวและฟังเสียงธรรมชาติ ต้องไม่พลาดกับ เส้นทางปั่นรอบอนุภูมิภาคอัลกอย (Allgaeu) เป็นเส้นทางปั่นระยะทาง 219 กิโลเมตร นักปั่นจะได้สัมผัสกับความงดงามทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ดื่มด่ำกับสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเก่าอย่างฟีสเซิน (Fuessen) แล้วเส้นทางนี้ผ่านปราสาทโฮเอินชวังเกา (Hohenschwangau) พร้อมทิวทัศน์อันงดงามของยอดเขาอัลไพน์ พระราชวังและพิพิธภัณฑ์ลูทวิซ ที่ 2 (Ludwig II) - ราชาแห่งเทพนิยาย รวมถึงผ่านเชิงเขาของเทือกเขาแอลป์อันยิ่งใหญ่ ซึ่งมีปราสาทพระราชวังและอารามมากมายให้เยี่ยมชม เช่น ปราสาทฟอลเคนซไตน์ (Falkenstein) โบสถ์การจาริกแสวงบุญแห่งวีส (church of Wies) อันเป็นมรดกโลกขององค์การยูเนสโก และแหล่งผลิตเบียร์อันมีชื่อสียง Kaltentaler Brauhaus

เส้นทางดินป่าที่สวยงามดั่งสวรรค์บนดิน
สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ชอบขี่จักรยาน สามารถท่องเที่ยวเดินป่า ที่เยอรมันมีกิจกรรมท่องเที่ยวให้เลือกมากมาย เช่น กีฬา การพักผ่อนหย่อนใจ เดินป่ากับครอบครัวและเพื่อนๆ และเส้นทางสายวัฒนธรรม เยอรมันมีเส้นทางเดินป่าถึง 50 เส้นทาง และเครือข่ายเส้นทางระยะทาง 200,000 กิโลเมตรที่เต็มไปด้วยภูมิประเทศที่สวยงามที่สุด การเดินเท้าสัมผัสประสบการณ์สถานที่ท่องเที่ยวและธรรมชาติต่างๆ เช่น อุทยานแห่งชาติที่บันทึกเป็นมรดกโลกจากยูเนสโก้ซึ่งเป็นพื้นที่อนุรักษ์พันธ์พืชและสัตว์ พร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยว

และสำหรับโปรแกรมการเดินป่าแบบหนึ่งวันบนเส้นทาง 66 เลคเทรค (66 Lakes Trail) ซึ่งอยู่นอกกรุงเบอร์ลินหนึ่งชั่วโมง เป็นเส้นทางที่ชมทะเลสาบ ลำธาร แม่น้ำ และหนองน้ำจำนวนมาก นักท่องเที่ยวจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับอนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์ เช่น พระราชวังซ็อคซูซี (Sanssouci) และพระราชวัง Cecilienhof นอกเหนือจากพื้นที่ริมน้ำอันงดงามแล้วเส้นทางเทรล Heidschnuckenweg เป็นเส้นทางผ่านทุ่งดอกไลแลคอันงดงามและมีฝูงแกะ Heidschnucke ซึ่งเป็นแหล่งผลิตพรมทำขนสัตว์ และเนื้อแสนอร่อยที่มีชื่อเสียงในภูมิภาคนี้

วิถีจิตรกร (The Painters? Way) ได้รับการขนานนามว่าเป็นเส้นทางเดินป่าที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของเยอรมนี ซึ่งผสมผสานการเดินป่าแนวโรแมนติกในเทือกเขา Elbe Sandstone กับภูมิประเทศที่มีเสน่ห์อันเป็นแรงบันดาลใจให้กับจิตรกรยุคโรแมนติก เช่น Caspar David Friedrich ความสวยงามประดุจภาพวาดดังกล่าว ทำให้ภาพยนตร์ฮอลลีวูดหลายเรื่องใช้ที่แห่งนี้เป็นสถานที่ถ่ายทำ เช่น อภินิหารตำนานแห่งนาร์เนีย (The Chronicles of Narnia) และคดีพิสดารโรงแรมแกรนด์บูดาเปสต์ (The Grand Budapest Hotel)

นอกเหนือไปจากนี้แล้ว หากนักเดินทาง ชอบเส้นทางสบายๆ สายชิล แนะนำให้เลือกมาเทรลที่ Goldsteig Trail เส้นทางคลาสสิกของบาวาเรีย ซึ่งตั้งชื่อตามเกลือในสมัยก่อนว่ามีค่าดุจทองคำ หรือ ?ทองคำขาว? แต่ปัจจุบัน บาวาเรียมีชื่อเสียงมากขึ้นในเรื่องเบียร์บาวาเรีย หรือน้ำหวานสีเหลืองอำพันซึ่งเข้ากันได้ดีกับอาหารรสเลิศของที่นี่

เยอรมัน มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้คุณได้ค้นหา ทั้งการเที่ยวธรรมชาติ ในป่าอัลไพน์และสถานที่ทางเที่ยวเชิงวัฒนธรรม #staysafe #stayathome #traveltomorrow #DreamNowVisitLater

เกี่ยวกับคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งเยอรมัน
คณะกรรมการการท่องเที่ยวเยอรมัน (The German National Tourist Board หรือ GNTB) มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองแฟรงค์เฟิร์ต อัมไมน์ ประเทศเยอรมนี ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและพลังงานแห่งชาติ (BMWi) เพื่อทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประเทศเยอรมันสำหรับเป้าหมายเยอรมันจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว ผ่านข้อตกลงทางการฑูตและสภาผู้แทนรัฐเยอรมัน คณะกรรมการการท่องเที่ยวเยอรมัน ได้พัฒนาและสื่อสารทางด้านกลยุทธ์และผลิตภัณฑ์ เพื่อเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีผ่านสายตานักท่องเที่ยวทั่วโลก กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวอยากมาเที่ยวเยอรมัน ผ่าน 31 องค์กรเอเจนซี่ทั่วโลก หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมดูได้จากเว็บไซต์ www.germany.travel/press

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง