ปตท. เตรียมพร้อมด้านพลังงานเต็มที่ รองรับความต้องการของผู้ใช้รถยนต์ ตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์

จันทร์ ๑๔ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๗:๓๓
ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งเป็นวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ปตท. ได้เตรียมความพร้อมด้านพลังงาน ทั้งน้ำมันและก๊าซ NGV รองรับความต้องการของผู้ใช้รถที่มีแผนเดินทางกลับบ้านและท่องเที่ยวในต่างจังหวัด โดยให้คลังน้ำมันของ ปตท. ทุกภูมิภาคทั่วประเทศสำรองน้ำมันอย่างเต็มที่ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ให้บริการในช่วงวันหยุดสงกรานต์ และเพิ่มจำนวนรถขนส่งน้ำมันเพื่อจัดส่งน้ำมันเชื้อเพลิงให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ซึ่งคาดว่าจะมีการใช้น้ำมันมากกว่าปกติในช่วงระยะเวลาดังกล่าว โดยเฉพาะสถานีบริการน้ำมันที่อยู่บนเส้นทางสายหลักที่มีการเดินทางท่องเที่ยวหนาแน่น อาทิ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน อ.เชียงคาน จ.เลย ปตท. ได้เพิ่มการสำรองน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นพิเศษ และเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถ ด้วยจุดพักรถ ห้องน้ำสะอาดศูนย์อาหาร รวมถึงร้านค้าสะดวกซื้อที่เพิ่มปริมาณสินค้ามากยิ่งขึ้น

ในส่วนของก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) ปตท. เตรียมความพร้อมรองรับการให้บริการแก่ผู้ใช้รถ NGV ทั่วประเทศตลอดช่วงเทศกาลเช่นกัน โดยในวันที่ 11-13 เมษายน 2557 จะเพิ่มปริมาณการจัดส่งก๊าซไปยังสถานีบริการ NGV ที่ตั้งอยู่บนเส้นทางสายหลักฝั่งขาออกจากกรุงเทพฯ ส่วนวันที่ 14-17 เมษายน 2557 จะเน้นการจัดส่งก๊าซไปยังจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในทุกภูมิภาค จากนั้นในวันที่ 18-20 เมษายน 2557 จะเพิ่มปริมาณการจัดส่งก๊าซให้กับสถานีบริการ NGV ที่ตั้งอยู่บนถนนฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ รองรับผู้ใช้รถที่เริ่มทยอยเดินทางกลับจากต่างจังหวัด ทั้งนี้ ปตท. จะติดตามสถานการณ์การให้บริการด้านพลังงานอย่างใกล้ชิด เพื่อให้มั่นใจว่าประชาชนจะมีน้ำมันและก๊าซ NGV ใช้อย่างเพียงพอ รวมทั้ง จะตรวจสอบสภาพรถขนส่งก๊าซและน้ำมัน รวมถึงพนักงานขับรถขนส่งให้พร้อมปฏิบัติงาน เพื่อความปลอดภัยร่วมกันของผู้ใช้รถบนท้องถนน ตลอดการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ปตท. ขอเชิญชวนผู้ใช้รถยนต์ที่เดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แวะพักผ่อนคลายความเมื่อยล้าจากการเดินทาง แวะเติมพลังทั้งรถและคน พร้อมจิบกาแฟเลิศรสได้ที่ร้าน Café Amazon ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ทั่วประเทศ ผู้สนใจศึกษาข้อมูลสถานีบริการ ปตท. เพิ่มเติมได้ที่ www.pttmap.com และ www.pttplc.com หรือPTT Contact Center โทร.1365 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา