ประชุมเทคโนโลยีโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ (Smart Grid)

จันทร์ ๑๕ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๒:๓๗
รวมสุดยอด เทคโนโลยีพลังงานเยอรมัน-ไทย22 กันยายน 2557 โรงแรมคราวน์ พลาซ่า สวนลุมพินี

โครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ (สมาร์ทกริด) ถือเป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้เกิดการประหยัดพลังงานและใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด รวมทั้งเป็นโอกาสเปิดตลาดไอทีโซลูชั่นด้านพลังงานกับประเทศเยอรมันในอนาคต

โครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ เป็นเครือข่ายที่สื่อสารข้อมูลพฤติกรรมของทั้งผู้ผลิตและผู้ใช้ไฟฟ้าด้วยระบบดิจิตอล ซึ่งถือเป็นเครื่องมือสู่การใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ การเติบโตของตลาดโซลูชั่นสำหรับโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะในประเทศไทย จะเป็นการเปิดตลาดสำหรับสินค้าใหม่ๆ และไอทีโซลูชั่นการจัดการเครือข่ายพลังงานอีกมากมาย และในการประชุมครั้งนี้ นอกจากจะช่วยเพิ่มข้อมูลเทคนิคแล้วยังเป็นโอกาสสร้างพันธมิตรทางธุรกิจด้วย

-------

ประเทศไทยเป็นประเทศหนึ่งในภูมิภาคอาเซียน ที่มีการใช้พลังงานมากเป็นพิเศษ ฉะนั้นโครงสร้างพื้นฐานในการผลิตและแจกจ่ายไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพ จึงเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ประเทศไทยสามารถจัดหาพลังงานมาใช้ได้อย่างเพียงพอ

สำหรับโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะในประเทศไทยที่กำลังเติบโต มีแผนการลงทุนสำหรับการจัดหาพลังงานด้วยวิธีที่จะทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของโครงข่าย

โครงการโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะนำร่องในประเทศไทยที่พัทยาและจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประสบการณ์จากประเทศเยอรมัน เพราะโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะก็เป็นส่วนสำคัญสำหรับประเทศเยอรมันที่จะเป็นการเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุคพลังงานสะอาด ช่วยลดการใช้พลังงาน ประหยัด และลดปริมาณก๊าซเรือนกระจก

-------

โครงการ Energy Efficiency-made in Germany ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงเศรษฐกิจและพลังงาน (BMWi) ของประเทศเยอรมัน ภายใต้การประสานงานของหอการค้าเยอรมัน-ไทย (GTCC) และ สมาคมธุรกิจเยอรมัน เอเชีย-แปซิฟิก (OAV) ร่วมจัดงานประชุมเทคโนโลยีโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ ประเทศไทย โดย มีตัวแทนจากสมาคมกลางแห่งผู้ผลิตไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิค (ZVEI) ของประเทศเยอรมัน ร่วมด้วยหน่วยงานจากประเทศไทย เช่น ตัวแทนจากคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (ERC), การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT), การไฟฟ้านครหลวง (MEA), การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

พบกับ

- การสนทนาถึงความก้าวหน้าของการพัฒนาเทคโนโลยีโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ

- ผู้เชี่ยวชาญทั้งไทยและเยอรมัน พูดคุยถึงเทคโนโลยีและโซลูชั่นที่จะช่วยพัฒนาโครงข่าย (เช่น การส่งกระแสไฟฟ้าผ่านโครงข่ายในอนาคต ระบบการจัดการพลังงาน การจัดเก็บพลังงาน เป็นต้น) รวมไปถึงวิธีการสังเกตการทำงานของระบบ

- เทคโนโลยีล่าสุดจากผู้เชี่ยวชาญชาวเยอรมัน

- การสนทนาเรื่องการพัฒนาโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะในประเทศไทย และการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ

- พูดคุยกับธุรกิจโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะและธุรกิจไอทีที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มเป้าหมาย

- ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการผลิตไฟฟ้าและเจ้าหน้าที่จากกระทรวงและสมาคมต่างๆ

- ตัวแทนจากบริษัทในไทยที่กำลังมองหาพันธมิตรทางธุรกิจและซัพพลายเออร์ที่เกี่ยวกับสมาร์ทกริดและโซลูชั่น

- ตัวแทนจากภาคอุตสาหกรรมและตัวแทนจากภาครัฐ ที่รับผิดชอบด้านการส่งเสริมโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ

*ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมการประชุม*

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียน กรุณาติดต่อ หอการค้าเยอรมัน-ไทย คุณศลิษา ที่ 02-670-0600 ต่อ 3001-5 หรือ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๓๐ เม.ย. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตอกย้ำปณิธาน สร้างชีวิต มอบเครื่องเล่นสนาม อุปกรณ์ครุภัณฑ์ พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคแก่เด็กนักเรียนในส่วนภูมิภาค ณ โรงเรียนวัดนาร่อง อ.เมือง
๓๐ เม.ย. เฮงลิสซิ่ง จับมือ วิริยะประกันภัย เสนอ ประกันภัยอุ่นใจ ทางเลือกใหม่สำหรับประกันภัยคุ้มครองบ้าน
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์-สมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโส-สมาคมกีฬา จ.นครศรีฯ เอ็มโอยูเตรียมระเบิดศึกตะกร้อเยาวชนฮอนด้า ยูเนี่ยน
๓๐ เม.ย. หลักสูตรการประยุกต์ใช้ NODE-RED ในงานอุตสาหกรรม เชื่อมต่อ CLOUD PLATFORM NEXIIOT
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์ คว้า 2 รางวัลระดับโลก 3G Award 2024
๓๐ เม.ย. YouTrip เปิดอินไซต์ช่วงหยุดยาวคนไทยแห่เที่ยว ญี่ปุ่น-จีน ยอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 150%
๓๐ เม.ย. คณะการท่องเที่ยวฯ DPU ให้ความสำคัญต่องานบริการ จัด HT Makeup Competition 2024 เพิ่มทักษะแต่งหน้าให้กับ นศ.
๓๐ เม.ย. กิจกรรมดี ๆ สำหรับเยาวชนหญิงที่หลงใหลศิลปะการทำอาหาร ในโครงการ Women for Women (WFM) Internship Program ร่วมฝึกงานในร้านอาหารโพทง
๓๐ เม.ย. ผู้ถือหุ้น CIVIL โหวตอนุมัติ จ่ายปันผล 0.012 บาท/หุ้น ทิศทางธุรกิจปี 67 เติบโตต่อเนื่อง
๓๐ เม.ย. PRM จัดประชุม E-AGM ปี 67 อนุมัติจ่ายปันผล 0.26บ./หุ้น