Trina Solar จัดหาแผงเซลล์แสงอาทิตย์ 7.8 เมกะวัตต์สำหรับโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา 10 แห่งในประเทศไทย

ศุกร์ ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๖:๕๓
บริษัท ทรินา โซลาร์ จำกัด (Trina Solar Limited) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่น บริการ และแผงเซลล์แสงอาทิตย์ ประกาศว่า บริษัทได้จัดหาแผงเซลล์แสงอาทิตย์ 7.8 เมกะวัตต์ให้แก่โครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา 10 แห่งในประเทศไทย ซึ่งได้รับการพัฒนาโดยบริษัทในเครือ Nathalin Welstar Energy Ltd.

แผงเซลล์แสงอาทิตย์ Honey (TSM-PC05A) จำนวนทั้งสิ้น 31,200 แผ่น จะถูกติดตั้งบนหลังคาของห้างสยามโกลบอลเฮ้าส์ ผู้จำหน่ายวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้านแบบครบวงจรชื่อดัง หลายสาขาทั่วประเทศไทย โดยคาดว่าแผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่ติดตั้งจะสามารถผลิตไฟฟ้าได้ 8,000,000 กิโลวัตต์ชั่วโมงต่อปี คิดเป็นสัดส่วนราว 95% ของความต้องการไฟฟ้าทั้งหมดของสถานที่ นับเป็นการติดตั้งแผงเซลล์แสงอาทิตย์ผลิตไฟฟ้าบนหลังคาโครงการแรกๆในประเทศไทย นับตั้งแต่ที่ทางคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติได้ประกาศมาตรการรับซื้อไฟฟ้าในรูปแบบ Feed-in Tariff จากโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคาเมื่อเดือนกรกฎาคม 2556 ทั้งนี้ คาดว่าโครงการดังกล่าวจะเริ่มสร้างรายได้เป็นรูปธรรมในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2557

"นับเป็นการพัฒนาครั้งสำคัญของการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศไทย เรายินดีที่ได้เป็นผู้จัดหาแผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่มีประสิทธิภาพและมีคุณภาพสูง เพื่อสนับสนุนโครงการติดตั้งแผงเซลล์แสงอาทิตย์บนหลังคาโครงการนี้" เฮเลน่า หลี่ กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลางของบริษัท ทรินา โซลาร์ กล่าว "การพัฒนาในครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า ผลิตภัณฑ์ของเราเป็นที่ต้องการมากขึ้นเรื่อยๆในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ อีกทั้งยังเป็นการขยายกิจการของทรินา โซลาร์ ในระดับสากล เราได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากรัฐบาลไทยที่ต้องการส่งเสริมโครงการสีเขียว และเรารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนการพัฒนาพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศไทย"

เกี่ยวกับ ทรินา โซลาร์

บริษัท ทรินา โซลาร์ จำกัด (NYSE: TSL) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชั่น บริการ และแผงเซลล์แสงอาทิตย์ บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2540 ในฐานะผู้ติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์ ปัจจุบันบริษัทส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างชาญฉลาดร่วมกับผู้ติดตั้งระบบ ผู้จัดจำหน่าย ผู้ให้บริการสาธารณูปโภค และนักพัฒนาทั่วโลก บริษัทมีจุดยืนที่โดดเด่นในอุตสาหกรรมด้วยความเป็นเลิศทางนวัตกรรม คุณภาพผลิตภัณฑ์ขั้นสุดยอด ศักยภาพในการบูรณาการแนวดิ่ง และความใส่ใจในสิ่งแวดล้อม กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.trinasolar.com

คำจำกัดสิทธิ์ความรับผิดชอบ

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ประกอบด้วยข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าตามที่มีการจำกัดความในกฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคลปี 2538 (Private Securities Litigation Reform Act of 1995) ข้อความทั้งหมดที่มิใช่สิ่งที่เกิดขึ้นจริงในอดีตถือเป็นข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ซึ่งรวมไปถึง ความสามารถของบริษัทในการเพิ่มทุนเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของบริษัท, ประสิทธิภาพ ศักยภาพในการทำกำไร และศักยภาพในการทำตลาดของผลิตภัณฑ์ของบริษัท, การซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทในอนาคต, ความสามารถของบริษัทในการดำเนินงานในฐานะบริษัทมหาชน, ระยะเวลาที่สภาพคล่องของบริษัทสามารถนำมาใช้เป็นทุนดำเนินงานของบริษัท, ภาวะเศรษฐกิจและภาวะธุรกิจโดยทั่วไป, อุปสงค์ผลิตภัณฑ์พลังงานแสงอาทิตย์ในตลาดต่างๆ, ความผันผวนของผลการดำเนินงานและสถานะทางการเงินของบริษัท, ความสามารถของบริษัทในการดึงดูดหรือรักษาบุคลากรระดับผู้บริหาร รวมถึงเจ้าหน้าที่ด้านการวิจัยและพัฒนา รวมถึงความเสี่ยงอื่นๆที่ระบุในเอกสารที่บริษัทยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนทั้งที่ทราบและไม่ทราบ และอ้างอิงจากการคาดการณ์ สมมุติฐาน การประเมิน และการประมาณการในปัจจุบันของบริษัทและอุตสาหกรรมที่บริษัทดำเนินงาน บริษัทไม่มีภาระผูกพันในการปรับปรุงข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าให้สะท้อนถึงเหตุการณ์หรือภาวะที่เกิดขึ้นในภายหลัง หรือให้เป็นไปตามการคาดการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป เว้นแต่เป็นไปตามบังคับของกฎหมาย ถึงแม้ว่าบริษัทจะเชื่อว่าความคาดหวังที่แสดงไว้ในข้อความคาดการณ์ล่วงหน้านี้จะสมเหตุผล แต่ก็ไม่สามารถรับประกันได้ว่าความคาดหวังดังกล่าวจะถูกต้อง และบริษัทขอเตือนนักลงทุนว่า ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงอาจแตกต่างอย่างมากจากผลลัพธ์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ