บริษัทในกลุ่ม ปตท. ประหยัดค่าใช้จ่ายรวมในการดำเนินงานได้ถึง 68 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และประหยัดน้ำได้ถึง 200,000 แกลลอน จากการ นำเทคโนโลยีของจีอีมาใช้

อังคาร ๑๔ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๐๓
บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC และ บริษัท Carigali-PTTEPI Operating Company Sdn. Bhd. (CPOC) ได้รับรางวัล ecomagination จากจีอีสามารถลดการใช้น้ำ ลดการใช้พลังงาน ลดปริมาณกากของเสีย และลดการสูญเสียโอกาสทางการผลิต ได้อย่างมากด้วยเทคโนโลยีของจีอี และสามารถสร้างความสมดุลย์ระหว่างความต้องการด้านสภาพแวดล้อม ความต้องการของอุตสาหกรรม และการพัฒนาอย่างยั่งยืน

บริษัทในกลุ่ม ปตท. สองบริษัท คือ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC และ บริษัท Carigali-PTTEPI Operating Company Sdn. Bhd.หรือ CPOC ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท Petronas Carigali จากประเทศมาเลเซีย และบริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จากประเทศไทย สามารถประหยัดเงินรวมกันได้ถึง 68 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อปีจากการที่สามารถลดช่วงเวลาหยุดทำงานของระบบลงได้ และการลดการสูญเสียโอกาสทางการผลิต ด้วยการใช้งานเทคโนโลยีหล่อเย็น (cooling) และเทคโนโลยีบำบัดสารเคมี (chemical treatment) ที่ทันสมัยของจีอี (NYSE: GE) นอกจากนี้ยังประหยัดน้ำได้มากกว่า600,000 แกลลอน และประหยัดพลังงานได้มากกว่า 100,000 กิโลวัตต์

เพื่อเป็นเกียรติในการที่ PTTGC และ CPOC สามารถลดการใช้น้ำและลดการใช้พลังงานลงได้อย่างมาก จีอีได้มอบรางวัล ecomagination ให้กับ PTTGC และ CPOC เพื่อยกย่องความสำเร็จของอุตสาหกรรมที่ประสบความสำเร็จในการใช้เทคโนโลยีของจีอีเพื่อสร้างความสมดุลย์ระหว่างสิ่งแวดล้อมปัจจุบัน การดำเนินงานอุตสาหกรรม และความท้าทายในการพัฒนาอย่างยั่งยืน ทั้งนี้รางวัล ecomagination เป็นรางวัลที่มอบให้กับลูกค้าของจีอี ที่มีผลงานด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมและการประหยัดด้านการเงินในระดับดีเยี่ยม

ทั้งนี้ PTTGC ได้รับรางวัล ecomagination สองรางวัล จากการที่ PTTGC สามารถป้องกันการหยุดทำงานของระบบ คงไว้ซึ่งการปฏิบัติงานที่เชื่อถือได้ และยืดเวลาการทำงาน ด้วยการใช้โปรแกรมบำบัดสารเคมีที่เหมาะสมควบคู่กับการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ ผ่านเทคโนโลยีการบำบัด PetrofloTM ของจีอี ซึ่งช่วยลดกากของเสีย ลดการใช้น้ำ ลดการปล่อยก๊าซเสียสู่อากาศ และลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานลงได้ทั้งหมด 15.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ในส่วนของ CPOC ได้รับรางวัล ecomagination จากความสำเร็จที่สามารถประหยัดเงินได้ถึง 52 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อปี รวมทั้งความสำเร็จในการลดการใช้น้ำและลดการใช้สารเคมี ทั้งนี้ด้วยการใช้เทคโนโลยีของจีอี CPOC ลดการใช้สารเคมีลงได้ 9.5 ตัน ประหยัดน้ำได้ถึง 132,000 แกลลอน เพื่อนำไปใช้ในส่วนจำเป็นอื่นๆ ทั้งยังสามารถลดการหยุดทำงานของระบบและลดการสูญเสียโอกาสทางการผลิตได้ด้วย

นายโฮชาง ซูบาวัลลา ผู้บริหารด้านเทคโนโลยีกระบวนการจัดการน้ำ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของจีอี เพาเวอร์แอนด์วอเตอร์ กล่าวว่า "ผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซ ต้องการระบบบริหารจัดการน้ำที่มีลักษณะพิเศษและเหมาะสมกับอุตสาหกรรมของตน โดยเฉพาะกับแหล่งผลิตที่ตั้งอยู่ในสถานที่ห่างไกล ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่ยาวนานของจีอีในอุตสาหกรรมนี้ ช่วยให้ทีมงานของเราให้บริการโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพแก่ PTTGC และ CPOC เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นในระบบของพวกเขา และเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตที่แหล่งผลิตในอ่าวไทย"

นอกจากการมอบรางวัลระดับสุดยอดในกลุ่มรางวัล ecomagination สามรางวัลให้กับ PTTGC และCPOC แล้ว ลูกค้ารายอื่นๆ ของจีอี ในประเทศไทย เช่น ไออาร์พีซี, บริษัท สตาร์ปิโตรเลียมรีไฟน์นิ่ง จำกัด, บริษัท วีนิไทย จำกัด (มหาชน), เอ็ชเอ็มซีโปลีเมอส์, บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน), บริษัท สยามซิตี้ พาวเวอร์ จำกัด, บริษัท บางปะอิน โคเจนเนอเรชั่น จำกัด, สยาม พาวเว่อร์ เจนเนอเรเตอร์, และ บริษัท เหล็กสยาม (2001) จำกัด ก็ได้รับรางวัล Return on Environment และรางวัล Proof Not Promises ซึ่งที่เป็นรางวัลระดับที่สองและสามตามลำดับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3