ยักษ์ใหญ่ด้านพลังงานแห่งนอร์เวย์ Skagerak Nett ให้ Ericsson เป็นผู้วางโซลูชั่นมาตรวัดไฟฟ้าอัจฉริยะ Smart Meter

พุธ ๒๙ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๕๘
- บริษัท Skagerak Nett ได้เลือกให้ Ericsson เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นมาตรวัดไฟฟ้าอัจฉริยะแก่ลูกค้ากว่า 180,000 ราย ในประเทศนอร์เวย์

- มาตรวัดอัจฉริยะนี้จะทำให้เครือข่ายพลังงานไฟฟ้ามมีความน่าเชื่อถือและทำให้สามารถนำเสนอสิ่งใหม่ๆ แก่ลูกค้าได้

- ความร่วมมือนี้จะเป็นการสนับสนุนการทำให้โครงข่ายไฟฟ้าของนอร์เวย์มีความทันสมัยมากขึ้นในขนานใหญ่

ระบบมาตรวัดอัจฉริยะหรือ Smart Meter ถือได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญอย่างหนึ่งของโซลูชั่นโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ เราคาดว่าจะมี Smart meter ติดตั้งอยู่กว่า 800 ล้านจุดทั่วโลกเมื่อถึงปี 2020 การนำเทคโนโลยีอัจฉริยะนี้ไปใช้อย่างกว้างขวางจะเป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการจ่ายและกระจายกระแสไฟฟ้า ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และช่วยให้เปลี่ยนไปใช้พลังงานหมุนเวียนได้ง่ายขึ้น

ในวันนี้ Skagerak Nett ซึ่งเป็นหนึ่งในยักษ์ใหญ่ด้านพลังงานของประเทศนอร์เวย์ได้เลือกให้ Ericsson เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นมาตรวัดอัจฉริยะแต่เพียงผู้เดียว โดยข้อตกลงนี้จะรวมถึงการส่งมอบมาตรวัดถึง 180,000 จุดรวมถึงการสนับสนุนการปรับปรุงโครงข่ายไฟฟ้าของนอร์เวย์ขนานใหญ่ให้มีความทันสมัยเพื่อให้มีประสิทธิภาพและเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ลูกค้าของทาง Skagerak Nett จะได้รับมาตรวัดไฟฟ้าอัจฉริยะใหม่เริ่มตั้งแต่ปีถัดไป ระบบมาตรวัดนี้จะทำให้มั่นใจได้ว่ามีการคิดค่าไฟฟ้าที่โปร่งใสและสนับสนุนให้เกิดพฤติกรรมการบริโภคที่ประหยัด

คุณไกร์ คลอสส์ กรรมการผู้จัดการของ Skagerak Nett กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีที่ได้เลือก Ericsson เป็นพันธมิตรและเราอยากจะให้ความร่วมมือในครั้งนี้มอบระบบโครงข่ายไฟฟ้าที่ดีกว่าแก่ลูกค้าของเรา การใช้วิธีแปลงโฉมธุรกิจของเราจะทำให้เราสามารถยกระดับโครงข่ายเพื่อให้รองรับได้มากขึ้นและรับมือกับความต้องการในช่วงที่พุ่งสูงสุดได้"

ส่วนหนึ่งของข้อตกลงนี้ระบุว่า Ericsson จะเป็นผู้ส่งมอบและติดตั้งโซลูชั่นมาตรวัดอัจฉริยะนี้แบบครบวงจร คาดว่าโครงการนี้จะแล้วเสร็จในปี 2019 นอกจากนี้ Ericsson จะเป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินงาน สนับสนุนและบำรุงรักษาโซลูชั่นเหล่านี้ในช่วงระยะเวลาของโครงการอีกด้วย

คุณคาร์ลอตต้า ซุนดส์ ประธานฝ่ายภูมิภาคยุโรปเหนือและเอเชียกลางของ Ericsson กล่าวว่า "ข้อตกลงนี้ถือเป็นความก้าวหน้าครั้งใหญ่ในด้านสาธารณูปโภคของนอร์เวย์และเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้าน ICT ให้กับอุตสาหกรรมพลังงานของนอร์เวย์ด้วย ถือได้ว่าเป็นก้าวใหม่อีกก้าวของการใช้ ICT เพื่อพัฒนาระบบพลังงานทั่วโลก สิ่งที่ผลักดันให้เกิดการนำโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะไปใช้นั้นก็คือพลังงานที่ยั่งยืน การกระจายการผลิตและจ่ายไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ ความชำนาญและความเป็นสากลของเราจะช่วยให้ Skagerak สามารถเปลี่ยนแปลงเพื่อรับมือกับความต้องการในอนาคตได้

ในฐานะผู้นำด้านการสื่อสารซึ่งมีเครือข่ายการค้าที่กว้างขวางและประสบการณ์วางระบบที่ยาวนาน Ericsson นั้นเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงเครือข่ายการกระจายไฟฟ้าของระบบสาธารณูปโภคให้เป็นโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ มีมาตรวัดอัจฉริยะกว่า 42 ล้านจุดทั่วโลกที่เป็นไปได้เพราะแพลตฟอร์มที่พัฒนา บริหารและบำรุงรักษาโดย Ericsson รวมถึงในประเทศแถบนอร์ดิคอย่างสวีเดน ฟินแลนด์และเอสโตเนียด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา