กลุ่ม ปตท. รวมใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมเมียนมา

พฤหัส ๑๓ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๓๒
ในวันนี้ (12 สิงหาคม 2558) ฯพณฯ ยู เซ ญา อัง (H.E. U Zay Yar Aung) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานเมียนมา รับมอบเงินสนับสนุนและสิ่งของบรรเทาทุกข์มูลค่ารวม 500,000 เหรียญดอลล่าห์สหรัฐ จาก กลุ่ม ปตท. โดยมีผู้แทนมอบประกอบด้วย นายวรานนท์ หล้าพระบาง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ โครงการเมียนมา บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) นายจุลพร เติมทองไทย ผู้จัดการส่วน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ปฏิบัติงานใน บริษัท พีทีทีออยล์เมียนมา จำกัด

นายสมรรค ซื่อสัตย์สกุลชัย ผู้จัดการส่วนพัฒนาธุรกิจพม่า บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) และ นายนภสิทธิ์ ชัยวรรณคุปต์ ผู้จัดการอาวุโส โครงการร่วมทุนประเทศเมียนมา บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาทุกข์แก่พี่น้องผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆ อาทิ รัฐชิน รัฐยะไข่ รัฐสะกาย รัฐมะเกว เป็นต้น

สำหรับสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมานั้นนับเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่มีความสัมพันธ์อันดีอย่างยาวนานกับประเทศไทย และ กลุ่ม ปตท. ทั้งในระดับการเมือง ชุมชน/สังคม และธุรกิจ ดังนั้น บริษัทในกลุ่ม ปตท.จึงได้เร่งประสานความร่วมมือในการสนับสนุนความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนประกอบด้วย เงินสนับสนุน ถุงยังชีพ และน้ำดื่ม เป็นต้น คิดเป็นมูลค่าความช่วยเหลือในครั้งนี้จาก ปตท. 200,000 เหรียญสหรัฐฯ ปตท.สผ. 200,000 เหรียญสหรัฐ ไทยออยล์ 50,000 เหรียญสหรัฐ และ จีพีเอสซี 50,000 เหรียญสหรัฐฯ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2558 ได้เกิดภัยพิบัติจากพายุโกเมน ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และเกิดเหตุดินถล่ม ส่งผลให้รัฐชิน รัฐยะไข่ รัฐสะกาย รัฐมะเกว ของสหภาพเมียนมา ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง และได้มีการประกาศให้เป็นเขตภัยพิบัติฉุกเฉิน โดยมีจำนวนผู้ประสบภัยสูงขึ้นเรื่อยๆ มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และประชาชนเกือบหกแสนรายไร้ที่อยู่อาศัย

กลุ่ม ปตท. และประชาชนชาวไทยขอแสดงความเสียใจกับภัยพิบัติที่เกิดขึ้น และขอเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัยสามารถผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปได้ในเร็ววัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา