สมุดปกขาวของ UL โดย ดร.อีริน กรอสซี เผยความสำเร็จด้านพลังงานหมุนเวียนที่โรงงานไฟฟ้าในเยอรมนีและโอกาสที่เป็นไปได้สำหรับประเทศอื่นๆ

ศุกร์ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๐๘:๕๖
UL ซึ่งเป็นองค์กรวิทยาศาสตร์ด้านความปลอดภัยชั้นนำระดับโลก เปิดเผยผลการศึกษาความสำเร็จของเยอรมนีในการเพิ่มแหล่งพลังงานหมุนเวียนในระบบไฟฟ้าของประเทศ การศึกษาและผลการศึกษาดังกล่าวถูกจัดทำเป็นสมุดปกขาวในหัวข้อ "Putting the Pieces Together: Transition and Transformation in Global Energy Markets" ซึ่งเขียนโดยดร.อีริน กรอสซี หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ UL

โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20140721/129100

การศึกษาของสมุดปกขาวเล่มนี้ครอบคลุมเรื่องการวิจัยและการสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญระบบนิเวศพลังงานของเยอรมนีที่ทำงานเกี่ยวกับการเปลี่ยนโฉมด้านพลังงานของประเทศ เยอรมนีได้รับความสนใจเป็นพิเศษจากกรอสซี เนื่องจากเป็นประเทศที่ลงทุนทางเศรษฐกิจเป็นจำนวนมากด้วยการกำหนดเป้าหมายเชิงรุกในการนำแหล่งพลังงานหมุนเวียนมาใช้แทนโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ สำหรับการใช้พลังงานหมุนเวียนโดยทั่วไป เยอรมนีสามารถบรรลุเป้าหมายได้ 30% ในปี 2557 และมีแผนที่จะบรรลุเป้าหมายให้ได้ 40-50% ทั่วประเทศภายในปี 2568 และสูงถึง 80% ภายในปี 2593

"เราต้องการค้นหาว่าทำไมเยอรมนีจึงกล้าที่จะเสี่ยงทางเศรษฐกิจในระดับที่สำคัญเกี่ยวกับพลังงานหมุนเวียน ทำไมรัฐบาลเชื่อว่าจะประสบความสำเร็จในที่สุด และตลาดอื่นๆทั่วโลกจะมีส่วนช่วยและเรียนรู้จากเยอรมนีได้อย่างไรบ้าง" กรอสซีกล่าว

สมุดปกขาวยังได้อธิบายให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างสภาพแวดล้อมของเยอรมนีและมุมมองด้านความปลอดภัย การให้ความสำคัญกับการรักษาระบบโรงไฟฟ้าให้มีความยั่งยืนของประเทศ และการขยายตัวของโรงไฟฟ้าเสมือนจริงเพื่อรับมือกับความท้าทายด้านวิศวกรรมที่ซับซ้อนมากยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ดี การศึกษาบ่งชี้ว่ายังมีจุดบอดด้านพลังงานบางส่วนที่เยอรมนีจะแก้ไขเพื่อบรรลุเป้าหมายด้านพลังงานของประเทศต่อไป ซึ่งประเทศต่างๆสามารถให้ความช่วยเหลือได้ผ่านทางนวัตกรรม

"สิ่งที่เราค้นพบที่สำคัญที่สุดก็คือ เทคโนโลยีที่หลากหลายที่ในที่สุดเยอรมนีจะต้องการเพื่อสนับสนุนการดำเนินการเพื่อก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของประเทศซึ่งประเทศผู้ผลิตรายใหญ่ในเอเชียและตลาดอื่นๆสามารถที่จะช่วยเสริมได้" กรอสซีกล่าว "นวัตกรรมบางอย่างที่เราให้ความสำคัญก็คือ แบตเตอรีเก็บพลังงาน หม้อแปลงและอินเวอร์เตอร์อัจฉริยะ เซ็นเซอร์และการวิเคราะห์ข้อมูล และมาตรฐานที่เกี่ยวข้อง"

สมุดปกขาวเล่มนี้ ยังได้สรุปแนวโน้มพลังงานทั่วโลกว่า จะมีการกระจาย ความยืดหยุ่น และมีความเป็นอัจฉริยะมากขึ้นในอีกทศวรรษข้างหน้า เนื่องจากกลุ่มประเทศกำลังพัฒนากำลังก้าวกระโดดมาสู่การใช้งานระบบนี้ เนื่องจากปัจจุบันมีความเป็นไปได้ทางเทคนิคและการใช้งานได้จริงในทางเศรษฐกิจด้วยกลไก วิศวกรรมไฟฟ้า และทรัพยากรทางเทคโนโลยีสารสนเทศในปัจจุบัน

สมุดปกขาวฉบับเต็มสามารถดาวน์โหลดได้จากไลบารีของ UL ในหลายภาษาที่ http://bit.ly/1VVnTnx

เกี่ยวกับ UL

ULเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านวิทยาศาสตร์ความปลอดภัยที่เป็นอิสระ ซึ่งมีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 120 ปี ผู้เชี่ยวชาญเกือบ 10,000 คนปฏิบัติตามพันธกิจของULในการส่งเสริมสภาพแวดล้อมการทำงานและการอยู่อาศัยที่ปลอดภัยสำหรับทุกๆคน ULใช้การวิจัยและมาตรฐานต่างๆ เพื่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และตอบสนองความต้องการด้านความปลอดภัยที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด เราเป็นพันธมิตรกับบรรดาธุรกิจ ผู้ผลิต สมาคมการค้า และหน่วยกำกับดูแลระดับนานาชาติ เพื่อนำโซลูชั่นต่างๆ เข้าสู่ห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกที่มีความซับซ้อนมากขึ้น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรับรอง การทดสอบ การตรวจสอบ การให้คำปรึกษา และบริการด้านการศึกษาของเรา สามารถรับชมได้ที่ http://www.UL.com

ติดต่อ:

Dagmar Ebaugh

Global Public Relations & Social Media Manager

UL Commercial & Industrialสำนักงาน: +1-678-872-0320

มือถือ: +1-404-216-4354

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา