JA Solar จัดหาเซลล์แสงอาทิตย์ชนิดโมโนคริสตัลไลน์ป้อนโปรเจคท์ "Front Runner" ของจีน

พุธ ๐๑ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๐๗:๔๘
JA Solar Holdings Co., Ltd. (Nasdaq: JASO) ผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ประกาศว่า บริษัทเตรียมจัดหาเซลล์แสงอาทิตย์ขนาด 420 เมกะวัตต์ ให้แก่โครงการสาธิตเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์แห่งชาติในเมืองต้าถง มณฑลซานซี ซึ่งเป็นโครงการแรกภายใต้โปรเจคท์ "Front Runner" ของทางการจีน โดยครอบคลุมถึงเซลล์แสงอาทิตย์ Percium ขนาด 150 เมกะวัตต์

Percium คือเซลล์แสงอาทิตย์ชนิดโมโนคริสตัลไลน์ประสิทธิภาพสูงที่คิดค้นขึ้นโดย JA Solar และเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม 2556 โดยประกอบไปด้วยเซลล์ที่ใช้เทคโนโลยี Passivated Emitter and Rear Cell (PERC) ที่ช่วยให้ประสิทธิภาพการแปลงพลังงานดีขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอด 3 ปีที่ผ่านมา จากนั้นในเดือนมิถุนายน 2557 ทางบริษัทได้เริ่มผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูง Percium ในปริมาณมาก ส่งผลให้บริษัทก้าวสู่ความเป็นผู้นำในการนำเสนอประสิทธิภาพการแปลงพลังงานสูงกว่า 20% สำหรับเซลล์แสงอาทิตย์แบบ P-type ที่ผลิตในปริมาณมาก ปัจจุบัน เซลล์แสงอาทิตย์ในตระกูล Percium มีประสิทธิภาพการแปลงพลังงานสูงสุดถึง 21% ขณะที่กำลังการผลิตไฟฟ้าของโมดูลประเภท 60 เซลล์สูงกว่า 295 วัตต์ และกำลังการผลิตไฟฟ้าของโมดูล 72 เซลล์เกินกว่า 345 วัตต์ นอกจากนี้ เซลล์แสงอาทิตย์ Percium ยังมีจุดเด่นในด้านประสิทธิภาพการทำงานในยามแสงน้อย ค่าสัมประสิทธิ์อุณหภูมิต่ำกว่า การลดทอนแสงต่ำกว่า และการทนต่อการเสื่อมสภาพ (PID) ดีกว่า ที่สำคัญคือ สามารถผลิตไฟฟ้าได้มากกว่าเซลล์แสงอาทิตย์ชนิดโมโนคริสตัลไลน์ทั่วไป 2% เมื่อคิดเป็นวัตต์

JA Solar คือผู้นำในอุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์ทั้งในแง่ของเทคโนโลยีหลักและคุณภาพ บริษัทเป็นที่รู้จักทั่วโลกจากผลิตภัณฑ์ที่มีความน่าเชื่อถือสูง มีกำลังการผลิตไฟฟ้าสูง และมีประสิทธิภาพการแปลงพลังงานสูง JA Solar มีเซลล์แสงอาทิตย์ 5 รุ่นที่ได้มาตรฐานหรือสูงกว่ามาตรฐานของ "Front Runner" ได้แก่ เซลล์แสงอาทิตย์ Cypress ชนิดโมโนคริสตัลไลน์, เซลล์แสงอาทิตย์ Cypress ชนิดโพลีคริสตัลไลน์, เซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูง Percium ชนิดโมโนคริสตัลไลน์, เซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูง Riecium ชนิดโพลีคริสตัลไลน์ และเซลล์แสงอาทิตย์แบบกระจกสองด้าน

"เซลล์แสงอาทิตย์ของ JA Solar ไม่เพียงครองส่วนแบ่งจำนวนมากในตลาดจีนเท่านั้น แต่ยังได้รับความนิยมมากขึ้นในตลาดต่างประเทศด้วย" คุณเจี้ยน เซียะ ประธานของ JA Solar กล่าว "ผลิตภัณฑ์ของเราแทบไม่พอป้อนตลาด เพราะเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงกำลังได้รับความนิยมจากลูกค้ามากขึ้นเรื่อยๆ เราตั้งใจจะเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมต่อไป โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการแปลงพลังงานและยกระดับกระบวนการผลิตให้ดียิ่งขึ้น เราภาคภูมิใจที่มีบทบาทสำคัญในการพลิกโฉมและยกระดับอุตสาหกรรมการผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ของจีน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ