Gossip News: SMT เตรียมลงสนาม Solar Panel เริ่มผลิตเฟสแรก พ.ย.นี้

อังคาร ๒๗ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๕:๔๙
มีเรื่องมาเล่าขยายความ......กันซักนิดเกี่ยวกับธุรกิจที่จะเป็นท่อน้ำ เลี้ยงชั้นดีให้กับ SMT หรือ บมจ.สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) กับโครงการลงทุนผลิต Solar Panel Generation 3 ให้กับพันธมิตรรายใหญ่ในอเมริกา โดยล่าสุดทีมผู้บริหารบินลัดฟ้าไปฝึกอบรมเรื่อง Solar Panel ถึงอเมริกา แถมไปแล้วไม่เสียเปล่า ยังได้หนีบสัญญาลงนามเป็นตัวแทนจำหน่าย Solar Panel ให้กับบริษัทรายใหญ่แห่งหนึ่งในอเมริกาด้วย แน่นอนแล้วว่าโรงงานใกล้จะเสร็จเดือน ตุลาคม นี้ โดยเริ่มต้นการผลิตที่ 40 MW ในเดือนพ.ย.นี้ พร้อมแล้วที่จะโกยรายได้จากนี้ไปจนถึงอีก 3 ปีข้างหน้า เนื่องจากว่ามีเป้าหมายขยายได้ถึง 200 MW ส่วนบทวิเคราะห์จากบล.ชั้นนำ ยังให้แนวโน้มทิศทางจากนี้ของ SMT ว่ามีความสามารถเชิงเทคนิคในการผลิตสินค้าดีขึ้นมาก เหตุเพราะการทำการตลาดโดยรวมสำเร็จได้ ด้วย ดี โดยวัดผลจากจำนวนลูกค้าใหม่ที่เพิ่มเข้ามา จำนวน 13 รายในปีนี้ อีกทั้งแผนการพลิกฟื้นธุรกิจเข้าสู่ธุรกิจผลิตภัณฑ์ High Value มีความชัดเจนขึ้น คาดรายได้ส่วนนี้คิดเป็นราว 50% ในปี 2017

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3