รายงาน IDC MarketScape ล่าสุด ยกเอคเซนเชอร์ขึ้นแท่นผู้นำในการให้บริการที่ปรึกษากิจการอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ

อังคาร ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๓:๓๓
เอคเซนเชอร์ (ชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ACN) ถูกยกให้รั้งตำแหน่งผู้นำในการให้บริการที่ปรึกษา จากรายงาน IDC MarketScape ประเมินผู้ให้บริการมืออาชีพ (Vendor Assessment) แก่อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ ประจำปี 2559 จัดทำโดย IDC Energy Insight ผลปรากฏว่า เอคเซนเชอร์เป็นองค์กรเดียวที่ได้รับคะแนนประเมินยอดเยี่ยมสำหรับธุรกิจน้ำมันและก๊าซ ในรายงาน IDC MarketScape สามครั้งล่าสุด

รายงานดังกล่าวได้ประเมินเอคเซนเชอร์และอีก 12 องค์กรที่ให้บริการที่ปรึกษามืออาชีพ ไม่ว่าจะในขั้นต้นน้ำ กลางน้ำ หรือปลายน้ำ รวมทั้งในส่วนของการซื้อมาขายไปในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ โดยรายงาน IDC MarketScape ฉบับนี้ได้วิเคราะห์ขีดความสามารถในการให้คำปรีกษาในด้านต่าง ๆ อาทิ ธุรกิจและการจัดการ เทคโนโลยีสารสนเทศ การนำเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาประยุกต์ในองค์กร (systems integration) บริการดูแลด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT outsourcing) และการบริการระบบงานของธุรกิจ รวมทั้งยังได้สัมภาษณ์กิจการในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซอีกกว่า 30 แห่ง

"ผลงานชั้นนำในอุตสาหกรรมของเอคเซนเชอร์ที่ได้รับการยอมรับในรายงานฉบับนี้อีกครั้ง ตอกย้ำให้เห็นถึงความโดดเด่นที่ลงตัวทั้งด้านธุรกิจและเทคโนโลยี ความเชี่ยวชาญในสาขาต่าง ๆ ผนวกด้วยศักยภาพในการนำเสนอโซลูชั่นด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ ครบวงจร คุณภาพการบริการ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยที่สร้างความแตกต่างอันโดดเด่นให้เรา" อินทิรา เหล่ามีผล กรรมการผู้จัดการ เอคเซนเชอร์ ประเทศไทย กล่าว "เรายังเน้นที่การควบรวมความเชี่ยวชาญต่าง ๆ ในเชิงยุทธศาสตร์เข้ามา พัฒนาทาเลนต์ในองค์กร และโซลูชั่นสำหรับอุตสาหกรรม ต่าง ๆ เพื่อช่วยให้ลูกค้าของเรา สามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพในยุคดิจิทัลทุกวันนี้ เราจึงตื่นเต้นและภาคภูมิใจในผลงานที่ได้ให้บริการรองรับธุรกิจต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ ภูมิใจที่ได้ช่วยให้กิจการเหล่านี้สามารถปรับตัวเปลี่ยนผ่านการดำเนินงานหลักให้กลายเป็นกิจการที่ขับเคลื่อนด้วยดิจิทัล และมีความคล่องตัวมากขึ้น"

เอคเซนเชอร์ได้รับการยอมรับว่าเป็นองค์กรชั้นนำ มีประสิทธิภาพอยู่แนวหน้าของอุตสาหกรรมในการพัฒนาโซลูชั่นต่าง ๆ สำหรับอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ ด้วยความเข้าใจในอุตสาหกรรมเป็นอย่างดีและด้วยมุมมองของธุรกิจเป็นหลัก รายงานฉบับนี้ได้ระบุถึงคุณสมบัติของเอคเซนเชอร์ที่แตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่น ๆ อาทิประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในแวดวงน้ำมันและก๊าซกว่า 40 ปี ความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม ที่ผสมผสานกับความชำนาญทางเทคนิคต่าง ๆ ในการนำโซลูชั่นอันทรงประสิทธิภาพไปใช้กับห่วงโซ่คุณค่าของอุตสาหกรรมไฮโดรคาร์บอน

"IDC Energy Insights เชื่อว่าลูกค้าทั้งหลายต่างต้องการความเชี่ยวชาญที่ลึกซึ้งในอุตสาหกรรม ผนวกกับความสามารถทางเทคนิคต่าง ๆ จากผู้ให้การบริการ โดยเฉพาะความสามารถในการรับมือกับโครงการที่ซับซ้อนและส่งผลสำคัญต่อธุรกิจ ทักษะและความเชี่ยวชาญต่าง ๆ ของเอคเซนเชอร์เป็นสิ่งที่ผู้ให้สัมภาษณ์ทั้งหลายรับรู้และยอมรับ ต่างกล่าวให้คะแนนประสิทธิภาพการทำงานเหนือกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม" คริส นีเวน ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย IDC Energy Insights Oil & Gas กล่าว

นอกเหนือจากการสัมภาษณ์กิจการขนาดใหญ่ในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ บริการเกี่ยวกับบ่อขุดเจาะน้ำมัน และผู้ผลิตอุปกรณ์สำหรับแหล่งขุดเจาะแล้ว รายงานดังกล่าวยังใช้ข้อมูลสรุปเกี่ยวกับผู้ให้บริการ และข้อมูลวิจัยต่าง ๆ ประกอบด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud