“GTB”ตั้งเป้ารายได้รวมปี 2561 เติบโต 8-10 % พร้อมบุกตลาดเครื่องกำเนิดไอน้ำที่ใช้พลังงานทดแทนเป็นเชื้อเพลิงทั้งในและต่างประเทศ

พฤหัส ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๑๗
บมจ.เจตาแบค ตั้งเป้ารายได้ปี 2561 เติบโต 8-10% หลังไตรมาสแรก เตรียมรับรู้รายได้จากงานในมือ(Backlog) มากกว่า 700 ล้านบาท ขณะที่ภาพรวมอุตสาหกรรมยังสดใสทั้งในประเทศและต่างประเทศ เดินหน้าลุยเครื่องกำเนิดไอน้ำที่ใช้พลังงานทดแทนเป็นเชื้อเพลิง ที่มีโอกาสเติบโตสูง

นายสุชาติ มงคลอารีย์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจตาแบค จำกัด(มหาชน)"GTB" ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องกำเนิดไอน้ำ (Steam Boiler) ระบบเผาไหม้ (Combustion System) งานวิศวกรรมพลังงานความร้อน (Thermal Energy Engineering) อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง และงานบริการด้านเครื่องกำเนิดไอน้ำ เปิดเผยว่า ในปี 2561 บริษัทตั้งเป้าผลการดำเนินงานเติบโตประมาณ 8-10% จากปี 2560 โดยปัจจัยหนุนมาจากบริษัทมีงานในมือรอรับรู้(Backlog) ซึ่งไตรมาสแรกของปี 2561 คาดว่าจะรับรู้รายได้มากกว่า 700 ล้านบาท รวมไปถึงภาพรวมของอุตสาหกรรมยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมอื่นๆที่ให้ความสำคัญกับพลังงานทดแทน ทำให้บริษัทมีผลดำเนินงานเป็นไปตามเป้าที่วางไว้

"ปี2560 ที่ผ่านมานับเป็นปีบุกเบิกของบริษัทอีกปีหนึ่ง เพราะบริษัทได้ลงทุนนำเทคโนโลยีระบบ smart และ IOT มาพัฒนาผลิตภัณฑ์ สินค้ารุ่นใหม่ ติดตั้งเครื่องจักร CNC เพิ่มในสายการผลิต เพิ่มโปรแกรมคำนวณรุ่นใหม่และบุคลากรที่มีความรู้และความสามารถด้านงานวิศวกรรมและการตลาด ซึ่งปีนี้น่าจะเริ่มเห็นผลจากการที่บริษัทได้ลงทุนไปทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะเครื่องกำเนิดไอน้ำที่ใช้พลังงานทดแทนเป็นเชื้อเพลิงยังคงมีการเติบโตสูง และในปีนี้บริษัทวางแผนจะเจาะตลาดใหม่เพิ่มในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง กลุ่มประเทศแอฟริกา กลุ่มประเทศเอเชียใต้ และรัสเซีย เป็นต้น"นายสุชาติ กล่าว

ขณะที่ผลประกอบการประจำปี 2560 ว่า บริษัทมีรายได้รวม 1,369.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 34.60 % จากงวดเดียวกันของปี 2559ที่มีรายได้รวม 1,017.81 ล้านบาท ขณะที่ปี 2560 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 43.19 ล้านบาท

"ปี 2560 กำไรของบริษัทลดลง เนื่องจากบริษัทได้ลงทุนสั่งซื้อเครื่องจักรรุ่นใหม่ที่ทันสมัยมาเพิ่มในส่วนการผลิตและทำการเปิดตลาดใหม่ๆเพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทต้องเสนอราคางานที่มีอัตรากำไรน้อยเพื่อให้ได้งานซึ่งจะเป็นฐานลูกค้าใหม่ของบริษัทในอนาคต ขณะเดียวกัน อุตสาหกรรมต่างๆก็มีการขยายตัว ทำให้หันมาใช้พลังงานทดแทนซึ่งเป็นพลังงานสะอาดเพื่อผลิตสินค้ามากขึ้นและบางบริษัทได้เตรียมขยายกำลังการผลิตเพื่อรองรับการขยายตัวของตลาด ทำให้บริษัทเชื่อว่าผลการดำเนินงานจะเติบโตและเป็นไปตามที่ได้วางแผนไว้ ทั้งในส่วนของรายได้และกำไร "นายสุชาติ กล่าว

ทั้งนี้โครงสร้างรายได้ของบริษัทแบ่งออกเป็น 3 รูปแบบคือ รายได้ตามสัญญา โดยเป็นรายได้ที่เกิดจากการผลิต ติดตั้ง จำหน่ายเครื่องกำเนิดไอน้ำและอุปกรณ์ต่างๆ ของเครื่องกำเนิดไอน้ำ รายได้จากงานโครงการพิเศษซึ่งเป็นเครื่องกำเนิดไอน้ำขนาดใหญ่ และรายได้จากการให้บริการ เป็นรายได้จากการให้บริการหลังการขาย การซ่อมแซมและบำรุงรักษาผลิตภัณฑ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา