GCL ลงนามข้อตกลงเป็นพันธมิตรกับ Ocean Sun

พุธ ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๓:๔๑
GCL System กับ Ocean Sun ประกาศความร่วมมือเพื่อพัฒนาเซลล์แสงอาทิตย์ให้กับโซลูชั่นพลังงานแสงอาทิตย์แบบลอยน้ำและโครงการสาธารณูปโภคพลังงานแสงอาทิตย์แบบลอยน้ำของ Ocean Sun โดยจัดพิธีลงนามไปเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ในงาน SNEC ระหว่างมหกรรม PV Power Expo 2019

ตลาดเซลล์แสงอาทิตย์ลอยน้ำเป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ดังที่ธนาคารโลกได้เคยระบุไว้ว่า แผงเซลล์แสงอาทิตย์แบบลอยน้ำในแหล่งน้ำที่มนุษย์สร้างเพียงอย่างเดียวมีศักยภาพสูงถึงระดับเทราวัตต์ (TW)

การเป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยีระหว่าง GCL กับ Ocean Sun จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการพัฒนาเซลล์แสงอาทิตย์สำหรับโซลูชั่นลอยน้ำ อีกทั้งกำลังการผลิตที่มีอยู่ของ GCL ยังจะช่วยอำนวยความสะดวกเพื่อเร่งความเร็วในการติดตั้งให้กับ Ocean Sun

Oyvind Rohn ซีอีโอ และ Borge Bjorneklett ประธานและซีทีโอของ Ocean Sun กล่าวว่า การสร้างความร่วมมือทางเทคโนโลยีและการพัฒนากับ GCL ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของ Ocean Sun ซึ่งจะช่วยเรามีเทคโนโลยีที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานขนาดใหญ่ เราจึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรกับ GCL และตั้งตารอที่จะยกระดับแผงเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำไปสู่ขั้นต่อไป"

เกี่ยวกับ Ocean Sun:

Ocean Sun คือผู้พัฒนาเทคโนโลยีสำหรับระบบเซลล์แสงอาทิตย์แบบลอยน้ำ บริษัทเป็นเจ้าของเทคโนโลยีแผ่นเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนเมมเบรนเพื่อความยืดหยุ่นบนน้ำ ซึ่งช่วยลดการใช้วัสดุลงเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังสามารถระบายความร้อนให้กับเซลล์แสงอาทิตย์ได้โดยตรง จึงทำให้มีประสิทธิภาพในการผลิตเพิ่มมากขึ้น Ocean Sun เปิดดำเนินการในโรงงานนำร่องและโรงงานสาธิตหลายแห่งในยุโรปและเอเชียมาตั้งแต่ปี 2559 https://www.oceansun.no

เกี่ยวกับ GCL System:

บริษัท GCL System เป็นบริษัทในเครือของ GCL Group กลุ่มบริษัทพลังงานระดับโลก และเป็นบริษัทพลังงานเอกชนรายใหญ่ที่สุดในจีนซึ่งมุ่งเน้นในด้านพลังงานใหม่ พลังงานสะอาด และบริการที่เกี่ยวข้อง ปัจจุบัน GCL System Integration มีการดำเนินงานอยู่ทั่วโลก และมีโรงงานการผลิต 5 แห่งในจีน และอีก 1 แห่งในเวียดนาม โดยมีกำลังการผลิต 6GW ซึ่งเมื่อรวมกับความสามารถในการผลิตแบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูงอีก 2GW แล้วจึงทำให้บริษัทถือเป็นผู้ผลิตโมดูลรายใหญ่ระดับโลก https://www.gclsi.com/

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190604/2486357-1

คำบรรยายภาพ: พิธีลงนามความร่วมมือระหว่าง Ocean Sun และ GCL System

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง