SCT ปลื้มยอดขายครึ่งปีแรกโตกว่า 12% เดินหน้าขยายเครือข่ายครอบคลุมอาเซียน รองรับการขยายธุรกิจในอาเซียนของเอสซีจี

พุธ ๑๕ กันยายน ๒๐๑๐ ๐๙:๑๓
บริษัท ค้าสากลซิเมนต์ไทย จำกัด (SCT) ในเอสซีจี ดิสทริบิวชั่น ผู้นำด้านธุรกิจเทรดดิ้งในอาเซียน เผยผลประกอบการครึ่งปีแรกโตกว่า 12% ชี้สินค้ารีไซเคิลและการบริการด้านต่างประเทศเติบโตสูงสุด เผยกลยุทธ์ครึ่งปีหลังเดินหน้าขยายเครือข่ายครอบคลุมเมืองสำคัญทั่วอาเซียน สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเอสซีจีที่มุ่งขยายธุรกิจและเติบโตเป็นผู้นำตลาดอาเซียน พร้อมเล็งโอกาสขยายธุรกิจและเครือข่ายในแอฟริกา ยุโรปตะวันออก และอเมริกาใต้

นายกลินท์ สารสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ค้าสากลซิเมนต์ไทย จำกัด หรือ SCT กล่าวว่า “ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา ภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น ประกอบกับ SCT มีการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกของ SCT มียอดขาย (Sales Turnover) ประมาณ 21,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยกลุ่มสินค้าและบริการที่มีการเติบโตสูงสุด คือ สินค้ารีไซเคิลและการบริการด้านการค้าในประเทศและต่างประเทศ

“สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง จนถึงปี 2011 SCT มุ่งเน้นการสร้างเครือข่ายในภูมิภาคอาเซียนมากยิ่งขึ้น สอดคล้องตามนโยบายของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community) และวิสัยทัศน์ของเอสซีจีที่จะเป็นผู้นำในตลาดอาเซียนภายในปี 2015 โดยเตรียมขยายสำนักงานเพิ่มในเมืองสำคัญๆ ของประเทศในอาเซียน นอกเหนือจากเมืองหลวงของแต่ละประเทศ เพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ และสามารถเข้าไปศึกษาความต้องการของลูกค้าในตลาดนั้นๆ ได้ดียิ่งขึ้น เช่น ในตลาดเวียดนาม SCT ได้ขยายเครือข่ายในเมืองสำคัญในหลายพื้นที่ เช่น โฮจิมินห์ ฮานอย และดานัง เป็นต้น พร้อมเตรียมขยายเครือข่ายเพิ่มเติมที่ประเทศกัมพูชา ลาว พม่า และฟิลิปปินส์ อีกด้วย”

ปัจจุบัน SCT มีสำนักงานในต่างประเทศทั้งหมด 35 สาขา ใน 21 ประเทศ โดยมีสำนักงานตั้งอยู่ในทุกประเทศครอบคลุมภูมิภาคอาเซียน ยกเว้นประเทศบรูไน นอกเหนือจากภูมิภาคอาเซียน SCT ยังวางแนวทางขยายตลาดไปใน 3 ทวีปทั่วโลก ได้แก่ แอฟริกา ยุโรปตะวันออก และอเมริกาใต้ โดยจะเน้นการทำธุรกิจสินค้าในกลุ่มปูนซีเมนต์ วัสดุก่อสร้าง อุตสาหกรรม และสินค้ารีไซเคิล

“นอกจากจะมุ่งขยายเครือข่ายทางธุรกิจให้ครอบคลุมแล้ว SCT ยังมุ่งมั่นเพิ่มศักยภาพความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทย โดยการให้บริการนำเข้าวัตถุดิบเพื่อช่วยลดต้นทุนให้แก่ผู้ประกอบการ และส่งออกสินค้าของประเทศไทยที่มีมูลค่าเพิ่มสู่ตลาดโลก เช่น สนับสนุนผู้ผลิตขนาดกลางส่งออกสินค้าประเภทอาหารไปยังตลาดโลก พร้อมช่วยพัฒนากลยุทธ์สร้าง แบรนด์ เพื่อเพิ่มมูลค่าให้อาหารที่ส่งออกเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ให้สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของประเทศไทยที่ได้ชื่อว่าเป็นครัวของโลก เป็นต้น นอกจากนี้ SCT ยังคงให้ความสำคัญในการพัฒนาธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานทดแทนด้วย” นายกลินท์ กล่าวเพิ่มเติม

บริษัท ค้าสากลซิเมนต์ไทย จำกัด (SCT) ในเอสซีจี ดิสทริบิวชั่น ดำเนินธุรกิจมากว่า 32 ปี โดยบริหารธุรกิจภายใต้แนวคิด ‘The Most Trusted Business Partner’ หรือ การทำธุรกิจแบบระยะยาว เป็นเพื่อนที่ดีกับคู่ค้า ให้บริการอย่างเป็นธรรม สม่ำเสมอ ตรงไปตรงมา มุ่งเติบโตไปพร้อมๆ กับคู่ค้า นอกจากนี้ SCT ยังมุ่งสร้าง Value Added ให้กับคู่ค้า และวางแผนขยายเครือข่ายอย่างต่อเนื่องทั่วโลก เพื่อให้บริการคู่ค้าได้อย่างใกล้ชิด และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา