MJD-W1 ดีเดย์แปลงสภาพครั้งแรก 30 ก.ย.นี้ เซียนหุ้นเชียร์ใช้สิทธิ หลังปันผลสูงสุดในกลุ่มอสังหาฯ

ศุกร์ ๐๑ ตุลาคม ๒๐๑๐ ๐๙:๔๑
MJD-W1 จำนวน 350 ล้านหน่วย ดีเดย์ให้แปลงสภาพครั้งแรก 30 กันยายนนี้ 'สุริยน พูลวรลักษณ์' คาดนักลงทุนทยอยใช้สิทธิแปลงสภาพ เนื่องจากเพิ่งแปลงสภาพได้ครั้งแรก เผยเตรียมนำเงินไปเป็นทุนหมุนเวียน หลังการเมืองนิ่ง หนุนความต้องการอสังหาฯ ฟื้น เล็งเข็น 1 — 2 โครงการใหม่ เจาะกลุ่มไฮเอนด์ขายปี 54 ด้านเซียนหุ้นออกโรงเชียร์แปลงสภาพ หลังมองสุดคุ้ม เหตุให้ปันผลสูงในกลุ่มอสังหาฯ 8 - 9% ต่อปี

นายสุริยน พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ MJD ผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ เปิดเผยว่า ใบสำคัญแสดงสิทธิเพื่อซื้อหุ้นสามัญ (วอร์แรนต์) บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1 หรือ MJD-W1 จำนวน 350 ล้านหน่วย จะถึงกำหนดการใช้สิทธิแปลงสภาพครั้งแรกในวันที่ 30 กันยายน 2553 หลังเข้าซื้อขายบนกระดานเมื่อวันที่15กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าจะมีนักลงทุนบางส่วนที่ถือวอร์แรนต์ดังกล่าวเข้ามาใช้สิทธิแปลงสภาพ ในครั้งแรกซึ่งมีอัตราการใช้สิทธิวอร์แรนต์ 1 หน่วยต่อ 1 หุ้นสามัญ ในราคาใช้สิทธิ (Exercise Price) 2 บาท

“โดยส่วนตัวประเมินว่านักลงทุนที่ถือวอร์แรนต์ MJD-W1 น่าจะใช้สิทธิแปลงสภาพ แต่คงไม่มากนัก เพราะเป็นการใช้สิทธิครั้งแรก และนักลงทุนบางส่วนอาจต้องการถือ เพื่อรอการแปลงสภาพในครั้งถัดไป ในขณะเดียวกัน บริษัทฯ ก็มีทิศทางการเติบโตที่ชัดเจน เงินที่บริษัทฯ ได้รับจากการแปลงสภาพในครั้งนี้ก็จะนำไปขยายธุรกิจ ใช้ในโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อรองรับ การเติบโตในอนาคต”

เขากล่าวต่อถึงแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจในครึ่งปีหลังว่า ยังมีทิศทางที่ดี หลังจากสถานการณ์การเมืองคลี่คลายลง ส่งผลให้กำลังซื้อของผู้ต้องการอสังหาริมทรัพย์ มีแนวโน้มฟื้นตัวในทิศทางที่ดีขึ้น ประกอบกับจะทยอยรับรู้รายได้จากโครงการที่ก่อสร้างไปก่อนหน้านี้ จึงคาดว่าจะทำให้เป้าหมายรายได้ทั้งปีของบริษัทฯ ใกล้เคียงกับปีก่อน ถึงแม้ว่าในครึ่งปีแรกจะได้รับผล กระทบจากปัญหาการเมืองในประเทศ จนทำให้เศรษฐกิจและกำลังซื้อชะลอตัวลงก็ตาม

ส่วนในปีหน้า คาดว่าธุรกิจอสังหาฯ จะขยายตัวต่อเนื่องจากปีนี้ได้ ตามเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวในทิศทางที่ดี ดังนั้นเพื่อให้สอดคล้องกับโอกาสทางธุรกิจดังกล่าว บริษัทฯ จึงมีแผนเปิดโครงการใหม่อีกไม่ต่ำกว่า 1 — 2 โครงการในปี 2554 และยังให้ความสำคัญกับทำเลใจกลางเมือง หลังจากที่ในปีนี้บริษัทฯ ได้เปิดโครงการใหม่แล้วถึง 3 โครงการ

“แต่ละปีบริษัทฯ วางเป้าจะเปิดโครงการใหม่ให้ได้ปีละ 2-3 โครงการ โดยยังคงเน้นโครงการระดับไฮเอนด์ เพราะมองว่ากลุ่มลูกค้ามีศักยภาพในการเติบโตสูง และกำลังซื้อยังคงแข็งแกร่ง” นายสุริยน กล่าว

ด้านนายรณกฤต สารินวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แนะนำนักลงทุนใช้สิทธิแปลงสภาพใบสำคัญแดงสิทธิเพื่อซื้อหุ้นสามัญ บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1 หรือ MJD-W1 ในวันที่ 30 กันยายนนี้ เนื่องจากหากพิจารณาปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ ดังกล่าว ถือว่ามีความแข็งแกร่ง ประกอบกับยังมีอัตราการจ่ายเงินปันผลที่สูงในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ โดย Dividend Yield เฉลี่ยอยู่ที่ 8 - 9% ต่อปี ในขณะที่ Dividend Yield ของกลุ่มเฉลี่ยอยู่ที่ 6% ต่อปี

นอกจากนี้ ราคาหุ้น MJD ในกระดานยังต่ำกว่าราคาเป้าหมายตามปัจจัยพื้นฐานที่ 4.46 บาทบาทต่อหุ้น โดยมี P/E ต่ำอยู่อันดับ 4 ของกลุ่มอสังหาฯ ที่ 5.4 เท่า จาก P/E เฉลี่ยทั้งกลุ่มอสังหาฯ จำนวน 15 บริษัทอยู่ที่ 8.5 เท่า "นักลงทุนสามารถใช้สิทธิแปลงสภาพวอร์แรนต์หุ้น MJD-W1 เป็นหุ้นแม่ได้ในการใช้สิทธิครั้งแรกนี้ เพราะว่าราคาแปลงไม่ได้แพงมาก เมื่อเปรียบเทียบกับราคาหุ้นตามปัจจัยพื้นฐานของ MJD ที่ 4.46 บาท ขณะที่หุ้นดังกล่าวเป็นหุ้นที่จ่ายเงินปันผลอย่างสม่ำเสมอ และมีอัตราการจ่ายเงินปันผลสูง ซึ่งถือว่ามีความน่าสนใจ จึงเหมาะสำหรับการเลือกลงทุน" นายรณกฤต กล่าว

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

IR PLUS : คุณปภาดา สุวรรณกูฏ (ตุ้ย) Tel. 02-5549396 , 085-1330184 E-mail : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ