ก้าวสู่ปีที่ 30 “ เสนาคือความภูมิใจ ” วาง 4 ปัจจัยเส้นทางสู่ความสำเร็จ จัดแคมเปญแห่งปีตอบแทนลูกค้า ดบ. 0% นาน 30 เดือน

พฤหัส ๑๐ มีนาคม ๒๐๑๑ ๑๑:๕๙
บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ หรือ SENA ก้าวสู่ปีที่ 30 “เสนาคือความภูมิใจ” ประกาศสร้าง Brand Awareness เพื่อให้แบรนด์ “เสนา” อยู่ในใจของทุกคน วางเป้าหมายเติบโตได้อย่างมั่นคง ปูทางสู่การขยายธุรกิจในอนาคตที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม “ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์” เผย 4 ปัจจัยที่เป็นกุญแจไขประตูสู่ความสำเร็จคือ Trust - Customer Centric- Knowledge Sharing- CSR ซึ่งเป็นการประมวลทุกสิ่งที่ลูกค้าต้องการไว้ในหนึ่งเดียว ทั้งความมั่นคงแข็งแกร่งขององค์กร ใช้ความต้องการของลูกค้าเป็นโจทย์ในการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพตรงตามใจคิด พร้อมขับเคลื่อนองค์กรไปข้างหน้าภายใต้ความรู้และประสบการณ์ที่ช่ำชองมายาวนาน และไม่ลืมที่จะแบ่งปันน้ำใจเพื่อสังคมที่ดีขึ้น พร้อมจัดโปรโมชั่นอย่างยิ่งใหญ่ฉลองการก้าวสู่ปีที่ 30 และเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าด้วยแคมเปญดอกเบี้ย 0% นานสูงสุดถึง 30 เดือน เริ่มในงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 24 ระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคมนี้

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริหาร บริษัทเสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (SENA) เปิดเผยว่าปีนี้ บริษัทฯ กำลังจะก้าวเข้าสู่ปีที่ 30 ซึ่งถือเป็นก้าวย่างที่สำคัญอย่างยิ่ง เพราะ“เสนา” จะมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างที่น่าสนใจ โดยเริ่มจากการปรับโฉมของ “เสนา” ให้ทันสมัย ด้วยการปรับโลโก้ใหม่ พร้อมสโลแกน “เสนาคือความภูมิใจ” และแนวทางการดำเนินงานใหม่ โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างความเติบโตให้กับบริษัทอย่างยั่งยืน

“ระยะเวลาที่ผ่านมา “เสนา” มีพัฒนาการที่ดีอย่างต่อเนื่อง เติบโตขึ้นเป็นลำดับและมีความแข็งแกร่งมากขึ้น ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการทำงานที่มีความช่ำชองและการโฟกัสในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพียงอย่างเดียว ทำให้ชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับและไว้วางใจจากลูกค้า แต่ “เสนา” จะไม่หยุดนิ่งเพียงเท่านี้ เรามีเป้าหมายที่จะก้าวต่อไปข้างหน้าด้วยความมั่นใจ และพร้อมเปิดรับต่อการเปลี่ยนแปลงต่างๆ เพื่อพัฒนาตัวเองให้ทันสมัยอยู่ตลอดและก้าวทันกับโลกและสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปทุกนาที”

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กล่าวต่อว่า Key Success Factors ที่ “เสนา” ใช้ยึดเป็นหลักในการทำธุรกิจเพื่อให้เติบโตไปได้อย่างยั่งยืนและสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่ยอมรับที่ คือ 1.Trust 2.Customer Centric 3.Knowledge Sharing และ 4.CSR โดยทั้ง 4 ปัจจัยถูกหลอมรวมให้เป็นหนึ่งเดียวและถูกนำมาปรับใช้อย่างลงตัวจนทำให้ชื่อของ “เสนา” เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายและได้รับการยอมรับในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

อันดับแรกคือ Trust ความน่าเชื่อถือ “เสนา” เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแล้ว มีชื่อย่อในการซื้อขายคือ SENA และทำธุรกิจนี้มา 30 ปี และนับตั้งแต่เข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนผลประกอบการมีอัตราการขยายตัวต่อเนื่องทุกปีและมีการจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้นเป็นประจำ สำหรับผลการดำเนินงานครั้งล่าสุดสิ้นสุดปี 2553 บริษัทมีรายได้รวมทั้งสิ้น 1,200 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 316 ล้านบาท เท่ากับ 25.4% ของรายได้รวม และคิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้น 11% เมื่อเทียบกับกำไรสุทธิของปีที่ผ่านมา ส่วนกำไ รขั้นต้นบริษัทก็ยังคงรักษาสัดส่วน Gross Profit ไว้ได้ที่ 41.3% ซึ่งถือว่าแข็งแกร่งมาก และสำหรับเงินปันผลจากผลประกอบการปี 2553 จะจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้น ตามนโนบาย 40% ของกำไรสุทธิ ซึ่งมีมูลค่าเท่ากับ 0.1877 บาท/หุ้น คิดเป็น Dividend Yield 8.77% ซึ่งจัดว่าเป็นบริษัทที่จ่ายเงินปันผลสูงเป็นอันดับต้นๆ ของกลุ่มธุรกิจเดียวกัน

อันดับสอง คือ Customer Centric ทั้งนี้เพราะนอกเหนือจากความคิดที่ว่าความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับบริษัทแล้ว ต้องมีการนำเอาความต้องการของลูกค้ามาเป็นตัวตั้งหรือ Customer Centric ซึ่งการทำ Consumer Centric คือการวิจัยและหาข้อมูลว่าลูกค้าต้องการอะไร ชอบอะไร แล้วก็ไปหาตรงนั้น ดังนั้นการทำ Customer Centric ซึ่งไม่ได้หมายความว่าถ้าลูกค้าชอบอะไรก็ทำแบบนั้น แต่ “เสนา” คิดเผื่อให้ด้วย

อันดับสามคือ Knowledge Sharing สำหรับ “เสนา” ถือเป็นองค์กรที่มีความรู้สั่งสมประสบการณ์ด้านอสังหาริมทรัพย์ 30 ปี ในทุกๆโครงการที่ทำ ได้ใช้องค์ความรู้ขับเคลื่อน ทั้งยังมีการนำเทคโนโลยีใหม่เข้ามาพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่อง และมีการแชร์ความรู้ให้กับวงการเสมอๆ ทำให้ได้รับรู้สิ่งใหม่และนำมาถ่ายทอดแบ่งปันประสบการณ์หรือความรู้ เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนองค์กรไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคงและมั่นใจ

สุดท้ายคือ CSR การแบ่งปันเพื่อสังคมที่ดีขึ้น สำหรับ “เสนา” การทำ CSR เป็นมากกว่าการนำเงินไปให้เพื่อการกุศล CSR แต่คือการทำงานโปร่งใสในการทำงาน และการคิดถึง Partners ทุกคน ซึ่งถือว่าตรงนี้คือหัวใจที่ดีมากในการทำธุรกิจ ทั้งนี้ “เสนา”มีโครงการที่ทำมาต่อเนื่องเป็นระยะเวลากว่า 3 ปีแล้วนั่นคือโครงการบ้านร่วมทางฝันซึ่งได้ตั้ง Concept ของโครงการบ้านร่วมทางฝัน ว่า “ปันเวลาส่วนเหลือเพื่อสังคม” โดยกลุ่มผู้บริหารของ “เสนา” ร่วมมือ ร่วมแรง และร่วมใจกัน ใช้เวลาว่างในช่วงวันหยุด เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ มาทำโครงการ บ้านร่วมทางฝัน ด้วยการทำด้วยใจ โดยกำไรทั้งหมดจากการทำโครงการนี้ จะนำไปมอบให้กับการกุศล

"กับสุดยอดกับความภาคภูมิใจครั้งยิ่งใหญ่เนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปีของ "เสนา" ที่เติบโตอย่างไม่หยุดยั้งกับการปรับโฉมใหม่ให้ทันสมัย และแนวทางการดำเนินงานใหม่ สร้างความเติบโตให้กับบริษัทอย่างยั่งยืน ด้วยการเปิดโครงการใหม่ 6 โครงการบ้านและคอนโด และอีก 2 โครงการธุรกิจเช่า พร้อมขยายฐานธุรกิจ เปิดบริการด้านนิติบุคคลและบริการ Resale Agent และที่ขาดไม่ได้คือโครงการบ้านร่วมทางฝัน 3 ที่ยังยึดมั่นในการทำโครงการ CSR แบ่งปันเวลาส่วนเหลือเพื่อสังคม พร้อมกันนี้ยังได้จัดแคมเปญพิเศษเพื่อฉลองให้กับการก้าวสู่ปีที่ 30 และเป็นการตอบแทนลูกค้าอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการจับมือกับธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย คิดอัตราดอกเบี้ย 0% นานสูงสุดถึง 30 เดือน โดยจะเริ่มในงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 24 ระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคมนี้” ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง