พีดีเฮ้าส์ ยกระดับรับสร้างบ้านภาคใต้ ปักธงสาขาหาดใหญ่ หวังดันยอดขาย 1,000 ล้านบาทตามแผนปี 54

อังคาร ๒๙ มีนาคม ๒๐๑๑ ๑๑:๔๙
พีดีเฮ้าส์ เดินหน้าปูพรหมสาขาภาคใต้ หวังครองตลาดรับสร้างบ้านทั่วประเทศ และยกระดับมาตรฐานผู้ประกอบการในท้องถิ่น รวมถึงพัฒนาภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านให้เติบโตอย่างยั่งยืน ล่าสุดเปิดศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ สาขาหาดใหญ่ หวังโกยยอดขาย จังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียง ตั้งเป้ายอดขาย 50 ล้านบาท คาดช่วยดันยอดขายรวมปี 2554 เข้าเป้า 1,000 ล้านบาท

นายพิศาล ธรรมวิเศษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด หรือ เจ้าของสิทธิ์แฟรนไชส์ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านไตรมาสแรกปีนี้ยังขยายตัวได้ดีทั่วประเทศ โดยเฉพาะตลาดรับสร้างบ้านในต่างจังหวัด ซึ่งผู้บริโภครับรู้และให้การยอมรับบริษัทรับสร้างบ้านดีขึ้นกว่าในอดีตที่ผ่านมา แต่ปัญหาคือ ยังไม่มีบริษัทรับสร้างบ้านรายใดสามารถขยายสาขาออกไปยังจังหวัดในภูมิภาคไกลๆ เพื่อจะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ จึงนับเป็นโอกาสของ พีดีเฮ้าส์ ที่มีการลงทุนขยายสาขาในต่างจังหวัดมาอย่างต่อเนื่องในหลายปีที่ผ่านมา ทั้งในรูปแบบลงทุนเองและแฟรนไชส์รับสร้างบ้าน ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทฯ มีสาขาครอบคลุมพื้นที่บริการสร้างบ้านได้ทุกภูมิภาค มากกว่า 20 สาขา และแผนขยายสาขาปี 2554 นี้ บริษัทฯ ได้วางไว้จะเปิดให้ครบ 28 สาขา เพื่อครองแชร์ส่วนแบ่งตลาดทั่วประเทศ โดยจะสอดคล้องกับแผนการตลาดและเป้ายอดขายรวมที่วางไว้ 1,000 ล้านบาทในปีนี้ รวมถึงความคาดหวังที่จะยกระดับมาตรฐานของบริษัทรับสร้างบ้านที่เป็นเอสเอ็มอี ให้มีความเป็นมืออาชีพและพัฒนาตลาดรวมรับสร้างบ้านให้เติบโตอย่างยั่งยืน

สำหรับ ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ สาขาหาดใหญ่ นับเป็นสาขาที่ 20 และเป็นสาขาแห่งที่สองของจังหวัดในภาคใต้ต่อจากสาขาภูเก็ต โดยได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อเร็วๆ นี้ โดยบริษัทฯ มองว่าเศรษฐกิจของเมืองหาดใหญ่หรือจังหวัดสงขลา มีการเติบโตสูงและต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เนื่องเพราะราคาพืชผลทางการเกษตรโดยเฉพาะยางพารามีราคาดีมาก นอกจากนี้หาดใหญ่ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย ที่เข้ามาจับจ่ายใช้สอยกันอย่างคึกคักตลอดปี จึงทำให้ผู้บริโภคและประชาชนมีรายได้และกำลังซื้อเพิ่มสูงขึ้น เกิดการขยายตัวของครอบครัวและมีความต้องการที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นตามมา บริษัทฯ จึงสนใจและจับมือกับนักลงทุนในท้องถิ่นเปิดสาขาพีดีเฮ้าส์แห่งใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในพื้นที่

ดร.กิตติพัฒน์ ชีววัฒนาพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท หาดใหญ่ โฮมบิลเดอร์ จำกัด หรือศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ สาขาหาดใหญ่ กล่าวว่า ในมุมมองที่มีต่อการดำเนินธุรกิจรับสร้างบ้าน โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดสงขลาหรือหาดใหญ่และจังหวัดใกล้เคียง เชื่อมั่นว่าตลาดมีแนวโน้มและโอกาสเติบโตได้สูงมาก เนื่องเพราะยังไม่มีบริษัทรับสร้างบ้านที่มีชื่อเสียงและมีความเป็นมืออาชีพเปิดดำเนินธุรกิจอยู่ในพื้นที่นี้

“ครอบครัวของตนเองดำเนินธุรกิจด้านโลจิสติกส์มาก่อน นอกจากนี้ยังมีธุรกิจโรงแรมระดับ 4 ดาวที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศตั้งอยู่ในเมืองหาดใหญ่ ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จและธุรกิจอยู่ตัวแล้ว จึงเริ่มมองหาธุรกิจใหม่ๆ ที่น่าสนใจ กระทั่งตัดสินใจเลือกลงทุนในธุรกิจรับสร้างบ้าน ภายใต้แฟรนไชส์ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ เพราะว่าสามารถเริ่มต้นธุรกิจได้โดยไม่ต้องนับหนึ่งใหม่ และก้าวขึ้นมาเป็นมืออาชีพได้ทันทีภายใต้ระบบงานของพีดีเฮ้าส์ที่วางไว้ ซึ่งจะสามารถให้บริการลูกค้าที่ต้องการเลือกสร้างบ้านคุณภาพกับมืออาชีพ โดยเฉพาะคอนเซปต์บ้านอนุรักษ์พลังงาน ซึ่งพีดีเฮ้าส์มีความโดดเด่นและเป็นผู้นำอยู่ในตลาดนี้ การันตีด้วยรางวัลบ้านอนุรักษ์พลังงาน ประเภทดีมาก 4รางวัลซ้อน”

สำหรับปีแรกของการเปิดตัวพีดีเฮ้าส์สาขาหาดใหญ่ บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดไว้เพียง 50 ล้านบาท ซึ่งถือว่าไม่มากและมีความเป็นไปได้สูง โดยบริษัทฯ ประเมินจากการขยายตัวของครอบครัวและความต้องที่อยู่อาศัยในจังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งเหตุผลที่บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายไว้ไม่สูง เป็นเพราะต้องการเน้นคุณภาพและการบริการก่อนเป็นสำคัญ ทั้งนี้เชื่อได้ว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้ากลุ่ม นายแพทย์ นักธุรกิจหรือเจ้าของธุรกิจ ข้าราชการ และพนักงานองค์กรระดับผู้บริหาร ฯลฯ ซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของพีดีเฮ้าส์ เพราะลูกค้ากลุ่มนี้มีความรู้และต้องการสร้างบ้าน โดยเน้นใช้บริการกับบริษัทรับสร้างบ้านมืออาชีพเท่านั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา