บิ๊กบอสบิวท์ ทู บิวด์ คาดหลังสถานการณ์การเมืองคลี่คลาย ธุรกิจรับสร้างบ้านจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง

อังคาร ๑๑ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๓๐
กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ คาดการเมือง-เศรษฐกิจเริ่มคลี่คลาย หวังกำลังซื้อหวนสู่สภาวะปกติช่วยฟื้นธุรกิจรับสร้างบ้านโตตามเป้า เพราะมั่นใจความต้องการลูกค้าสร้างบ้านยังมีอยู่เป็นจำนวนมาก พร้อมวางกลยุทธ์อัดสื่อโฆษณาผ่านช่องทางต่างๆ เตรียมชวนลูกค้าเรียกน้ำย่อยด้วยแบบบ้านสุดคุ้มจากนวัตกรรมใหม่ล่าสุด 30 กว่าแบบในงาน “Home Builder Focus 2014”

นายสุธี เกตุศิริ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ รับสร้างบ้านคุณภาพ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านในช่วงไตรมาสแรกปีนี้ในด้านของการเติบโตในภาพรวมต้องยอมรับว่าชะลอตัวต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งผลพวงส่วนหนึ่งมาจากเหตุการณ์ไม่สงบทางการเมืองและเศรษฐกิจที่ขาดสภาพคล่อง ส่งผลกระทบทั้งในด้านของการค้าการลงทุนจากต่างประเทศก็หดตัวลง การขึ้นราคาของสินค้าและราคาพลังงานที่สูงขึ้นตามลำดับ ซึ่งต้องยอมรับว่าสร้างแรงกดดันต่อการตัดสินใจของผู้ประกอบการและผู้บริโภคเป็นอย่างมากในด้านของความเชื่อมั่น และไม่กล้าตัดสินใจในตอนนี้

ทั้งนี้ในการประเมินสถานการณ์ของตลาดรับสร้างบ้านในช่วงไตรมาสที่เหลือนั้น เชื่อว่าหากปัญหาทางด้านการเมืองคลี่คลายลงและมีทิศทางที่ชัดเจนมากขึ้น จะสามารถช่วยให้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจฟื้นตัวดีขึ้นตามลำดับ เนื่องจากเชื่อว่าประเทศไทยยังเป็นภูมิภาคที่มีระบบสาธารณูปโภคที่น่าสนใจและเหมาะสมในด้านการค้าการลงุทน กอปรกับในด้านของผู้บริโภคเองเชื่อว่ายังมีความต้องการและยังมีกำลังซื้ออยู่เป็นจำนวนมากเพียงอยู่ในช่วงของการรอดูสถานการณ์ให้แน่ชัดก่อนเท่านั้น

แต่อย่างไรก็ตามในส่วนของแผนการดำเนินงานในปี 2557 นั้น แม้บริษัทฯจะได้รับผลกระทบและมีความกังวลอยู่บ้างจากปัญหาที่ได้กล่าวมาข้างต้น แต่จะคงหยุดนิ่งเพื่อรอดูสถานการณ์เพียงอย่างเดียวคงไม่ได้เพราะจะยิ่งทำให้ผู้บริโภคเกิดการชะลอตัวมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้บริษัทฯยังคงมั่นใจว่าความต้องการของในการสร้างบ้านของลูกค้ายังคงมีอยู่ และยังมีลูกค้าที่อยู่ระหว่างการติดตามอยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทฯได้มีการปรับตัวรับมือกับสถานการณ์ปัจจุบันในหลายๆด้าน ทั้งการพัฒนาระบบการก่อสร้าง คิดค้นพัฒนาแบบบ้านใหม่ๆ กลยุทธ์ทางด้านการตลาด และการทำสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆ อาทิเช่น สื่อโฆษณาโทรทัศน์ สื่อวิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ และการออกบูธแสดงสินค้า เพื่อสร้างการจดจำให้แก่ผู้บริโภคพร้อมด้วยโปรโมชั่นที่นำมาดึงดูดกำลังซื้อของผู้บริโภคให้เกิดการตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น

โดยในส่วนของการตลาดนั้นแผนงานที่สำคัญของบริษัทในกลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ ทั้ง บิวด์ ทู บิวด์ , บางกอกเฮ้าส์บิว-เดอร์ และสมอลล์เฮ้าส์บิวเดอร์ ยังคงมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาระบบการก่อสร้างสำเร็จรูปที่มีคุณภาพและการคิดค้นนวัตกรรมการสร้างบ้านสมัยใหม่ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในทุกสถานการณ์ได้อย่างถูกจุด และครอบคลุมความต้องการลูกค้าในทุกกลุ่มระดับราคาบ้าน และที่สำคัญสามารถควบคุมคุณภาพและมาตรฐานการสร้างบ้านให้เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคได้เป็นที่น่าพอใจ โดยล่าสุดบริษัทฯได้พัฒนาแบบบ้านใหม่ของบิวท์ ทู บิวด์ ชุด “New Series” ในระดับราคา 8-10 ล้านบาท จำนวน 12 แบบ ในคอนเซ็ปต์ บ้านหน้ากว้างหลากหลายดีไซน์ ที่เน้นการออกแบบสไตล์โมเดิรน์ด้วยวัสดุคุณภาพ สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคด้วยฟังก์ชั่นการใช้สอยได้อย่างครบครัน

และนอกเหนือไปจากนั้นกลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ ยังได้คิดค้นและพัฒนาระบบการก่อสร้างสำเร็จรูปนวัตกรรมใหม่ที่ได้คิดค้นและพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ออกแบบบ้านซีรีส์ใหม่จำนวน 11 แบบ ภายใต้แบรนด์บางกอกเฮ้าส์บิวเดอร์โดยมีแนวคิดในการออกแบบบ้านขนาดเล็กรุ่นใหม่ที่มีความแข็งแรง ทนทานในราคาที่ประหยัด สร้างได้ในระยะเวลาอันรวดเร็วมีคุณภาพได้มาตรฐานทางวิศวกรรม และเหมาะสมที่สุดในยุคเศรษฐกิจในปัจจุบัน ในงบประมาณเพียง 1-1.5 ล้านบาท โดยมีแบบบ้านให้เลือกอย่างหลากหลายทั้งฟังก์ชั่นการใช้งานและพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 80-120 ตางรางเมตร และสามารถสร้างได้ในที่ดินเริ่มต้นเพียง 25 ตารางวา พร้อมเข้าอยู่ภายในระยะเวลาเพียง 3 เดือน ซึ่งถือได้ว่าคุ้มค่าที่สุดของระบบก่อสร้างในมาตรฐานเดียวกัน

ทั้งนี้บริษัทฯได้เตรียมนำแบบบ้านใหม่ทั้ง 2 ซีรีส์ดังกล่าวไปจัดแสดงในกิจกรรมการออกบูธงาน Home Builder Focus 2014 ซึ่งจัดโดยสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ในระหว่างวันที่ 13-16 มีนาคม 2557 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยภายในงานบริษัทฯได้จัดโปรโมชั่นและข้อเสนอพิเศษมากมายเพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขาย ถึงแม้ว่าในขณะนี้จะอยู่ในช่วงสถานการณ์บ้านเมืองที่ไม่สงบ แต่บริษัทฯมองว่าเป็นโอกาสและช่วงเวลาที่เหมาะสม สำหรับผู้ที่พร้อมจะสร้างบ้านในเวลานี้ เนื่องจากในขณะนี้ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยังคงอัดแคมเปญ โปรโมชั่นพิเศษอย่างต่อเนื่อง และยังตรึงราคาบ้านให้อยู่ในระดับราคาที่ไม่สูงมาก จึงสามารถสนับสนุนความต้องการสร้างบ้านของผู้บริโภคในช่วงนี้ได้เป็นอย่างดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา