“PACE” เผยยอดขายมหานครขยับต่อเนื่องสิ้นปีมั่นใจขายถึง 70%

จันทร์ ๑๘ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๐๔
- “PACE” มั่นใจธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ครึ่งหลังปี 2557 เติบโตต่อเนื่อง

- โครงการมหานครคืบหน้าเสร็จตามกำหนด

- โครงการมหาสมุทรคาดเปิดการขายได้เร็วๆ นี้

- โครงการหลังสวนคาดว่าจะเปิดตัวในไตรมาส 1/2558

นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ “PACE” เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทสามารถทำยอดขาย เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก ในโครงการมหานครได้แล้วกว่าร้อยละ 60% ซึ่งหนึ่งปัจจัยสำคัญ มาจากการที่บริษัทฯ สามารถขายโครงการในรูปแบบฟรีโฮลด์ ทำให้ลูกค้าและนักลงทุน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มีความเชื่อมั่นในการลงทุนระยะยาวกับทางโครงการมากขึ้น และคาดว่าเมื่อถึงสิ้นปีจะทำยอดขายได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ที่ 70% ขณะที่อาคาร มหานคร คิวบ์ จะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบและรับรู้รายได้ได้ภายในปี 2557 นี้ ส่วนโครงการมหาสมุทร ที่หัวหิน จะเปิดการขายเร็วๆ นี้ และสามารถเริ่มรับรู้รายได้ภายในไตรมาสสุดท้ายปี 2558

สำหรับแนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ในครึ่งหลังของปี 2557 นายสรพจน์กล่าวว่า มองว่าจะยังคงสามารถเติบโตต่อเนื่อง โดยเห็นได้ชัดเจนจากยอดขายโครงการมหานครที่ทำได้ดีมากตั้งแต่ต้นปี และมั่นใจว่าอสังหาริมทรัพย์เซ็กเมนต์ไฮเอนด์มีความมั่นคงทั้งในระยะกลางและระยะยาวเพราะจะมีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากการรวมตัวประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี ที่จะเริ่มขึ้นในเร็วๆ นี้

นายสรพจน์กล่าวถึงผลประกอบการในไตรมาส 2 งวดสามเดือน สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2557 ซึ่งมีผลขาดทุนสุทธิส่วนของผู้ถือหุ้นบริษัทใหญ่ ตามงบการเงินรวม เป็นจำนวน 79.1 ล้านบาท ว่า เนื่องจากบริษัทฯ อยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ 2 โครงการ คือ โครงการมหานครและโครงการมหาสมุทร หัวหิน จึงทำให้บริษัทฯ ยังไม่สามารถบันทึกการรับรู้รายได้จากการขายโครงการมหานครที่มีผู้จองซื้อแล้วมากกว่า 60% ได้ เพราะตามมาตรฐานบัญชี บริษัทฯ จะสามารถรับรู้รายได้ก็ต่อเมื่อมีการส่งมอบห้องให้กับลูกค้าแล้วเท่านั้น โดยไตรมาส 2/2557 ถือเป็นช่วงเวลาสำหรับการบริหารจัดการ โดยมุ่งเน้นไปที่การเร่งการก่อสร้างโครงการที่บริษัทฯ ดำเนินอยู่ พร้อมด้วยการวางแผนด้านกลยุทธ์รวมของบริษัทฯ รวมถึงการบริหารจัดการของโครงการที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

สำหรับ ความคืบหน้าของโครงการ “มหานคร” โครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์รูปแบบมิกซ์ยูส ซึ่งรวมที่พักอาศัย แบรนด์เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน, โรงแรมบางกอก เอดิชั่นและ “มหานคร คิวบ์” ไลฟ์สไตล์รีเทลเซ็นเตอร์ ที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างนั้น ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา การก่อสร้างโครงการมีความคืบหน้าอย่างมาก โดยในส่วนแรก ที่เป็นตัวอาคารหลักขณะนี้ก่อสร้างถึงชั้นที่ 36 แล้ว และจะเห็นความคืบหน้าประมาณ 5-6 ชั้นต่อเดือน โดยโครงการมหานครมีกำหนดแล้วเสร็จใน ไตรมาสที่ 4 ปี 2558 ขณะที่ในส่วนที่สองคือ มหานคร คิวบ์ อาคารไลฟ์สไตล์ แอนด์ รีเทลล์ เซ็นเตอร์ 7 ชั้น ที่มีพื้นที่ประมาณ 5,000 ตารางเมตร ล่าสุดได้ก่อสร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อย โดยผู้เช่ารายแรก ดีน แอนด์ เดลูก้า ได้เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ส่วนผู้เช่ารายอื่นๆ เช่น VOGUE lounge และ L’Atelier de Joël Robuchon กำลังอยู่ระหว่างการตกแต่งร้านและจะเปิดให้บริการได้ในช่วงครึ่งหลังปี 2557 โดยบริษัทฯ ได้มีการเริ่มรับรู้รายได้โครงการมหานครในส่วนของ รีเทล คิวบ์ ตั้งแต่ไตรมาส 1/ 2557 และจะรับรู้รายได้ส่วนอื่นๆ ได้แก่ ห้องชุดพักอาศัย, โรงแรม, รีเทล ฮิลล์ ได้ตั้งแต่สิ้นปี 2558 เป็นต้นไป

นายสรพจน์ กล่าวเพิ่มเติมถึงความคืบหน้าของโครงการมหาสมุทร หัวหิน ที่มีวิลล่าประมาณ 81 หลัง มูลค่าเฉลี่ยหลังละประมาณ 40 ล้านบาท ว่า หลังจากที่ได้เปิดตัวโครงการไปเมื่อปลายเดือนกรกฎาคม 2556 ปัจจุบันได้มีการปูพื้นหรือไลเนอร์ทะเลสาบคริสตัล ลากูนส์ไปแล้วกว่า 80%และกำลังดำเนินงานในส่วนของงานระบบและโครงสร้างพื้นฐาน โดยบริษัทฯ ได้เซ็นสัญญามอบหมายงานแก่บริษัทไทยโอบายาชิ จำกัด เป็นผู้ดูแลการก่อสร้างโครงการทั้งหมด และในส่วนของมหาสมุทร คันทรี่คลับ บริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะรับจำนวนสมาชิกประมาณ 4,000 สมาชิก โดยจะเริ่มเปิดขายสมาชิกเร็วๆ นี้ ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าจะรับรู้รายได้จากการขายโครงการมหาสมุทรได้ตั้งแต่ปี 2558 โดยจะเปิดขายวิลล่าพร้อมกับการก่อสร้างควบคู่กันไปด้วย

“กลุ่มเป้าหมายผู้ซื้อสำหรับโครงการมหาสมุทร จะเน้นที่กลุ่มครอบครัวโดยเป็นคนไทยในพื้นที่และกลุ่มคนกรุงเทพฯ ที่ต้องการไปพักผ่อนที่หัวหิน ซึ่งมีทั้งคนไทยที่ต้องการบ้านพักตากอากาศต่างจังหวัด และชาวต่างชาติที่สนใจ ปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้าที่ได้ซื้อเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอกในโครงการมหานคร สนใจจะซื้อวิลล่าในโครงการ มหาสมุทรจำนวนหนึ่ง สำหรับมหาสมุทร คันทรี่คลับที่จะมีการขายสมาชิกนั้น จะมีกิจกรรมทางบกและทางน้ำ เช่น เล่นเรือใบ, สนามบาสเก็ตบอล สนามเทนนิสในร่ม กิจกรรมสำหรับครอบครัวและเด็กๆ รวมทั้งห้องเกมส์ โรงภาพยนตร์ สถานรักษาพยาบาล ฯลฯ โดยสำหรับกิจกรรมทางน้ำนั้นอยู่ในส่วนของพื้นที่ทะเลสาบคริสตัล ลากูนส์ประมาณ 45 ไร่” นายสรพจน์ระบุ

ในส่วนของโครงการคอนโดมิเนียมที่ถนนหลังสวน อีกหนึ่งโครงการใหม่ของเพซที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากเนื่องจากลูกค้ามั่นใจในคุณภาพ และโครงการยังมีทำเลที่ดีเยี่ยม โดยบริษัทฯ คาดว่าจะสามารถเปิดตัวโครงการที่ถนนหลังสวนนี้ได้ในไตรมาสแรกปี 2558

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา