DRT โชว์รายได้ 9 เดือนแรกทำรายได้ 3,312.34 ล้านบาท แม้ตลาดวัสดุก่อสร้าง-กำลังซื้อลูกค้าซบเซาต่อเนื่อง

ศุกร์ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๒:๓๔
‘DRT’ เผยผลการดำเนินงาน 9 เดือน ทำรายได้ 3,312.34 ล้านบาท กำไรสุทธิ 271.51 ล้านบาท ชี้มีปัจจัยกดดันจากกำลังซื้อหดตัว และการแข่งขันด้านราคารุนแรง โดยไตรมาส 3 มีรายได้ 1,000.42 ล้านบาท กำไรสุทธิ 48.78 ล้านบาท

นายอัศนี ชันทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด อิฐมวลเบาและบริการหลังการขาย ภายใต้แบรนด์ ตราเพชร เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม-กันยายน) บริษัทฯ มีรายได้ 3,312.34 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 271.51 ล้านบาท โดยในส่วนของรายได้ใกล้เคียงกับผลการดำเนินงานในช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา แต่ในส่วนของกำไรลดลง 27.9% เนื่องจากตลาดวัสดุก่อสร้างซบเซาตามภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อของผู้บริโภคชะลอตัวลง ทำให้มีการแข่งขันด้านราคารุนแรงมาก นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีภาระด้านค่าเสื่อมและดอกเบี้ยจ่ายที่เพิ่มขึ้นจากสายการผลิตใหม่

ด้านนายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด DRT กล่าวว่า ส่วนภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างในไตรมาส 4 เชื่อว่าจะขยายตัวได้เล็กน้อย ซึ่งมองว่าบรรยากาศการซื้อสินค้าในกลุ่มวัสดุก่อสร้างจะเริ่มฟื้นได้ดีขึ้นในปี 2558 หลังภาครัฐมีการขับเคลื่อนนโยบายลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ที่ช่วยให้เกิดเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจและผลักดันให้เศรษฐกิจของไทยในปี 2558 ขยายตัวได้ดีขึ้น ซึ่ง DRT มีศักยภาพและความพร้อมและขีดความสามารถทางการแข่งขันในการทำตลาดวัสดุก่อสร้าง เพื่อเก็บเกี่ยวยอดขายที่คาดว่าจะฟื้นตัวได้ดีตั้งแต่ต้นปีหน้าเป็นต้นไป

สำหรับแผนดำเนินงานในไตรมาส 4 ของ DRT จะรุกทำตลาดผ่านช่องทางขายส่งออกและลูกค้าโครงการ เนื่องจากยังเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตที่ดี โดยคาดว่าตลาดส่งออกในปีนี้จะทำสัดส่วนยอดขายเพิ่มเป็น 14-15% จากเดิม 10% และตลาดลูกค้าโครงการขยับเพิ่มเป็น 13-14% จากเดิม 8-9% ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ สามารถรักษาเป้ายอดขายในปีนี้ไว้ที่ 4,000 ล้านบาทได้ โดยบริษัทฯ ยังคงนโยบายการเป็นหุ้นปันผล 50% ของกำไรสุทธิ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่นักลงทุนต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๗ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เป็นวิทยากรพิเศษ Brokerage and selling strategy ให้กับโครงการปริญญาโทธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
๑๖:๓๓ เจโทรฯ จัดงาน JAPAN PREMIUM HOTATE - From HOKKAIDO Ocean to your Table - ชูความสำเร็จ ดันส่งออกหอยเชลล์โฮตาเตะจากญี่ปุ่นมาไทย โตขึ้นเป็น 2.3
๑๖:๑๒ การ์ทเนอร์เผยคาดการณ์ 8 ไซเบอร์ซีเคียวริตี้ แห่งปี 2567
๑๖:๓๖ KGI จัดพิธีทำบุญบริษัท เปิดสำนักงานแห่งใหม่ที่ One Bangkok ด้วยแนวคิดพื้นที่แห่งความยั่งยืน
๑๖:๓๕ LINE STICKERS เสิร์ฟฟีเจอร์ใหม่แกะกล่อง 'คอมบิเนชัน สติกเกอร์' ส่งสติกเกอร์หลายตัว ได้ในคราวเดียว เพิ่มความสนุกทวีคูณให้การแชท
๑๖:๕๔ 'จุฬาฯ' จับมือ 'ไอ ทู เอ็นเตอร์ไพรซ์' วิจัยและพัฒนาการจัดการกับการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ขับเคลื่อนสังคมคาร์บอนต่ำ
๑๖:๑๙ ประกาศ!! พร้อมจัดงาน PET Expo Thailand 2024
๑๖:๔๓ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดตัวซอฟต์แวร์สำหรับการบริหารจัดการพลังงาน เพื่อความยั่งยืน ในงาน Future Energy
๑๖:๕๘ เตรียมสายจูงให้พร้อมแล้วพาน้องแมวน้องหมามาสนุกกันอีกครั้งกับ โรยัล คานิน ในงาน Pet Expo Thailand 2024
๑๕:๒๖ MAGURO หุ้นไอพีโอสุดฮอตจัดประชุมนักวิเคราะห์ ก่อนขาย IPO 34 ล้านหุ้นไตรมาสนี้