PROPERTYGURU บริษัทแม่ DDproperty.com เว็ปไซต์อสังหาฯ อันดับ 1 ของไทย ได้เม็ด เงินลงทุนใหม่กว่า 4.3 พันล้านบาท เพื่อเตรียมรุกตลาดสื่ออสังหาฯ ออนไลน์ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เตรียมพร้อมรับมือประชาคมอาเซียน

ศุกร์ ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๐๙:๒๐
เป็นเม็ดเงินลงทุนมากที่สุดในด้านเทคโนโลยีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2558

ด้วยผู้ร่วมลงทุนยักษ์ใหญ่อย่าง TPG Capital, Emtek Group และ Square Peg Capital

ซึ่งทั้งหมดนี้จะเข้ามาเป็นบอร์ดบริหารของ PropertyGuru

PropertyGuru Group (“PropertyGuru’) เว็บไซต์สื่อกลางอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของเอเชียประกาศรับเงินลงทุนก้อนใหญ่จำนวน 175 ล้านเหรียญสิงคโปร์หรือกว่า 4.3 พันล้านบาทจากกลุ่มนักลงทุน 3 ราย ด้วยยอดเงินลงทุนสูงที่สุด ในด้านเทคโนโลยี ภายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปีนี้ การลงทุนนี้จะนำมาสนับสนุนกิจการของPropertyGuruในด้านพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ และลงทุนด้านการตลาด เพื่อขยายธุรกิจในภูมิภาคนี้ และตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านสื่ออสังหาฯออนไลน์ในระดับภูมิภาค

เงินลงทุนนี้มาจาก 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ ได้แก่บริษัทลงทุนระดับนานาชาติ TPG Capital (“TPG”), Emtek Group (“Emtek”)บริษัทสื่อที่ใหญ่ที่สุดในอินโดนีเซีย และบริษัทลงทุนด้านเทคโนโลยีชั้นนำในเอเชีย-แปซิฟิค Square Peg Capital (“Square Peg”)ซึ่งการร่วมลงทุนครั้งนี้จะแล้วเสร็จกลางเดือนมิถุนายนนี้ โดยผู้บริหารจาก 3 กลุ่มนักลงทุนจะเข้ามาเป็นบอร์ดผู้บริหารในบริษัท PropertyGuru

PropertyGuru ในฐานะผู้นำสื่ออสังหาฯออนไลน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งในสิงคโปร์, ไทย และอินโดนีเซีย ด้วยยอดลูกค้าผู้เข้าชมเว็บไซต์มากกว่า 11 ล้านคนต่อเดือน มียอดเพจวิว 104 ล้านครั้ง และมีอัตราการเติบโตของจำนวนผู้ใช้งานกว่า 28% ต่อปี และปัจจุบันมีอัตราการค้นหาอสังหาฯผ่านมือถือสูงถึง 52% จากการค้นหาทั้งหมด มูลค่าการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ผ่าน PropertyGuruคิดเป็นมูลค่าประมาณ 14 พันล้านเหรียญสิงคโปร์ต่อปี หรือประมาณ 10% ของมูลค่าการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ทั้งหมดในภูมิภาคนี้

PropertyGuruเป็นองค์กรที่มีความโดดเด่นในการพัฒนานวัตกรรมต่างๆ โดยให้ความสำคัญของการใช้งานของผู้ใช้งานเป็นหลัก เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถตัดสินใจเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ได้ดียิ่งขึ้น “เราลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับศักยภาพการเติบโตตลาดอสังหาฯ รวมถึงตลาดออนไลน์ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” มร. สตีฟ เมลูอิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง PropertyGuruกล่าว

การลงทุนครั้งนี้เป็นการลงทุนจากบริษัทผู้ร่วมลงทุนทั้ง 3 ราย ซึ่งมีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการลงทุนและบริหารธุรกิจออนไลน์ และเทคโนโลยีเป็นอย่างสูง

“DDpropertyเป็นผู้นำเว็บไซต์ด้านอสังหาริมทรัพย์ ในประเทศไทย ซึ่งมีการใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

เนื่องจากปัจจุบันความต้องการที่อยู่อาศัยในหัวเมืองมีมากขึ้น รวมถึงการขยายตัวของชนชั้นกลางซึ่งทำให้มีความต้องการลงทุนด้านอสังหาฯ เพิ่มขึ้นด้วย DDproperty ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางออนไลน์ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผ่านบนมือถือ และผู้ร่วมธุรกิจใหม่อย่างEmtek Groupและ Square Peg Capital จะสร้างความเติบโต ด้วยความร่วมมือนี้เราสามารถพัฒนา PropertyGuru ให้เป็นแบรนด์ที่ทรงพลังเฉกเช่นเดียวกับที่เราได้บริหารงานจนประสบความสำเร็จไปทั่วโลก” มร. กาเน็น ซาร์วานาธาน กรรมการผู้จัดการ TPG Capital กล่าวเสริม

TPG Capital ครอบครองบริษัทออนไลน์และบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของโลกอยู่ในพอร์ทลงทุน อย่าง Uber, Airbnb, Lynda.com, SurveyMonkey, RentPathและ 8990 ในประเทศฟิลิปปินส์

มร. พอล บาสซัส ผู้ร่วมธุรกิจ และผู้ก่อตั้ง Square Peg Capital กล่าวเสริมว่า “เรามองเห็นศักยภาพของPropertyGuru ซึ่งมีพัฒนาการและการขยายธุรกิจไปในหลายประเทศ การร่วมลงทุนครั้งนี้ช่วยเน้นย้ำนโยบายของบริษัทที่ต้องการสร้าง และลงทุนในธุรกิจที่มีการเจริญเติบโตอย่างหลากหลาย เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัท”

Emtek Group นั้นเป็นพันธมิตรธุรกิจกับ PropertyGuruในประเทศอินโดนีเซียอยู่แล้ว จากการลงทุนครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่ง มร. เจย์ เวเซอร์ ผู้อำนวยการ Emtek Group เปิดเผยว่า “เรามุ่งเน้นการลงทุนอย่างสม่ำเสมอในด้านเทคโนโลยี ธุรกิจ และสังคมที่กว้างขวางขึ้น ซึ่งเราสามารถใช้ศักยภาพด้านสื่อที่มีอยู่ การลงทุนใน PropertyGuru ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญของบริษัทที่มุ่งเน้นธุรกิจออนไลน์คลาสสิฟายด์ในเชิงลึก การลงทุนของเราเพื่อเร่งพัฒนา PropertyGuruให้มีความล้ำหน้าทางด้านนวัตกรรมรองรับความต้องการของตลาด และขยายภาวะผู้นำในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ออนไลน์”

มร. สตีฟ เมลูอิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง PropertyGuru กล่าวเสริมว่า “เรารู้สึกดีใจที่ได้ร่วมทุนกับ 3 บริษัทลงทุนชั้นนำ ซึ่งจะนำพาความแข็งแกร่ง และร่วมวิสัยทัศน์ในการหาตลาดใหม่ๆ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยความร่วมมือในครั้งนี้”

ในขณะที่บริษัทScout24 ซึ่งแต่เดิมเป็นผู้ถือหุ้นรายย่อย จะทำการถอนตัวออกจากกลุ่มไปเพื่อมุ่งเน้นธุรกิจของด้านสื่ออน์ไลน์ซื้อขายอสังหาริมทัรพย์ และรถยนต์ในทวีปยุโรปเท่านั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา