3 สมาคมอสังหาฯ จัดมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 33 เล็งเพิ่มความคึกคักให้ตลาดโค้งสุดท้ายของปี

อังคาร ๐๖ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๔๑
สมาคมอาคารชุดไทย สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร ร่วมกันระดม ดีเวลลอปเปอร์มากกว่า 200 ราย และสถาบันการเงินรายใหญ่นับสิบ จัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 33 เร่งเครื่องกระตุ้นตลาดช่วงโค้งสุดท้ายของปี พร้อมย้ำมั่นใจตลาดอสังหาฯ ยังเป็นขาบวก โดยงานครั้งนี้กำหนดจัด ขึ้น 8-11 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ดร.อาภา อรรถบูรณ์วงศ์ ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 33 กล่าวว่าตลาดอสังหาฯ ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ยังคงมีทิศทางเป็นขาบวก เพราะหากพิจารณาจากสภาพเศรษฐกิจโดยรวมแล้ว ก็จะเห็น สัญญาณการฟื้นตัว ไม่ว่าจะเป็นการอ่อนค่าของเงินบาทที่ช่วยในเรื่องการส่งออก ภาคการท่องเที่ยวที่ยังขยายตัว ต่อเนื่อง การเร่งเบิกจ่ายงบลงทุนของภาครัฐก่อนสิ้นปีงบประมาณในเดือนกันยายนนี้ก็ยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ในขณะที่รัฐบาลก็ยังเดินหน้าพัฒนาระบบคมนาคมและการขนส่งทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นส่วนต่อขยายโครงการ รถไฟฟ้า โครงการขยายถนน โครงการพัฒนาความเชื่อมโยงด้านการขนส่งและระบบโลจิสติกส์ เพื่อรองรับการ เจริญเติบโตของเมือง การขยายตัวของโรงงานอุตสาหกรรม และเพื่อรองรับ AEC รวมไปถึงการผลักดันให้เกิดการ ลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษ ซึ่งล้วนแต่ช่วยนำความเจริญไปสู่พื้นที่ต่างๆ และเปิดหน้าดินสำหรับการสร้างแหล่งที่อยู่อาศัยแห่งใหม่ และจะนำการลงทุนของผู้ประกอบการอสังหาฯ กระจายออกไป"

"ที่สำคัญคือการที่กระทรวงการคลังเตรียมที่จะออกมาตรการดูแลอสังหาริมทรัพย์ระยะสั้น ซึ่งจะประกาศในอีก หนึ่งสัปดาห์ โดยคาดว่าจะกำหนดให้สถาบันการเงินผ่อนปรนเงื่อนไขการปล่อยสินเชื่อบ้าน เพื่อช่วยเหลือกลุ่มผู้ซื้อบ้านที่ถูกปฏิเสธการขอสินเชื่อ และอาจมีการลดค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนอง หรือมาตรการทางภาษี อีกด้วย นอกจากนี้ ทางคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ยังได้ประกาศคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายต่อไป เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมและแบ่งเบาภาระการผ่อนชำระเงินงวดสินเชื่อบ้านให้กับประชาชน"

ดร.อาภา กล่าวต่อว่า "ทางคณะผู้จัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 33 จึงมั่นใจว่าการจัดงานในช่วงเวลานี้ เป็นจังหวะที่ดีและเป็นโอกาสทองสำหรับผู้ที่ต้องการบ้านและนักลงทุน เพราะนอกจากปัจจัยต่างๆ ที่กล่าวมาค่าก่อสร้างและค่าที่ดินก็ยังไม่ได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นทำให้ราคาสินค้ายังคงที่ ผู้บริโภคจึงมีความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้น

ทั้งยังเป็นช่วงปลายปีซึ่งเป็นช่วงที่ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อบ้าน ดีเวลลอปเปอร์มากกว่า 200 ราย ที่มาออกบูธยังได้ เตรียมโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ มากมาย มาดึงดูดผู้มาร่วมงาน รวมไปถึงสถาบันการเงินชั้นนำกว่าสิบรายก็ยังจัด โปรโมชั่นสินเชื่อมาช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อภายในงานอีกด้วย ทำให้ทางคณะกรรมการจัดงานเชื่อว่ายอดคน ร่วมงานครั้งนี้จะทะลุแสนคน และมียอดขายตลอดงานมากกว่า 3 พันล้านบาท และคาดว่าจะมียอดขายตามมา อีกหลังจบงาน 2-3 เท่าตัว"

ด้านนายวรัทภพ แพทยานันท์ ประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 33 กล่าวว่าคณะกรรมการจัดงานเลือกใช้คอนเซปต์ "ทำเลเด่น ราคาดี ครบที่เดียว ถูกที่ตอบโจทย์" เพื่อตอกย้ำกับลูกค้าว่าทุกความต้องการของลูกค้าสามารถพบได้ที่งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 33 เพราะมีโครงการอสังหาฯ ทุกประเภทรวมมากกว่า 1,000 โครงการ จากทำเลเด่นทั่วประเทศในทุกระดับราคา พร้อมโปรโมชั่นพิเศษมากมายที่หาจากที่อื่นไม่ได้และสำหรับผู้ที่จองซื้อบ้านภายในงานครบทุก 3 แสนบาท ยังได้สิทธิ์ลุ้นรับบัตรกำนัลส่วนลดเงินสด มูลค่า 1 ล้านบาท 1 รางวัล และเครื่องใช้ไฟฟ้าพานาโซนิค มูลค่า 3 แสนบาท งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 33 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 ตุลาคม 2558 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บริเวณโซนซีชั้น 1-2 และโซนพลาซ่า

"ผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้าได้ทาง www.housecondoshow.com หรือติดตาม รายละเอียดข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ facebook/house and condo show และนอกจากนี้ ยังสามารถดาวน์โหลด และติดตั้งแอพพลิเคชั่น HouseCondoShow ได้ฟรี เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางในการค้นหาข้อมูลโครงการและ โปรโมชั่นมากมายจากทุกดีเวลลอปเปอร์ได้อย่างง่ายและสะดวกรวดเร็วอีกด้วย" นายวรัทภาพ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ