จาร์เค็นยกทีมพร้อมรุกตลาด CLMV ประเดิมเมียนมาร์ โชว์ศักยภาพ พร้อมเล็งหาพันธมิตรต่อยอด ขยายการลงทุน

อังคาร ๒๗ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๐๙
กลุ่มบริษัท จาร์เค็น จำกัด ผู้ให้บริการงานด้านการออกแบบครอบคลุม 360 องศา หรือ multi-disciplinary design service รายแรกในไทย ที่คลอบคลุมตั้งแต่งานออกแบบสถาปัตยกรรม สถาปัตยกรรมภายใน การก่อสร้าง ออกแบบกราฟิก เพื่อรองรับงานพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งในกลุ่มที่พักอาศัย และ พาณิชย์ เตรียมนำทีมเข้าร่วมงาน "เมียนมาร์ บิ้วด์ แอนด์ เดคคอร์" (Myanmar Build & Decor 2015) งานแสดงสินค้าวัสดุอุปกรณ์ด้านการก่อสร้าง การตกแต่ง สถาปัตยกรรม เฟอร์นิเจอร์ และสิ่งประดับตกแต่งที่ครบวงจร ณ เมียนมาร์ อีเว้นท์ พาร์ค MEP (Myanmar Event Park) กรุงย่างกุ้ง ระหว่างวันที่ 22-24 ตุลาคม 2558 นี้ ด้วยการนำเสนอการให้บริการของกลุ่มจาร์เค็นอย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักลงทุนที่สนใจ ได้มีโอกาสพบปะพูดคุย เพื่อหารือความร่วมมือในการลงทุนในโอกาสต่อไป ตั้งเป้าดันยอดขายตลาดส่วนนี้ เพิ่มขึ้นอีก 10% ในอีก 2 ปี มั่นใจทิศทางการขยายตัวทางเศรษฐกิจของเมียนมาร์ หลังเลือกตั้งใหม่ จะสร้างสีสันให้กับการพัฒนาเศรษฐกิจในภูมิภาคเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ประเภทต่างๆ

นางสาวสิริทร สิทธิวัฒนาวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มบริษัท จาร์เค็น จำกัด กล่าวว่า " นับเป็นครั้งแรกที่จาร์เค็นได้นำการให้บริการทั้งหมดของกลุ่ม ที่ให้บริการครอบคลุมทุกด้านของงานออกแบบทั้งหมดเข้าร่วมงาน "เมียนมาร์ บิ้วด์ แอนด์ เดคคอร์" ที่ประเทศพม่าในปีนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้า ผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ โรงแรม และศูนย์การค้า รวมถึงนักลงทุนชาวพม่าที่เข้าร่วมงาน ได้เห็นศักยภาพด้านการดำเนินงานแบบครบวงจรของกลุ่มจาร์เค็น ที่จะนำไปเปิดตัวในครั้งนี้ว่า นอกจากจะช่วยให้ลูกค้ามีโอกาสเลือกใช้บริการที่หลากหลายได้ตามความต้องการ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของธุรกิจของเขาให้ถึงเป้าหมายได้อย่างดี เพราะเรามองภาพรวมทั้งหมด ไม่ใช่แค่ความสวยงามของการออกแบบตกแต่งของตัวอาคาร ร้านค้า โรงแรม แต่งานกราฟิกของสื่อต่างๆ การประชาสัมพันธ์ รวมถึงโครงสร้างการทำงานภายในธุรกิจนั้นๆ ก็ต้องเดินหน้าไปในทิศทางเดียวกัน หลังจากที่เราได้ศึกษา และเปิดรับงานจากตลาดนี้มาปีกว่าแล้ว ซึ่งนับเป็นร้อยละ 5 ของจำนวนโปรเจคทั้งหมดในขณะนี้ และตั้งเป้าที่จะเติบโตเป็น 10% ภายใน 2 ปี โดยมุ่งไปที่โปรเจคที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูงเป็นสำคัญ" นางสาวสิริทรกล่าวและเพิ่มเติมว่า

"สำหรับการเตรียมเข้าไปเปิดตัวในตลาดพม่าอย่างจริงจังในปี2016 นี้ แม้จะมีอุปสรรคจากการแข่งขันทางธุรกิจ และความแตกต่างทางวัฒนธรรมและภาษา ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่นักลงทุนทั่วไปต้องศึกษา แต่ในรอบ 10 ปี ที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่า รัฐบาลพม่าให้การสนับสนุนเปิดรับการลงทุนด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ส่งผลให้เห็นการพัฒนาประเทศของพม่า ที่ส่งผลต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจในหลายด้าน ส่งผลให้ภาวะเศรษฐกิจเมียนมาร์ทยานขึ้นปีละ 8% และคาดการณ์ว่าจะเติบโตถึงปีละ 10% ในอีก 5 ปีข้างหน้า การเริ่มเดินหน้าอย่างเต็มตัวสู่กลุ่มลูกค้า และนักลงทุนในประเทศพม่า จึงไม่น่าจะเป็นอุปสรรค อีกทั้งที่ผ่านมา กลุ่มบริษัทจาร์เค็น ก็ได้รับการยอมรับและร่วมงานกับหลายบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทยและสิงคโปร์ อีกทั้งมีเครือข่าย และร่วมสมาชิกองค์กรทั้งในและต่างประเทศที่เข้มแข็ง อาทิ หอการค้าฝรั่งเศส - ไทย (Franco - Thai Chamber of commerce) หอการค้าสิงคโปร์ (Design Business Chamber of Singapore) และ Consulus บริษัท ที่ปรึกษา การพัฒนาธุรกิจชั้นนำ ของสิงคโปร์ ช่วยตอกย้ำความพร้อม และความสามารถของกลุ่มบริษัทที่จะขยายตลาดสู่ตลาดเมียนมาร์ และประเทศอื่นๆ กลุ่ม CLMV อย่างจริงจัง" นางสาวสิริทรกล่าวสรุป

ปัจจุบัน กลุ่มบริษัท จาร์เค็น จำกัด นับเป็นผู้ให้บริการงานด้านการออกแบบครอบคลุม 360 องศา หรือ multi-disciplinary design service รายแรกในไทย ที่คลอบคลุมตั้งแต่งานออกแบบสถาปัตยกรรม สถาปัตยกรรมภายใน การก่อสร้าง ออกแบบกราฟิก เพื่อรองรับงานพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งในกลุ่มที่พักอาศัย และพาณิชย์ที่ได้รับการยอมรับให้เป็นบริษัทออกแบบที่ติดอันดับ ท๊อปไฟว์ และมีผลงานที่ได้รับการยอมรับทั้งจากใน และต่างประเทศมานานกว่า 12 ปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา