“APCS” สะสม Backlog เพิ่ม สร้างผลงานทั้งปีเติบโตก้าวกระโดด คว้างานใหม่เดินระบบโรงไฟฟ้ากรุงเทพธนาคม มูลค่า 3.54 พันลบ.

อังคาร ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๐:๕๒
"APCS" ลุยธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภคต่อเนื่อง ล่าสุด บ.ย่อยเซ็นสัญญางานเดินระบบบริหารจัดการขยะเพื่อผลิตพลังงานของกรุงเทพธนาคมมูลค่า 3.54 พันลบ.หนุน Backlog เพิ่ม ด้านผู้บริหาร "อภิชาติ การุณกรสกุล" มั่นใจผลงานปีนี้เติบโตก้าวกระโดด

นายอภิชาติ การุณกรสกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอเชีย พรีซิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ APCS เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจในศักยภาพและการเติบโตในอนาคตของบริษัทฯ นอกจากนี้ที่ผ่านมาได้เข้าประมูล และรับงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภคภาคเอกชนหลายโครงการอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ส่วนล่าสุดบริษัท เอทู เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ลงนามในสัญญา งานเดินระบบโครงการบริหารจัดการมูลฝอยชุมชนเพื่อผลิตพลังงานด้วยเทคโนโลยีเชิงกล-ชีวภาพ ที่ศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุชภายใต้การบริหารจัดการของบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด มูลค่างาน 3,543 ล้านบาท จากก่อนหน้านี้บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญารับงานมาแล้วมูลค่า 1,870 ล้านบาท

" บริษัทได้เข้าไปประมูลโครงการของบริษัท กรุงเทพธนาคม ซึ่งเราได้มา 2 สัญญา ก่อนหน้าเป็นสัญญาในรูปแบบการก่อสร้างซึ่งใช้เวลาก่อสร้าง 2 ปี ส่วนล่าสุดจะเป็นสัญญาในส่วนของการเดินระบบโดยมีระยะเวลาดำเนินการ 20 ปี นับจากวันที่บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด แจ้งให้เริ่มเดินระบบเชิงพาณิชย์ "นายอภิชาติ กล่าว

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการรอเซ็นสัญญารับงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภคภาคเอกชนหลายโครงการ ซึ่งจะทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งหน่วยงานการไฟฟ้า , โซลาร์ภาคเอกชน ในรูปแบบโซลาร์รูฟบนหลังคา และโซลาร์ลอยน้ำในช่วงที่เหลือของปีนี้มูลค่ารวมกว่า 500 -1,000 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้มูลค่างานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้น โดยคาดว่าจะสนับสนุนให้ Backlog เพิ่มอยู่ที่ 3,000 -3,500 ล้านบาท

ดังนั้นจึงเชื่อมั่นว่า ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภคจะสร้างรายได้หรือเติบโตกว่า 5 เท่าตัวเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และสนับสนุนผลการดำเนินงานรวมในปีนี้ให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

ขณะที่ธุรกิจยานยนต์ ก็มีแนวโน้มที่ดี โดยในช่วงที่ผ่านมาสามารถบริหารต้นทุนปรับปรุงกระบวนการผลิตควบคู่กันไป รวมทั้งการผลิตชิ้นส่วนรูปแบบใหม่ทำให้มาร์จิ้นเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยที่เข้ามาสนับสนุนผลประกอบการของบริษัทฯ ที่เติบโตในทิศทางที่ดี ดังนั้นแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้จะเห็นการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญเช่นกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ